ABOUT US

Our development agency is committed to providing you the best service.

OUR TEAM

The awesome people behind our brand ... and their life motto.

  • Neila Jovan

    Head Hunter

    I long for the raised voice, the howl of rage or love.

  • Mathew McNalis

    Marketing CEO

    Contented with little, yet wishing for much more.

  • Michael Duo

    Developer

    If anything is worth doing, it's worth overdoing.

OUR SKILLS

We pride ourselves with strong, flexible and top notch skills.

Marketing

Development 90%
Design 80%
Marketing 70%

Websites

Development 90%
Design 80%
Marketing 70%

PR

Development 90%
Design 80%
Marketing 70%

ACHIEVEMENTS

We help our clients integrate, analyze, and use their data to improve their business.

150

GREAT PROJECTS

300

HAPPY CLIENTS

650

COFFEES DRUNK

1568

FACEBOOK LIKES

STRATEGY & CREATIVITY

Phasellus iaculis dolor nec urna nullam. Vivamus mattis blandit porttitor nullam.

PORTFOLIO

We pride ourselves on bringing a fresh perspective and effective marketing to each project.

  • PHỤC SINH MỘT DÂN TỘC BỊ TÀN LỤI ( PHẦN I)

    PHỤC SINH MỘT DÂN TỘC BỊ TÀN LỤI ( PHẦN I)




    Đề tài: Phục Sinh Cho Dân Tộc Bị Tàn Lụi ( PHẦN I )
    Kinh Thánh: Êxêchiên 37:1-10

    Nhập đề:
    Nói đến sự sống lại là nói đến sự Phục Sinh, nói đến sự phục hồi là hồi phục lại điều gì đó đã có trước đó, nhưng giờ đây đã bị mất. Phục sinh có nghĩa là làm cho sống lại, làm sao để có thể sống lại cái mà đã chết.

    Tôi là người có đam mê xe đạp của Pháp, một chiếc xe đạp Pháp trải qua thời gian nó đã bị han rỉ, và phụ tùng phần lớn đã bị mất hết.
    Để phục hồi lại được một chiếc xe đạp Pháp có thể đi được thì người chơi phải tốn rất nhiều công phu, cả thời gian và tiền bạc cũng như sự đam mê.

    Hôm nay tôi muốn quý vị cùng tôi suy nghĩ đến đề tài: " Phục Sinh Cho Dân Tộc Đã Chết " Chúng ta cùng nhau xét qua việc Đức Chúa Trời sẽ:


    I/. Phục Sinh cho một dân tộc đã tàn lụi trong thời kỳ hiện tại (

    Đức Chúa Trời đã đưa nhà đại tiên tri Êxêchiên vào một thung lũng đầy xương khô của người chết đã lâu lắm rồi, và tất cả đều đã khô rồi. Những bộ xương khô nằm rải rác khắp trên mặt đất. Rồi Ngài dắt ông đi xung quanh những hài cốt đó và Ngài phán: “Hỡi con người, những hài cốt nầy có thể sống chăng? Ta thưa rằng: Lạy Chúa Giê-hô-va, chính Chúa biết điều đó!” (Êxêchiên 37: 3)

    Trước hết, Đức Chúa Trời cho nhà tiên tri Êxêchiên thấy được tình trạng của những xương khô đã nằm trong thung lũng đó và tình trạng của nó đã bị khô đét. Nó giống như những khúc củi khô cong nằm ngoài trời chẳng ai đụng đến và trở nên vô giá trị.

    Động từ “ hài cốt khô” là để nói lên tình trạng chết chóc, “ hài cốt khô” là tình trạng “ mục nát”, “ hài cốt khô” đã trở thành vô dụng, không còn giá trị nữa. Những hài cốt khô này cũng giống như muối đã bị mất mặn và trở nên vô giá trị, bị người đời chê cười mà thôi.

    “ Hài cốt khô” đây là biểu tượng và tình trạng của dân tộc Y-sơ-ra-ên: Ngài phán cùng ta rằng: Hỡi con người, những hài cốt nầy, ấy là cả nhà Y-sơ-ra-ên. Nầy, chúng nó nói rằng: Xương chúng ta đã khô, lòng trông cậy chúng ta đã mất, chúng ta đã tuyệt diệt cả! 12 Vậy, hãy nói tiên tri, và bảo chúng nó rằng: Chúa Giê-hô-va phán như vầy: Hỡi dân ta, nầy, ta sẽ mở mồ mả các ngươi, làm cho các ngươi lại lên khỏi mồ mả, và ta sẽ đem các ngươi về trong đất của Y-sơ-ra-ên.” ( 37:11-12)

    Một dân tộc giống như những hài cốt khô, một dân tộc trở nên vô giá trị, không còn sự sống nữa.
    Một dân tộc có tiếng là sống nhưng thực ra là đã chết, đức tin của họ đã chết, lòng trông cậy cũng đã mất.


    Đây chính là hình ảnh và tình trang của Hội Thánh Sạt-đe:
    Đức Chúa Trời đã phán cho Hội Thánh Sạt-đe rằng:   Nầy là lời phán của Đấng có bảy vị thần Đức Chúa Trời và bảy ngôi sao: Ta biết công việc ngươi; ngươi có tiếng là sống, nhưng mà là chết.”  Khải Huyền 3:1).
    Một Hội Thánh có tiếng là đang sống mà thực ra đã chết.
    Hội Thánh Sạt-đe có thể được tọa lạc trên một thành phố giàu có và đông đúc người ở, Hội Thánh Sạt đe có vẻ đẹp bề ngoài, nhưng lại băng hoại ở bên trong. Tình trạng thuộc linh của Hội Thánh Sạt đe là đã và đang dãy chết, họ có sự thờ phượng, nhưng họ lại không thực hành nếp sống thờ phượng của họ.
    Họ có sự tích cực mộ đạo ở bề ngoài qua những công việc nhưng đời sống bên trong thì tràn ngập tội lỗi, việc làm xấu xa, sống trong sự ô uế.
    Đức Thánh Linh đã không có bất cứ một lời khen nào dành cho Hội Thánh này cả.
    Sự dãy chết thuộc linh đang xâm chiếm các Hội Thánh khắp nơi, giống như những hài cốt khô trong sách Ê-xê-chi-ên kia. Tình trạng thuộc linh của Hội Thánh đang thực sự đã chết. Hội Thánh không còn là nơi để qua đó Đức Chúa Trời dùng đem sự sống của Ngài cho thế gian nữa.
    Hội Thánh là nơi tập hợp, ngồi lại để buôn bán, trao đổi, và giữ lễ. Hội Thánh là nơi họ chia bè, chia cánh, nói xấu, mượn đạo tạo đời, họ đã biến Hội Thánh của Đức Chúa Trời thành câu lạc bộ, thành những đống xương khô.
    Hội Thánh không còn gọi là Hội Thánh của tình yêu thương nữa.
    Hội Thánh không còn đi ra cứu người nữa.
    Hội Thánh không còn sự sống, không có Chúa hiện diện và để Chúa làm chủ nữa.
    Vậy thì, anh chị em nhóm lại mà làm chi? Có ích chi đâu? Nếu anh em và tôi loại Chúa ra khỏi mọi sinh hoạt và đời sống của chúng ta.
    Lời của sứ đồ Phao lô cảnh cáo chúng ta mà rằng: “ anh em khinh bỉ Hội thánh của Đức Chúa Trời, Tôi nên nói chi với anh em? Có nên khen anh em không? Trong việc nầy tôi chẳng khen đâu.” ( I Co 11:22 ).
    Tôi ở đây để kêu khóc cho vị Tân Lang của chúng ta là Cứu Chúa Giê xu yêu dấu về tình trạng cô râu của Ngài đang mặc áo xa hoa, lộng lẫy. Nhưng đầy tội lỗi và ô uế.
    Tôi ở đây để kêu khóc cho những ngôi mộ trắng bề ngoài nhưng bên trong đã bị mục nát, thối tha, dơ dáy.
    Trong Kinh Thánh, Chúa Giê xu suốt trong hơn 33 năm trên đất của Ngài, trong suốt 3 năm khi Ngài thi hành chức vụ trên đất.
    Ngài đã đối diện với những Ngôi mộ tô trắng bề ngoài, nhưng bên trong thì mục nát và thối rữa. Đó là hạng người Pha-ri-si là những người giả hình.
    Bề ngoài cũng có tiếng là sống nhưng bên trong thì chết.
    Bề ngoài có đạo, lời nói rất hay nhưng bên trong thì gian ác, chất chứa đầy những nọc độc của rắn hổ mang.
    Môi miệng thì giúp đỡ Đức Chúa Trời nhưng việc làm thì lại phá hại.
    Ma quỷ đang xây dựng loại Hội Thánh giả hình, Ma quỷ đang xây dựng những cỏ lùng và nó cố gắng làm cho càng nhiều người giả hình trong Hội Thánh càng tốt, càng nhiều cỏ lùng càng tốt. Vì chính những cỏ lùng và sự giả hình sẽ giết chết Hội Thánh.
    Và đây là lời quở trách:  Khốn cho các ngươi, thầy thông giáo và người Pha-ri-si, là kẻ giả hình! Vì các ngươi giống như mồ mả tô trắng bề ngoài cho đẹp, mà bề trong thì đầy xương người chết và mọi thứ dơ dáy.” (Ma-thi-ơ 23:27  )
    Sống suốt cuộc đời làm Cơ Đốc nhân chỉ như phô trương cho người ta biết mình có đạo, có tôn giáo Tin lành mà thôi mà không có Chúa và không biết Ngài thực sự thì chẳng khác gì chỉ rửa mặt ngoài của cái chén mà thôi.
    Sứ đồ Phi-e-rơ đưa ra một lệnh truyền rằng:  nhưng hãy tôn Đấng Christ, là Chúa, làm thánh trong lòng mình.” ( IPhi 3:15 )
    Không phải tôn Đấng Christ vào ngày Chúa nhật mà thôi, không chỉ tôn Đấng Christ bằng môi miệng mà thôi, cũng không phải chỉ tôn Đấng Christ ở bề ngoài mà là tôn Ngài làm Chúa, làm thánh trong lòng của mình.
    Tác giả của Thi-thiên số 51: 6 nói lên được điều Chúa muốn rằng: “ Nầy, Chúa muốn sự chân thật nơi bề trong;”  ( Thi-thiên 51:6 )
    Quý vị và tôi đang để Chúa ở đâu trong đời sống chúng ta?
    Quý vị và tôi đang sống cho mình hay cho Chúa? Nếu chúng ta đang sống cho chúng ta thì chính chúng ta mới là Chúa của chúng ta.
    Chúng ta cần phải có sự sống thật, cần có Chúa thực sự, cần biết Chúa rõ ràng, cần được cứu rỗi thật sự, cần tái sanh thật sự.
    Thưa quý vị!
    Nếu hôm nay, chúng ta được Chúa dắt đưa đi vào trong thung lũng đầy hài cốt, và đứng trước những hài cốt khô đó, chúng ta phải làm gì?
    Nếu tâm linh của chúng ta đang ở trong tình trạng dãy chết, chúng ta phải làm gì với những đống hài cốt khô đó. Làm sao để đời sống của chúng ta có thể sống lại và sống một cuộc đời hoàn toàn mới?
    1/. Nghe lời Chúa ( 37: 4)
    “ Ngài bèn phán cùng ta rằng: Hãy nói tiên tri về hài cốt ấy, và bảo chúng nó rằng: Hỡi hài cốt khô, khá nghe lời Đức Giê-hô-va.”
    Nghe ở đây không phải là nghe tin tức về những cuộc chiến xảy ra mỗi ngày ở trên đài báo, ti vi, hay cũng không phải nghe những dân ca, và nhạc cổ truyền, cũng không phải nghe những chuyện huyễn giống như chuyện bịa của những người đàn bà xấu nết.
    Đức Chúa trời đưa ra mệnh lệnh cho đống xác khô rằng: Hãy nghe Lời của Đức Chúa Trời, chỉ có Lời của Đức Chúa Trời mới có quyền năng để phục hồi, chỉ có Lời của Đức Chúa Trời mới sinh ra sự sống, chỉ có Lời của Đức Chúa Trời mới sinh ra đức tin mà thôi, chỉ có Lời của Đức CHúa Trời ban cho con người hy vọng trong chỗ tuyệt vọng.
    Hỡi những hài cốt khô, khá nghe lời Đức Giê hô va.
    Hội thánh đang sống trong giả hình, hội thánh đang đầy những tảng đá ngầm ghen ghét, đời sống tâm linh đang chết bởi vì cớ chúng ta không có nghe Lời của Đức Chúa Trời nữa.
    Nghe ở đây không chỉ là nghe bằng tiếng nói, nghe bài giảng vào ngày Chúa nhật, nghe Kinh Thánh mà nghe ở đây chính là sự bao hàm của việc làm theo Lời Chúa.
    Buổi sáng hôm nay, tôi kêu gọi quý vị và chính tôi rằng: “Hỡi hài cốt khô, khá nghe lời Đức Giê-hô-va.”
    Tâm linh và đời sống của tôi với quý vị đang bị dãy chết vì cớ chúng ta đã khinh Lời của Đức Chúa Trời.
    Đây chính là điều mà dân Y sơ ra ên đã thất bại và sa ngã. Họ đã khinh thường, và bỏ Lời của Đức Chúa Trời.
    Vì cớ họ đã  Ta đã chép lệ luật ta cho nó một vạn điều, nhưng nó coi như chẳng can gì đến mình.” ( Os 8:12  ).
    Đức Giê xu chỉ thẳng vào mặt của những kẻ giả hình Pha-ri-si rằng: “  Như vậy, các ngươi đã vì lời truyền khẩu mình mà bỏ lời Đức Chúa Trời.” ( Mat 15:6 ).
    “  Ấy là thần linh làm cho sống, xác thịt chẳng ích chi. Những lời ta phán cùng các ngươi đều là thần linh và sự sống.”  ( Gi 6:63  )
    Có phải đời sống của chúng ta đang chất chứa đầy dẫy xác thịt, xác thịt chẳng ích chi, xác thịt sanh ra sự chết nhưng chỉ có Lời của Đức Chúa Trời mới đem lại sự sống mà thôi.
    Đức CHúa Trời đã dung lời phán của Ngài để tạo dựng nên vũ trụ này, Ngài đã phán với một người trai trẻ đã chết trong mồ ba ngày trở sống lại, ngôi mộ đã có mùi, mùi thịt thối rửa. Nhưng Lời phán của Đức Chúa Giê xu được phóng thích ra và lời ấy đem lại sự sống, sự chết đã bị đẩy lùi.
    Lời của ĐỨc Chúa Trời là Lời đầy quyền năng, gió cũng phải vâng lời, cơn bão dữ dội cũng phải vâng lời, người bị quỷ ám sống tại nghĩa địa có sức mạnh không ai trị phục được. Nhưng đứng trước Chúa Giê xu và lời của Ngài đã cởi trói cho họ.
    Tại sao chúng ta ngu dại hơn các cơn bão, tại sao chúng ta ngu dại hơn con cá đã nuốt Giô na, tại sao chúng ta ngu dại hơn con lừa con mà Chúa đã cỡi.
    Sứ đồ Phao lô kết thúc bức thư Cô-lô-se với lời yêu cầu và mong ước rằng: “  Nguyền xin lời của Đấng Christ ở đầy trong lòng anh em, và anh em dư dật mọi sự khôn ngoan “ ( Co 3:16 )
    Trong lòng của chúng ta đang đầy dẫy mùi của sự chết, ghen ghét và cay đắng đang chiếm hữu chúng ta, điều đó chỉ sanh ra sự chết mà thôi. Nhưng nếu lòng chúng ta đầy dẫy lời của Đức Chúa Trời điều đó sẽ sanh chúng ta sự sống, và sự sống dư dật.
    Có phải cuộc đời chúng ta như đống rác rưởi, đống phế thải, có phải đời sống chúng ta như những đống xương khô, bên trong đầy dẫy mồ mả?
    Tác giả Thi 119:50    Lời Chúa làm cho tôi được sống lại,”
    Thi 119:93   93 Tôi chẳng hề quên giềng mối Chúa,
    Vì nhờ đó Chúa làm cho tôi được sống.
    2/. Nhờ Đức Thánh Linh ban sự sống ( 37: 9-10)
     Bấy giờ Ngài phán cùng ta rằng: Hỡi con người, hãy nói tiên tri cùng gió; hãy nói tiên tri và bảo gió rằng: Chúa Giê-hô-va phán như vầy: Hỡi hơi thở, khá đến từ gió bốn phương, thở trên những người bị giết, hầu cho chúng nó sống. 10 Vậy ta nói tiên tri như Ngài đã phán dặn ta, và hơi thở vào trong chúng nó; chúng nó sống, và đứng dậy trên chân mình, hiệp lại thành một đội quân rất lớn.”
    “ Hỡi dân ta, các ngươi sẽ biết ta là Đức Giê-hô-va, khi ta đã mở mồ mả các ngươi, và làm cho các ngươi lại lên khỏi mồ mả. 14 Ta sẽ đặt Thần ta trong các ngươi, và các ngươi sẽ sống. Ta sẽ lại lập các ngươi; trong đất riêng của các ngươi; rồi các ngươi sẽ biết rằng ta, Đức Giê-hô-va, sau khi hứa lời ấy thì đã làm thành, Đức Giê-hô-va phán vậy.” ( 37:13-14)
    Biểu tượng của Đức Thánh Linh là: Lửa, gió, nước, dầu.
    Gió là nói đến Đức Thánh Linh

    Bài hát của Bác sĩ Tống Thượng Tiết như sau: Tôi xin gió Thánh Linh gió Thánh Linh vô lòng. Tôi xin hơi thở từ Đấng Christ cho sống. Tôi xin gió Thánh Linh gió Thánh Linh vô lòng tôi xin hơi thở từ Đấng Christ vào lòng.
    SÁNG TẠO VÀ TÁI TẠO (1,18-25)

    3. Người Do Thái đặc biệt liên kết Thánh Thần của Thiên Chúa với công cuộc tạo dựng: Chính do Thánh Thần mà Thiên Chúa hoàn thành công cuộc sáng tạo. Ban đầu Thánh Thần của Thiên Chúa vận hành trên mặt nước và trên cảnh hỗn mang để tạo thành thế giới (St 1,2). Tác giả Thánh Vịnh nói “Các từng trời được làm nên bởi lời Đức Chúa, cả cơ bình Ngài bởi hơi thở của miệng Ngài mà có” (Tv 33,6). Cả tiếng Do Thái Ruah, lẫn tiếng Hy Lạp, pneuma đều dùng vừa chỉ “hơi thở” vừa chỉ “thần linh”. “Chúa sai thần Chúa ra, là chúng được dựng nên” (Tv 104,30), Gióp nói “Thần của Đức Chúa đã sáng tạo tôi. Hơi thở của Đấng Toàn Năng đã ban cho tôi sự sống” (G 33,4). Thánh Thần là Đấng tạo dựng thế gian và là Đấng ban sự sống.


    Cũng vậy, trong Chúa Giêsu có quyền năng sáng tạo và quyền năng ban sự sống của Chúa cho thế gian. Trong Chúa Giêsu chính quyền năng đó đã khiến cảnh hỗn mang trong thuở ban sơ trở nên trật tự, và chính quyền năng đó đem lại trật tự cho cuộc sống rối loạn của chúng ta. Chính quyền năng đó hà sinh khí vào trong vật không có sự sống, cũng đến để hà sinh khí vào trong sự yếu đuối và hư hỏng của ta. Có thể nói rằng chúng ta không sống cho đến chừng nào Chúa Giêsu ngự vào đời sống ta.



  • LỄ TƯỢNG NIỆM

    LỄ TƯỢNG NIỆM

    Thật ra Lễ Tưởng Niệm chỉ là một việc chúng ta bắt chước những tôn giáo khác mà thôi.
    Dù vậy, người tin Chúa phải biết lợi dụng cơ hội để giảng Tin Lành, nhưng phải nhờ ơn Chúa sắp xếp thế nào để không trở thành mê tín, tà giáo.
    ThÍ dụ: chúng ta không tổ chức để cầu siêu, cầu hôn cho người qua đời, chỉ tổ chức để an ủi người còn sống; tránh tổ chức ăn uống linh đình, nhậu nhẹt, say sưa, tốn kém.
    Nói chung, đó là một buổi nhóm cầu nguyện xin Chúa an ủi những người thân còn sống và xin Chúa khích lệ mọi người sống trong dức tin để còn gặp người thân của mình nơi Thiên đàng (người thân đã tin Chúa, dù mới hay tin đã lâu năm). Nếu người thân chưa tin Chúa thì cẩn thận chỉ chú trọng những người còn sống mà thôi.
    1. Hát một Thánh ca ý nghĩa xin Chúa an ủi, hoặc Chúa tái lâm.
    2. Tuyên bố lý do buổi Lễ (ngắn) với mục đích để an ủi những người sống.
    3. Cầu nguyện xin Chúa ban phước cho buổi Lễ.
    4. Có thể hát thêm 1 hoặc 2 Thánh ca.
    5. Mời thân nhân nói vài lời bày tỏ tấm lòng với người qua đời. Nếu người qua đời tin Chúa thì nhấn mạnh vào đời sống đức tin khi còn sống để làm chứng về Chúa.
    6. Chia sẻ Lời Chúa độ 10 đến 15 phút nhắc đến đức tin về sự sống lại khi Chúa đến, khích lệ con cháu trung tín với Chúa để gặp lại người thân trên Thiên đàng.
    7. Cầu nguyện cảm ơn Chúa ban cho người thân về với Chúa đang hưởng phước vinh hiển (đã tin Chúa), xin Chúa an ủi và khích lệ thân nhân còn sống, xin Chúa dùng sự qua đời của một người để tỉnh thức tất cả người còn sống (có thể chia vấn đề cầu nguyện ra rồi mời 2 người cầu nguyện.
    8. Chủ nhà cảm ơn 
    9. Cầu nguyện chung - kết thúc


  • BẺ TRÁCH, SỬA TRỊ

    BẺ TRÁCH, SỬA TRỊ

    Đề tài: Bẻ Trách, Sửa Trị
    Nhập đề:

    I/. Đức Chúa Trời sửa phạt
    Lời của Đức Chúa Trời không chỉ là thức ăn, là bánh nuôi dưỡng cho linh hồn của chúng ta, Lời của Chúa không chỉ là ánh sáng, là kho tàng khôn ngoan vô giá. Lời Ngài cũng là kim chỉ nam cho đời sống, là bản đồ cho những khách bộ hành biết phương hướng.

    Mục đích của Lời Đức Chúa Trời không chỉ yên ủi, nâng đỡ, ban sự khôn ngoan, ban bình an cho người đọc, người nghe. Nhưng Lời Ngài như là gươm nhọn sắc bén chia cắt hồn linh, và ý định trong lòng người ( tức là Lời Chúa cáo trách tận tâm can chúng ta khi chúng ta lá trái, lá phải).
    Lời Ngài cũng là gương soi cho cuộc đời chúng ta, để mỗi ngày chúng ta soi mình vào trong đó thấy mình bẩn, mình dơ thì biết lau, biết rửa cho sạch.

    Hơn hết, Lời Chúa có tác dụng và mục đích rất rõ là: bẻ trách, sửa trị.
    Chính Đức Chúa Trời đã hành động phù hợp với Lời của Ngài, và giữ lời của Ngài, khi Ngài quả quyết rằng:
    He 12:6  6 Vì Chúa sửa phạt kẻ Ngài yêu,
    Hễ ai mà Ngài nhận làm con, thì cho roi cho vọt. [†]
    Ví bằng anh em chịu sửa phạt, ấy là Đức Chúa Trời đãi anh em như con, vì có người nào là con mà cha không sửa phạt?’’

    Lời Chúa cũng được khẳng định trong sách Khải Huyền như sau: Phàm những kẻ ta yêu thì ta quở trách sửa phạt; vậy hãy có lòng sốt sắng, và ăn năn đi.” ( Khải huyền 3:19)

    Roi vọt ở đây chính là sự sửa trị, bẻ trách, quở trách, sửa phạt.
    Roi vọt ở đây có thể là những đau khổ, thất bại, bệnh tật, và những hoạn trong đời sống.

    Tác giả thư Hê-bơ-rơ thừa nhận: “Thật các sự sửa-phạt lúc đầu coi như một cớ buồn-bã, chớ không phải sự vui-mừng”. Rồi ông nói thêm: “Nhưng về sau sanh ra bông-trái công-bình và bình-an cho những kẻ đã chịu luyện-tập như vậy”. (Hê-bơ-rơ 12:11)

    Bị Đức Chúa Trời sửa phạt chẳng bao giờ là thú vị cả, nhưng sự sửa phạt của Ngài là một dấu hiệu của tình yêu sâu đậm của Ngài đối với chúng ta. Khi nào Đức Chúa Trời sửa sai bạn, hãy thấy rằng đó là chứng cứ của tình yêu của Ngài, và cầu hỏi xem Ngài đang muốn dạy bạn điều gì.
    He 12:9   9 Cha về phần xác sửa phạt, mà chúng ta còn kinh sợ thay, huống chi Cha về phần hồn, chúng ta há chẳng càng nên vâng phục lắm để được sự sống sao?
    He 12:10   10 Vả, cha về phần xác theo ý mình mà sửa phạt chúng ta tạm thời, nhưng Đức Chúa Trời vì ích cho chúng ta mà sửa phạt, để khiến chúng ta được dự phần trong sự thánh khiết Ngài.
    Mục đích của Đức Chúa Trời khi sửa phạt chúng ta là bởi tình yêu thương, là để ích lợi cho chúng ta chứ không phải để làm tổn hại chúng ta. để khiến chúng ta được dự phần trong sự thánh khiết Ngài.
    II/. Tôi tớ Chúa theo gương của Chúa trong sự sửa phạt
    “ Tôi tớ của Chúa không nên ưa sự tranh cạnh; nhưng phải ở tử tế với mọi người, có tài dạy dỗ, nhịn nhục, 25 dùng cách mềm mại mà sửa dạy những kẻ chống trả, mong rằng Đức Chúa Trời ban cho họ sự ăn năn để nhìn biết lẽ thật, 26 và họ tỉnh ngộ mà gỡ mình khỏi lưới ma quỉ, vì đã bị ma quỉ bắt lấy đặng làm theo ý nó.” ( II Ti-mô-thê 2:25-26)

    “ Bạn hữu làm cho thương tích, ấy bởi lòng thành tín;
    Còn sự hôn hít của kẻ ghen ghét lấy làm giả ngụy.”
    ( Châm ngôn 27:6)

    Ch 27:6   6 Bạn bè làm thương tổn, bạn bè vẫn chân thành,
    kẻ thù có ôm hôn, kẻ thù cũng giả dối.
    [GKPV]

    Nguyện người công bình đánh tôi, ấy là ơn;
    Nguyện người sửa dạy tôi, ấy khác nào dầu trên đầu,
    Đầu tôi sẽ không từ chối.” ( Thi-thiên 141:5)


    ·  hôn hít của kẻ ghen ghét: Xem ChCn 5:3-4; Mat Mt 26:49.
    Chúa quở trách rất nặng Phi-e-rơ một môn đệ thân tín của Chúa: Mat 16:23   23 Nhưng Ngài xây mặt lại mà phán cùng Phi-e-rơ rằng: Ớ Sa-tan, hãy lui ra đằng sau ta! Ngươi làm gương xấu cho ta; vì ngươi chẳng nghĩ đến việc Đức Chúa Trời, song nghĩ đến việc người ta.
    Không vì thân thích mà bỏ qua công việc của Đức Chúa Trời, không vì thân mật mà ngăn trở công việc của Đức Chúa Trời. Phi-e-rơ đem Ngài riêng ra, khuyên Ngài. Đây tỏ ra mình hiểu biết hơn anh em mình, đây tỏ ra mình gần gũi Chúa hơn anh em mình, mình quan trọng hơn anh em mình.
    Phao lô đã khuyên Ti-mô-thê 2 như sau:
    “ 14 Nầy là điều con hãy nhắc lại và răn bảo trước mặt Đức Chúa Trời rằng, phải tránh sự cãi lẫy về lời nói, sự đó thật là vô dụng, chỉ hại cho kẻ nghe mà thôi. 15 Hãy chuyên tâm cho được đẹp lòng Đức Chúa Trời như người làm công không chỗ trách được, lấy lòng ngay thẳng giảng dạy lời của lẽ thật. 16 Nhưng phải bỏ những lời hư không phàm tục; vì những kẻ giữ điều đó càng sai lạc luôn trong đường không tin kính” ( II Ti-mô-thê 2;14-17)

    So sánh bản dịch:
    Như người làm công chẳng hổ thẹn gì cả, cứ thẳng thắn giảng dạy lời của chân lý. [ĐNB]
    như người làm công không hổ thẹn, phân giải đạo của lẽ thật cách ngay thẳng. [NC]
    Hãy chứng tỏ con là người làm công dạn dĩ, giảng dạy chân thật. [PT]
    IITi 2:15   15 Hãy cố gắng ra trước mặt Thiên Chúa như một người đã được thử luyện, một người thợ không có gì phải xấu hổ, một người thẳng thắn dạy lời chân lý. [GKPV]
    Mềm mại nhưng phải ngay thẳng trong sự giảng dạy Lời Chúa.
    Mềm mại nhưng phải thẳng thắn trong sửa phạt.
    Mềm mại nhưng phải chân thật trong sự công bố ra Lời của Chúa.
    Châm Ngôn 20:30 chép, “Những thương tích và dấu vít làm cho sạch điều ác, và roi vọt thấm vào nơi kín đáo của lòng.

    III/. Nhắm Thẳng Vào Sự Sửa trị, bẻ trách.

    VD: Bông lúa chín không bao giờ ngẩng đầu.
    Bông lúa chín sẽ cúi đầu.
    Thường người kết quả, ra trái sẽ cúi đầu, sẽ khiêm nhường.
    Nhưng bông lúa nép sẽ đứng trỏng trơ.
    Những người không ra trái, không kết quả thường trơ chẽn, cao ngạo và coi thường.
    Quả táo chín sẽ đỏ mặt.
    Xấu hổ, thẹn thuồng về những sai phạm là dấu hiệu tốt cho thấy người ấy vẫn còn biết nghe lời.
    Khi A đam và Ê-va phạm tội.
    Họ thấy mình lõa lồ, bèn xấu hổ.
    Sợ nhất là một người phạm tội mà không biết xấu hổ.


    1/. Ăn uống
    -         giáng sinh
    -         lễ cảm tạ
    -         hay dâng nhà mới
    -         tất cả đều phải thực hiện trong đường lối Chúa. Chúng ta không hiệp nhau lại để ăn uống – có ăn có uống nhưng phải nhất nhất đẹp lòng Chúa.
    -         Cần có chủ nhà tham dự
    -         Cần phải tính trước.
    -         Lu 14:28   28 Vả, trong các ngươi có ai là người muốn xây một cái tháp, mà trước không ngồi tính phí tổn cho biết mình có đủ của đặng làm xong việc cùng chăng sao?
    2/. Nói năng trong Hội Thánh (
    Vậy, anh em hoặc ăn, hoặc uống, hay là làm sự chi khác, hãy vì sự vinh hiển Đức Chúa Trời mà làm. 32 Đừng làm gương xấu cho người Giu-đa, người Gờ-réc, hay là Hội thánh của Đức Chúa Trời; 33 hãy như tôi gắng sức đẹp lòng mọi người trong mọi việc, chẳng tìm ích lợi riêng cho mình, nhưng cho phần nhiều người, để họ được cứu. ( I Cô-rinh-tô 10: 31)
    -          Quan sát và nhận thấy:
    Câu chuyện của người Trung Quốc:


    Hãy lắng nghe lời khuyên khôn ngoan từ một vị vua đầy khôn ngoan là vua Sa-lô-môn:
    Khi ngươi vào nhà Đức Chúa Trời, hãy giữ chừng chân mình. Thà lại gần mà nghe, hơn là dâng của tế lễ kẻ ngu muội; vì nó không hiểu biết mình làm ác. 2 Chớ vội mở miệng ra, và lòng ngươi chớ lật đật nói lời trước mặt Đức Chúa Trời; vì Đức Chúa Trời ở trên trời, còn ngươi ở dưới đất. Vậy nên ngươi khá ít lời.” ( Truyền Đạo 5: 1-2).
    -           

    3/. Cần biết kính TRỌNG MỤC SƯ
    12 Hỡi anh em, xin anh em kính trọng kẻ có công khó trong vòng anh em, là kẻ tuân theo Chúa mà chỉ dẫn và dạy bảo anh em. 13 Hãy lấy lòng rất yêu thương đối với họ vì cớ công việc họ làm. Hãy ở cho hòa thuận với nhau. ( I Tê-sa-lô-ni-ca 5:12-13).

    15 Hỡi anh em, còn một lời dặn nữa: Anh em biết rằng nhà Sê-pha-na là trái đầu mùa của xứ A-chai, và biết rằng nhà ấy hết lòng hầu việc các thánh đồ. 16 Vậy, hãy kính phục những người thể ấy, và kính phục cả mọi người cùng làm việc, cùng khó nhọc với chúng ta. ( I Cô-rinh-tô 16: 15-16)

    Để kết luận tôi mượn lời của một Thiên sứ trong sách Khải huyền đã rao truyền rằng: Kh 14:7   7 Người cất tiếng lớn nói rằng: Hãy kính sợ Đức Chúa Trời, và tôn vinh Ngài, vì giờ phán xét của Ngài đã đến; hãy thờ phượng Đấng dựng nên trời đất, biển và các suối nước.










  • CỘNG TÁC VỚI CHÚA

    CỘNG TÁC VỚI CHÚA

    Đề tài: CỘNG TÁC VỚI CHÚA
    KINH THÁNH: MAT 27

    Nhập đề:
    Thánh Augustinô đã nói: Khi tạo dựng nên chúng ta, Chúa không cần hỏi ý kiến chúng ta, nhưng để cứu rỗi chúng ta, Ngài cần chúng ta đồng ý và cộng tác với Ngài, bởi vì Ngài sẽ không thể cứu rỗi những ai không muốn. Và như thế, sự cộng tác của chúng ta dường như là một điều kiện cần thiết luôn đòi buộc mỗi người.

    Qua Thánh Kinh chỉ cho chúng ta biết mỗi khi Đức Chúa Trời làm một công việc nào đó, Ngài khởi sự một kế hoạch nào đó thì luôn luôn Ngài mời gọi con người cộng tác với Ngài.
    Để cứu dân Y-sơ-ra-ên ra khỏi Ai-cập thì Chúa kêu gọi Môi se cùng làm việc, cộng tác với Ngài. Để Môi se thực hiện tốt công việc Chúa giao phó thì Chúa đã chọn lấy A-rôn để giúp Môi se hoàn thành sứ mạng.

    Đavít chỉ là một cậu bé chăn chiên tầm thường, nhưng cộng tác với Chúa, cậu đã đánh thắng tước Goliat và trở nên một vị vua nổi tiếng của dân Do Thái. Cũng vậy, Giêrêmia chỉ là một cậu bé còn nói cà lăm, nhưng vâng lệnh Chúa, đã trở nên một tiên tri sáng chói.

    Maria chỉ là một cô thôn nữ âm thầm bé nhỏ, không được ai biết đến. Nhưng sau lời xin vâng, cộng tác với Chúa, bà đã trở nên Mẹ của Đức Chúa Giê xu.

    Mười hai  sứ đồ cũng vậy. Các ông phần đông chỉ là những ngư phủ quê mùa và dốt nát, đơn sơ và chất phác. Thế nhưng, một khi đã đáp trả lại tiếng gọi của Chúa, thì Chúa đã biến đổi để các ông trở thành những sứ giả Tin Mừng, những chứng nhân của tình thương và chân lý. Tiếng nói của các ông đã vang vọng khắp nơi và ảnh hưởng của các ông trải dài trong dòng thời gian.

    I/. Cộng tác với Chúa trong sự chịu khổ.

    Khi họ đi ra, gặp một người ở thành Sy-ren tên là Si-môn; thì bắt người vác cây thập tự của Đức Chúa Jêsus.” ( Ma-thi-ơ 27:32; Mac Mc 15:21)

    Các tù nhân bị kết án phải tự các lấy thập tự giá mình đến nơi hành quyết. Chúa Giê-xu vốn đã bị đánh đập đến kiệt sức rồi, nên không còn vác nổi cây thập tự của mình đi xa hơn nữa. Thế là một kẻ qua đường là Si-môn, đã bị bắt buộc phải làm cái công việc ấy. Si-môn là người quê ở Sy-ren, thuộc Bắc Phi, và có lẽ là một trong số nhiều ngàn người Do Thái đã đến Giê-ru-sa-lem để dự lễ Vượt Qua.

    Nói đến thánh giá là nói đến sự:
    Bối cảnh: ông  đang ở ruộng về trên đường…


    Nhìn Si-môn vác thập tự, chúng ta thấy được hình ảnh công việc của Hội Thánh qua các thế hệ: Hội Thánh là người vác thập tự theo sau Chúa Giê-xu. Như vậy, thưa bạn là người tin Chúa, xin chú ý là Chúa Giê-xu đã không chịu khổ để loại trừ sự đau khổ cho bạn. Ngài vác cây thập tự, không phải là để cho bạn khỏi vác, nhưng là để cho bạn có thể kiên nhẫn chịu đựng. Ngài tha thứ tội cho bạn nhưng không miễn trừ cho bạn việc phải gặp buồn khổ. Hãy nhớ điều đó và sẵn sàng chờ đợi đau khổ.

    Nhưng, chúng ta hãy lấy ý niệm nầy để tự an ủi, đó là trường hợp của chúng ta, cũng như trường hợp Si-môn, cây thập tự chúng ta vác không phải là của chúng ta, nhưng là của Ðấng Christ. Lúc bạn bị hành hạ vì lòng tin kính; lúc vì tôn giáo bạn bị thử thách, bị chế nhạo tàn ác, hãy nhớ rằng đó không phải là thập tự giá của bạn, mà là cây thập tự của Ðấng Christ. Nhưng nếu bạn được vác thập tự giá thay cho Chúa Giê-xu, thì thích thú biết bao!

    Bạn vác cây thập tự và đi phía sau Ngài. Bạn thật có phước với người bạn đồng hành như thế! Đường đi của bạn đã in dấu chân của Chúa mình. Dấu vết của chiếc vai đỏ thấm máu của Ngài cũng hằn trên cây thập tự nặng nề đó. Ðó là thập tự giá của Ngài, và Ngài đi trước bạn như người chăn đi trước bầy chiên của mình. Hãy vác cây thập tự của bạn và theo Ngài mỗi ngày.

    Cũng đừng quên rằng bạn vác cây thập tự ấy với tư cách một người chia sẻ với Chúa. Có ý kiến cho rằng Si-môn chỉ vác một đầu thập tự mà thôi, chớ không vác cả cây thập tự. Điều đó rất có thể đã xảy ra như vậy; có lẽ Chúa Giê-xu đã vác phần nặng nhất, chỗ có tấm gỗ nằm ngang qua, còn Si-môn thì vác đầu nhẹ hơn kia. Ðối với bạn, sự việc chắc chắn là như thế; bạn chỉ vác phần nhẹ hơn của cây thập tự mà thôi, chính Ðấng Christ mới vác phần nặng.

    Cũng phải nhớ là dầu Si-môn chỉ vác cây thập tự trong chốc lát, nhưng ông được vinh dự lâu dài. Cũng vậy, cây thập tự chúng ta vác, lâu lắm thì cũng trong giây lát mà thôi; và rồi, chúng ta sẽ nhận mão triều miện vinh quang. Vì thế, chúng ta nên yêu mến thập giá, và thay vì từ chối nó, hãy xem đó là việc rất thân thiết, bởi vì khi chúng ta hoàn tất, thập tự sẽ mang lại cho chúng ta “vinh quang vĩnh cữu và cao xa vô cùng.”
    + Lu 9:23   23 Đoạn, Ngài phán cùng mọi người rằng: Nếu ai muốn theo ta, phải tự bỏ mình đi, mỗi ngày vác thập tự giá mình mà theo ta.
    Lu 14:27   27 Còn ai không vác thập tự giá mình mà theo ta, cũng không được làm môn đồ ta.
    IPhi 4:13   13 Nhưng anh em có phần trong sự thương khó của Đấng Christ bao nhiêu, thì hãy vui mừng bấy nhiêu, hầu cho đến ngày vinh hiển của Ngài hiện ra, thì anh em cũng được vui mừng nhảy nhót.
    anh em có phần trong sự thương khó của Đấng Christ...hãy vui mừng: Xem chú thích ở CoCl 1:24. Phi-e-rơ từng chống lại cái ý niệm rằng Chúa Cứu thế sẽ phải chịu thương khó (xem Mat Mt 16:21-23).


    II/. Cộng tác với Chúa trong việc thay đổi bản tính.

    Nhiều người bảo muốn Chúa thay đổi mình không còn uống rượu, chơi cờ bạc, hay trộm cắp nữa.
    + Giăng 15:1-17
    “ Ai cứ ở trong ta thì sinh ra lắm trái”
    Cơ Đốc Nhân có mấy trái: 9 chín Thánh Linh
    Cho mọi người cùng đọc
    Để ra được những trái này, thì đòi hỏi chúng ta phải ở trong Ngài, cộng tác với Ngài, để Ngài làm việc trong chúng ta.
    Chúng ta phải dính vào Ngài, cành nho không thể ra trái nếu thiếu sự sống từ thân, cũng vậy đời sống của chúng ta cũng không thể có trái của Chúa nếu chúng ta không dính vào Chúa, ở trong Chúa.
    ở trong Chúa có nghĩa là gì: tôi thuộc về Ngài.
    Nhã ca: Lương nhân tôi thuộc về tôi
    ở trong Chúa giống như: nước biển ở trong chai, và chai ở trong nước biển.
    giống như thanh sắt ở trong lửa, lửa ở trong thanh sắt.
    bỏ đi mọi điều.

    Gia 1:21   21 Vậy, hãy bỏ đi mọi điều ô uế và mọi điều gian ác còn lại, đem lòng nhu mì nhận lấy lời đã trồng trong anh em, là lời cứu được linh hồn của anh em.

    Co 3:10   10 mặc lấy người mới là người đang đổi ra mới theo hình tượng Đấng dựng nên người ấy, đặng đạt đến sự hiểu biết đầy trọn.
    Mặc lấy, hay nhận lấy là việc làm, hành động của chúng ta.

    + Ro 8:26   26 Cũng một lẽ ấy, Đức Thánh Linh giúp cho sự yếu đuối chúng ta.
    -         Sam sôn mạnh sức.
    -         Đa vít tài giỏi.
    -         Sa-lô-môn khôn ngoan.
    -         Nhưng tất cả đều đã thất bại, huống chi chúng ta không sánh kịp họ thì lại càng yếu đuối hơn họ.
    -         Nhưng chúng ta có Đức Thánh Linh giúp đỡ trong sự yếu đuối ấy.
    ·  Gia 3:2   2 Chúng ta thảy đều vấp phạm nhiều cách lắm.

     III/. Cộng tác với Chúa trong việc dâng hiến.

    + 5 cái bánh và hai con cá
    + Ma-thi-ơ 25:  nén bạc, làm sinh lợi ra ân huệ của Chúa

    Tình thương Thiên Chúa luôn dạt dào nhưng công việc của Ngài không làm cách đơn phương. Ngài muốn con người có phần cộng tác. Dù đóng góp nhỏ nhoi nhưng đó là dấu hiệu của lòng thành. Chữ "tình" muốn nói đến ở đây đó là tình thương chia sẻ, tình thương quan tâm đến người. Quan tâm bằng cái nhìn thấu hiểu, chia sẻ bằng những gì sẵn có trong tay.
    Theo William Barclay, năm chiếc bánh lúa mạch của bé trai là loại bánh rẽ tiền. Bánh lúa mạch là loại bánh bị khinh chê, vì lúa mạch là lương thực của gia súc. Do đó bánh lúa mạch là bánh của người nghèo. Còn cá cũng vậy, kẻ nghèo đâu được ăn cá tươi. Cá đứa bé chỉ là thứ cá thường, được ngâm muối, bắt lên từ biển Galilê. Đây là thức ăn phổ thông mà người trong vùng thường sử dụng.
    Chúa không khinh chê sự đóng góp nho nhỏ của con người. Năm chiếc bánh cho năm ngàn người, tỉ lệ một phần ngàn thấm tháp vào đâu. Phải thừa nhận của cho ở đây không đáng giá nhưng cái tình thì quý biết bao. Tình của người quan tâm đóng góp, tình dân chúng quay quần trong bữa ăn, tình của Chúa Giêsu đã chạnh lòng thương xót họ.

    Đức tin giúp con người thấy được sự thánh thiêng trong những gì thuần vật chất, thấy được phục vụ là niềm vui, thấy được cho có phúc hơn nhận. Phân phát bánh có vẻ vui hơn, chứ thu lại những mãnh vụn thì chẳng thích thú gì. Trong đức tin ta mới tìm thấy niềm vui trong phục vụ. Tình nhiều khi không cũng có nhưng đức tin cần có sự góp nhặt ân ban từng ngày mới có kinh nghiệm đức tin và sống đức tin.
    Từ bữa ăn đặc biệt Chúa Giêsu muốn hình thành nơi mỗi người chúng ta một cách sống đặc biệt. "Chúng con sống giữa thế gian nhưng chúng con không thuộc về thế gian". Sự phục vụ vô vị lợi, giúp người không tính toán, sống với nhau trọn chữ tình, sống với Chúa trong cậy tin đó là dấu hiệu đặc biệt chứng nhận ta thuộc về Đức Kitô. Ước mơ lớn nhất của chúng ta là được tham dự trong tiệc vui Nước Chúa. Bữa ăn đặc biệt cần có những con người đặc biệt.

    Kết luận:

    Lời mời gọi cộng tác với Chúa trong việc sẵn sàng tham gia phục vụ nước trời qua sự chịu khổ, giống Chúa, và dâng hiến.
  • PAGEVIEWS

    Labels

    WHAT WE DO

    We've been developing corporate tailored services for clients for 30 years.

    CONTACT US

    For enquiries you can contact us in several different ways. Contact details are below.

    GIA ĐÌNH GIEO GIỐNG

    • Street :Road Street 00
    • Person :Person
    • Phone :+045 123 755 755
    • Country :POLAND
    • Email :contact@heaven.com

    Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipisicing elit, sed do eiusmod tempor incididunt ut labore et dolore magna aliqua.

    Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipisicing elit, sed do eiusmod tempor incididunt ut labore et dolore magna aliqua. Ut enim ad minim veniam, quis nostrud exercitation.