• Tang Lễ

    Kính thưa quý gia đình tang quyến, kính thưa quý Mục sư, Hội thánh cùng tất cả quý ông bà anh chị em.
    Chúng ta đang quy tụ chung quanh linh cữu của ________________

    Chúng ta đang sống trong bầu khí của gia đình, gia đình đức tin, gia đình của Chúa.
    Và trong gia đình này thì quy luật sống là tình yêu. Và cũng chính vì yêu thương ___________ mà ai trong chúng ta cũng cảm nhận nỗi buồn thương, mất mát.
    Thế nhưng đức tin nói với chúng ta là tình yêu thì mãnh liệt hơn sự chết.
    Tình yêu có khả năng vượt qua cả biên giới của sự chết.
    Và vì thế cho dù cảm nhận đau thương, mất mát. Tất cả chúng ta xin dâng tang lễ của người anh em này lên cho Chúa, và xin Chúa an ủi, ban phước, lau ráo nước mắt của gia đình.


    Bài hát: Chúa Chăn Nuôi Tôi

    I Cô-rinh-tô 15:20-28

    Luca 12: 35-40

    Thưa anh chị em,
    Khi nghe tin Chúa gọi ____________ về với Chúa. Thì câu hỏi đầu tiên xuất hiện trong tâm trí của tôi là tại làm sao Chúa lại làm chuyện khó hiểu như vậy?
    Tại làm sao một Ms có năng lực, nhiệt thành như thế mà tại làm sao Chúa lại gọi về sớm như thế?
    Tại sao Hội-thánh đang cần một nhà giáo mẫu mực như vậy? Mà Chúa lại để cho Ms về sớm như vậy?
    Và tôi nghĩ rằng không chỉ một mình tôi mà rất nhiều ông bà anh chị em đang ngồi đây cũng đặt những câu hỏi tương tự như thế.

    Và tôi nhớ đến lời khuyên của thánh Phan-xi-cô, ông nói rằng khi chúng ta đối diện với những đau thương và mất mát thì đừng sợ nêu lên những câu hỏi. Chỉ có điều hãy biến những câu hỏi đó thành lời cầu nguyện.

    Trẻ thơ đặt ra biết bao nhiêu những câu hỏi cho cha mẹ của nó không phải là để đi tìm câu trả lời chính xác mà là để cảm nhận được rằng cha mẹ quan tâm, chăm sóc cho mình.

    Tôi đọc được lời nhắn gửi đức tin kiên trì, kiên trì trong đức tin.
    Tôi cũng đọc được một lời nhắn gửi là sự ra đi của __________ là một niềm vui.
    Nhìn vào di ảnh của ________ chúng ta thấy được nụ cười trên khuôn mặt.
    Nụ cười này không chỉ có trên bức ảnh này mà là nụ cười này thường xuyên ở trên khuôn mặt của __________


    Chính lúc chết đi là khi vui sống muôn đời.
    II Ti-mô-thê 2:11 “Lời nầy chắc chắn lắm: Ví bằng chúng ta chết với Ngài, thì cũng sẽ sống với Ngài;”
    Phi-líp 3:17-21 “ Quê hương chúng ta Ở trên trời”




  • 0 nhận xét:

    Post a Comment

    PAGEVIEWS

    Labels