• Cứu Chúa Vào Đời

    Đề tài: Cứu Chúa Vào Đời
    Kinh Thánh: Luca 2:12
    “ Các ngươi sẽ gặp một con trẻ bọc bằng khăn, nằm trong máng cỏ.”  Lu 2:12
    Nhập đề:
    Tôi xin thân ái kính chào quý vị trong danh của Chúa Giê-xu Christ!
    Trước hết! Tôi xin được trân trọng gởi đến quý vị lời cám ơn chân tình và lời chúc mừng Giáng Sinh tốt đẹp và trân trọng nhất.
    Thưa quý vị, có một câu danh ngôn của người Việt Nam chúng ta nói rằng:
    “ Lời chúc lành làm cho người ta ấm hơn vải luạ.”
    Một câu châm ngôn mà tôi rất yêu thích đó là:
    “ Nhờ Môi miệng của người công bình chúc phước mà thành bèn được cao trọng.”
    Xin quý vị! Hãy quay sang người bên cạnh để chúc phước và dành cho nhau những lời chúc tốt đẹp nhất trong buổi tối hôm nay.
    Vâng, “Giáng sinh hoan vui và Năm Mới Hạnh phúc” đó chính là lời chúc mừng đẹp nhất, ý nghĩa nhất, cần thiết và thân thương nhất mà chúng ta có thể dành cho nhau trong Đêm Thánh nầy. Merry Christmas and Happy New Year ! (Vỗ tay).
    Giảng Lời Chúa:
    Thưa quý vị, thưa anh chị em rất yêu dấu!
    Do Thái hiện lên giữa vùng Trung Đông Sa mạc khô cằn như một ốc đảo sinh tươi, hấp dẫn, đầy sức sống. Diện tích Y-sơ-ra-ên không quá tám ngàn dặm vuông, tức là tương đương 1/16 diện tích Việt Nam, 16 nước Do Thái cộng lại mới chỉ bằng đất nước Việt Nam hình chữ S của chúng ta.
    Đức Chúa Trời đã không chọn một đế quốc hùng mạnh của Ai cập để đưa Cứu Chúa Vào Đời, Và Đức Chúa Trời đã không sai Con của Ngài là Chúa Cứu Thế Giê-xu sinh ra ở trong đế quốc La-Mã, hoặc đế quốc Mê-đô-ba-tư hay đất nước Mỹ.
    Nhưng Ngài đã chọn một đất nước rất nhỏ là tiểu quốc gia DO Thái, Ngài đã chọn một làng quê nhỏ của mọi làng quê để chào đời tại thành Bết-lê-hem.
    Ngài cũng không chọn một người phụ nữ sống tại thành phố Giê-ru-sa-lem để mang thai ấu Chúa. Ngài đã chọn một thiếu nữ nông thôn nghèo khó khi Ngài có thể có bất kỳ thiếu nữ nào Ngài muốn để trở thành mẹ của Đấng Mêsi.

    chúng ta hướng vào khổ 1. Ở các câu 46-48, Mary ca ngợi Đức Chúa Trời vì Ngài đã chọn nàng mang thai Đấng Mêsi, bất chấp tình trạng thấp hèn của nàng. Câu 48 là câu chìa khoá: "Vì Ngài đã đoái đến sự hèn hạ của tôi tớ Ngài".
    Từ ngữ 'hèn hạ' đề cập tới tuổi tác, lai lịch, tình trạng kinh tế, thiếu địa vị xã hội của nàng.
    Mary đang nói: 'Tôi biết Ngài chọn tôi vì cớ lòng thương xót của Ngài. Ngài không chọn tôi vì học vấn của tôi, hay lai lịch của tôi, hoặc vì cớ bố mẹ tôi, hay vì cớ địa vị cao trọng của tôi trong xã hội'. Mary đang khen ngợi Đức Chúa Trời vì Ngài đã chọn nàng bất chấp mọi sự mà thế gian đã không thèm nhìn đến nàng.
    Nếu Đức Chúa Trời muốn Chúa Jêsus chào đời trong chỗ xa hoa, Ngài chỉ cần phán một lời mà thôi.  Nếu Đức Chúa Trời muốn Chúa Jêsus vào đời ở giai cấp thượng lưu, Ngài có hàng trăm gia đình để mà lựa chọn.
    Đức Chúa Trời không phải làm theo cách ấy! Đấy là điều kỳ diệu trong Lễ Giáng Sinh.
    Chúa Jêsus đã ra đời theo phương thức ấy để gửi cho chúng ta một sứ điệp nói tới cách thức Đức Chúa Trời lo liệu công việc Ngài. Bài ca của Mary dạy cho chúng ta biết đây là cách Đức Chúa Trời luôn luôn làm công việc của Ngài. Ngài chẳng làm việc với kẻ kiêu ngạo. Ngài không chạy thi với những vua chúa đời nầy. Ngài không song hành với người giàu. Đức Chúa Trời đã ở tại nhà với kẻ khiêm nhường, kẻ mệt nhọc, kẻ yếu đuối, và kẻ thấp hèn của đời nầy. Ngài lo liệu công việc với những ai biết kính sợ danh Ngài.


    Cho phép tôi nói như thế một lần nữa để chúng ta không thể quên được: Sứ điệp của Bài Ca Ngợi, ấy là Đức Chúa Trời luôn luôn ở bên cạnh kẻ thấp hèn. Ngài luôn luôn ở bên cạnh kẻ có lòng đau thương. Ngài luôn luôn ở bên cạnh kẻ tật nguyền, kẻ điếc, kẻ mù, kẻ què, kẻ nhu nhược. Đức Chúa Trời đang ở bên cạnh những ai không thể tự lo cho mình được.

    một tác giả có nói rằng:
    cuộc cách mạng vĩ đại nhất không phải là cuộc cách mạng bạn đã đọc thấy trên đài ABC hay CBS hoặc NBC đâu. Cuộc cách mạng vĩ đại nhất - cuộc cách mạng tạo ra cái chạm lớn lao nhất là cuộc cách mạng đã khởi sự tại thành Bếtlêhem.


    Cầu nối ở đây: Thưa quý vị! Chúng ta đang hướng lên tâm điểm của Lễ Giáng Sinh.

    Thưa quý vị, Bác sĩ Luca đã đề cập đến từ “ con trẻ ” trong sách Luca 2:12 để mô tả sự Vào Đời của Cứu Chúa Giê-xu Christ. Nhưng cách bảy trăm năm trước khi Cứu Chúa Vào Đời một đại tiên tri của người Do Thái có tên là Ê-sai đã tiên tri về nhiều việc. Nhưng một trong những việc hết sức lạ lùng, là nói tiên tri Chúa Giê-xu Christ con Đức Chúa Trời Vào Đời là một bé trai.
    Ê-sai nói: “ Vì có một con trẻ sanh cho chúng ta, tức là một con trai ban cho chúng ta;” ( Ê-sai 9:5a)
    Chúng ta không biết thời của tiên tri Ê-sai Y khoa có phát triển hay không? Lúc đó có máy siêu âm hay không? Chúng ta cũng không biết có siêu âm ba chiều hay bốn chiều, cũng không biết có siêu âm đen trắng hay siêu âm màu?
    Nhưng điều Chúa cho chúng ta biết rằng: Ông đã nói tiên tri cách chính xác 100%. Con Đức Chúa Trời Vào Đời là một bé trai.
    Làm sao con trai của Đức Chúa Trời sinh ra trong một thế giới....lạnh lùng, thờ ơ, lãnh đạm
    Làm sao con trai của Đức Chúa Trời vào đời trong màn trời chiếu đất.
    Làm sao con trai của Đức Chúa Trời vào đời...trong


    Không chỗ nào thấp kém hơn, tầm thường hơn. Không chỗ nào khô cứng hơn, lạnh lẻo hơn. Không chỗ nào cô đơn hơn. Và đó là nơi Cứu Chúa đã chọn để vào đời.


    Bác sĩ Luca cho chúng ta thêm một cái nhìn sâu sắc hơn đó là “ Con trai của Đức Chúa Trời chỉ được bọc bằng khăn”


    Làm sao con trai của Đức Chúa Trời chỉ được bọc bằng khăn, nói đến chiếc khăn


    Bác sĩ Luca2:7 Người sinh con trai đầu lòng, lấy khăn bọc đặt nằm trong máng cỏ.
    Chúng ta đọc đi đọc lại mỗi năm bao nhiêu lần câu kinh Thánh nầy, nhưng chúng ta chưa thấu đáo được điều Luca muốn nói:
    Thánh Luca đề cập đến cái khăn bọc con trẻ Hài Nhi Giê-xu, đây không phải là cái khăn thừa, cái khăn dư của bà Ma-ri đâu? Đây không phải là cái khăn để lau mồ hôi đâu? Nhưng đây là cái khăn chùm đầu theo phong tục của người đàn bà Đông Phương.
    Và theo phong tục Đông Phương người phụ nữ phải lấy khăn chùm đầu để bảo vệ cái thuần phong mỹ tục, Ma-ri phải đội khăn chùm đầu để bảo vệ cái giá trị của một người đàn bà Đông Phương.
    Nhưng bà đã lấy chiếc khăn duy nhất ấy để bọc con trẻ Giê-xu. Khi lấy khăn khỏi đầu bà chấp nhận hy sinh và mất đi cái giá trị của một người đàn.
    Bà phải hy sinh nghèo đến thế đấy thưa quý vị.
    trước khi con cái chúng ta, cháu của chúng ta chưa sinh ra chúng ta đã chuẩn bị những quần áo đẹp, con cháu chưa biết đi xe đã mua xe trước rồi.
    Bao nhiêu lần con quý vị chưa sinh, cháu quý vị chưa sinh mà đã lo đi mua đồ rồi, không biết nó là con gái hay con trai thôi mua cả hai. Nó chưa biết ngồi thì đã mua xe đẩy, xe đạp rồi.
    Nhưng Chúa Giê xu Christ Ngài vào đời, Ngài mang than phận của con người. Ngài nghèo hơn bất cứ người nghèo nào khác trong thế giới này.
    Vị Mục sư người xứ Tô cách Lan tên là James Stewart viết như sau: “Ngài là con người nhu mì nhất và thấp hèn nhất trong tất cả con trai loài người.
    Đặt nằm trong máng cỏ: Không chỗ nào thấp kém hơn, tầm thường hơn. Không chỗ nào khô cứng hơn, lạnh lẻo hơn. Không chỗ nào cô đơn hơn. Và đó là nơi Cứu Chúa đã chọn để vào đời.


    Nói đến cái nghèo của CHúa Giê-xu thì không có câu nào hay hơn II Cô rinh tô 8:9  này nó lột tỏ hết tất cả đến cái nghèo của Chúa Giê-xu.


    Phao lô nói:
    Ngài vốn giàu mà vì an hem, mà tự làm nên nghèo, mà
    Ngài vốn giàu, có ai giàu hơn Chúa Giê-xu, nhưng Ngài từ chối, Ngài không nghèo, Ngài giàu hơn tất cả mọi kẻ giàu trên thế gian.
    Nhưng vì chúng ta, vì nhân thế, mà Ngài tự làm nên nghèo.
    Động từ tự làm nên nghèo. Chúa tự làm nên nghèo, nghĩa là không ai bắt Ngài phải nghèo, không có ai bắt được Ngài sạt nghiệp, Ngài có tất cả tiền bạc, vinh hiển và địa vi.
    Những gì mà chúng ta đang có mà nhờ Ngài, nhờ Ngài tự nghèo để chúng ta nên giàu có.
    Chúng ta không sinh trong máng cỏ là quý vị giàu hơn Chúa Giê-xu.
    Giàu theo nghĩa đen:
    Vì chúng ta mà Ngài tự trở nên nghèo để chúng ta tự giàu có, nghĩa đồng trị vì với Chúa, được hưởng nước Đức Chúa Trời.
    CHúa Giê-xu cũng từng là những người tị nạn,
    Ngài mang than phận của một người lưu vong, Ngài thường mượn, Ngài mượn máng cỏ để làm nôi
    Ngài phải mượn đồng
    bạc trong miệng của con cá để đóng thuế.
    Ngài đẫ mượn chiếc thuyền của Si Môn làm bục giảng, Ngài đã mượn con lừa để làm phương tiện truyền giáo, Ngài đã mượn một cái phòng cao để làm một bữa ăn cho các đệ tử, và cuối cùng Ngài đã mượn một nấm mồ của một đại gia để nghỉ một vài đêm.
    Ngày hôm nay, Chúa muốn mượn cuộc đời chúng ta để cho chính Ngài được chiếm ngự để sống với chúng ta.





    Tại sao Chúa không chọn thủ đô Giê ru sa lem để Ngài vào đời?

    Tiếp theo; là vì nhà quán không có đủ chỗ ở
    Nhiều học giả lý luận rằng: vì quá nghèo không có đủ tiền thuê khách sạn, không đủ tiền thuê quán, vì đến trễ nên hết trỗ.

    Có ông nói rằng: Vì Giô sép không biết lên mạng để chếch, bất cứ lý do nào đi nữa thì con trời vào đời… vẫn không có chỗ cho Ngài.
    Bất cứ lý do nào đi nữa cho đến ngày hôm nay, nhiều người đã từ chối Ngài.


    Làm sao con trai của Đức Chúa Trời vào đời chỉ được giữ ấm bởi cái khăn và tình thương của người mẹ.
    Chúng ta đừng có tưởng cái khăn bình thường – cái khăn dư, cái khăn thừa của Ma-ri
    Lúc đó bà Ma-ri có cái khăn duy nhất
    Nên nhớ người đàn bà Do thái có cái khăn chum đầu lúc đó bà Ma ri có để bảo vệ cái thuần phong mỹ tục. để bảo vệ cái giá trị của một người đàn bà đông phương.
    Sinh con ra không có cái gì trong tay, không có cái gì quấn, nhưng người đã lấy khăn bọc con mình. Đây là một sự hy sinh.
    Hy sinh danh dự của một người đàn bà, lấy khỏi cái khăn chum đầu của một người nữ đông phương. Bà không còn giá trị của một người đàn bà nữa.
    Vì con trời hạ giáng, bà chấp nhận cái bảo vệ cái phong hóa của người đàn bà, quá nghèo không còn gì nữa, lấy xuống để bọc con mình.
    Ma ri đã hy sinh, từ bỏ cái giá trị của một người đàn bà, bà đã hy sinh cái vinh dự của một người phụ nữ Đông phương – nhưng ai và không gì so sánh được với sự hy sinh lớn lao mà Ngài đã dành cho nhân loại này.
    Từ ngữ con trẻ bọc bằng khăn nói lên sự tự bỏ mình của Cứu Chúa Giê-xu Christ. Thánh đồ Giăng bảo rằng: Ban đầu có ngôi lời, ngôi lời ở cùng Đức Chúa Trời,
    Ngài đã hy sinh, đã từ bỏ địa vị là Đức Chúa Trời để trở lên một con người, không ai hiểu không ai đo hết được tình yêu và sự hy sinh của Ngài.
    Người Việt Nam có câu: Nào ai lấy thước mà đo lòng người.
    Lòng người không thước nào đo được, không thước đo nào lớn đủ, dài đủ để đo được sự hy sinh của Ngài dành cho nhân loại.







    Một trong hơn 300 lời tiên tri là lời dự ngôn về nơi chốn hạ sinh của Chúa Cứu Thế Giê-xu, như Thiên Chúa đã loan báo khoảng 700 năm trước giáng sinh, qua lời của tiên tri Mi-chê rằng: "Hỡi Bết-lê-hem Ép-ra-ta, ngươi chỉ là một làng nhỏ bé giữa hàng ngàn thôn xã xứ Giu-đa, nhưng tại đây sẽ xuất hiện một Đấng làm Vua Y-sơ-ra-ên theo ý Ta; gốc tích của Ngài từ đời xưa, từ trước vô cùng." (Mi-chê 5:1)
                         ****
    Tại sao Đấng Tạo Hóa lại đành cam chịu trở nên một loài thọ tạo?
    Tại sao Đấng Thần Linh lại phải mang lấy thân xác của một con người?
    Tại sao Thiên Chúa Ngôi Hai lại chịu hy sinh rời thiên đàng cao sang vinh hiển, để giáng trần nơi chuồng chiên dơ bẩn, tại một tiểu thôn Bết-lê-hem bé nhỏ tầm thường?
    Tại sao Chúa Cứu Thế Giê-xu lại vui lòng giáng sinh làm người, để rồi chịu đựng bao chối từ phủ phàng, trải qua bao tủi nhục, bị đòn roi đánh đập dã man và rồi bị chết treo đau đớn nhục nhã trên cây thập tự?


    Trước khi Chúa giê xu vào đời trên 700 năm, một đại tiên tri của người DO thái có tên là Ê-sai đã tiên tri về nhiều việc. nhưng mà một trong những việc hết sức lạ lùng, là nói tiên tri Chúa Giê-xu Christ con Đức Chúa Trời đến là một bé trai
    Vì có một con trẻ sanh cho chúng ta, tức là một con trai ban cho chúng ta;
    Chúng ta phải nhớ rằng: thời của tiên tri Ê-sai không có máy siêu âm, không có siêu âm 3 chiều hay bốn chiều, không có siêu âm đen trắng hay siêu âm màu.
    Ê-sai không có máy siêu âm, nhưng dưới sự thần cảm của Đức Chúa Trời, tiên tri Ê-sai đã nói chính xác 100 % Chúa Giê xu vào đời trong hình hài là một bé trai.
    Sự chào đời của Ngài khác với sự chào đời của mọi đứa trẻ khác, sự giáng sinh của Cứu Chúa chỉ được bọc trong một cái khăn duy nhất của một người mẹ,
    Nếu Chúa Giê-xu vào đời mà quý vị và tôi không dành chỗ cho Ngài trong cuộc đời quý vị thì rồi đây Chúa Giê-xu Christ trở lại làm vua trên muôn vua, con người cũng không có chỗ trong long của Ngài.
    Dầu lý do đi nữa, dầu biện luận lý nào? Tại sao tôi không tin Chúa thì thưa quý vị.. việc từ chối Ngài, việc không có tiếp nhận Ngài.
    Nói đến cái nghèo của CHúa Giê-xu thì không có câu nào hay hơn II Cô rinh tô 8:9  này nó lột tỏ hết tất cả đến cái nghèo của Chúa Giê-xu.
    II/. Mục đích Cứu Chúa Vào Đời (
    Mat 1:21   21 Người sẽ sanh một trai, ngươi khá đặt tên là Jêsus , vì chính con trai ấy sẽ cứu dân mình ra khỏi tội.
    Gi 1:29   29 Qua ngày sau, Giăng thấy Đức Chúa Jêsus đến cùng mình, thì nói rằng: Kìa, Chiên con của Đức Chúa Trời, là Đấng cất tội lỗi thế gian đi.

    Nếu chúng ta muốn biết Chúa Giê xu Christ đã quan tâm đến con người như thế nào thì chúng ta hãy nhìn lên thập tự giá
    Hai tay Ngài giang ra trên thập tự giá, hai tay Ngài bị đóng đinh trên thập giá, Chúa nói với chúng ta là vì yêu các ngươi mà ta phải chịu chết
    Ta yêu các con thà chết chứ nếu không có các con
    Nếu chúng ta hỏi một người nỗi lạc tài ba là: Chúa Giê-xu đã vào đời để làm gì? Thì Phao lô sẽ trả lời cho chúng ta rằng:
    ITi 1:15   15 Đức Chúa Jêsus Christ đã đến trong thế gian để cứu vớt kẻ có tội, ấy là lời chắc chắn, đáng đem lòng tin trọn vẹn mà nhận lấy; trong những kẻ có tội đó ta là đầu.
    Mỗi chúng ta phải có một cái đèn trong ban đêm cụ Ms Phan đình liệu nói
    Các giáo chủ đời này chỉ là các cái đèn mang sông, đèn pin
    Chúa Giê xu đến giống như mặt trời mọc và các giáo chủ chỉ là các cái đèn mà thôi.
    Đến ngày sau rốt những cái đèn pin không còn cần nữa, vì Ngài phán với chúng ta bởi con Ngài.
    Ngài như là mặt trời, Ngài chói sáng của Đức Chúa Trời, Ngài là sự sáng của thế gian.
    Ngài là chiên con
    Kìa chiên con của Đức Chúa Trời, Đấng  cất tội lỗi thế gian
    Đó là bài giảng ngắn nhất của cả bộ Kinh Thánh, không có bài giảng nào ngắn.
    Ước gì tôi có thể giảng giống như Giăng Báp tít chỉ giảng một câu rồi ngồi xuống.
    Người Do Thái gọi chiên con là của Đức Chúa Trời, như là một sự dâng hiến, để đổ huyết ra để cứu Chuộc chúng ta.
    Ngài là Ai?
    Ngài làm gì? Đổ huyết ra để cứu
    Giải bày và giải cứu

    Khoảng cách vời vợi khiến cho sự hiểu biết của loài người về Đấng Tạo Hóa ngày càng nhạt nhòa lu mờ theo dòng trôi của lịch sử. Hố sâu thăm thẳm khiến cho con người ngày càng mù lòa về gốc tích của mình và về chính mình.
    Tội ác càng gia tăng. Bóng đêm càng dày đặc. Con người càng lạc lối như Kinh Thánh có xác định: "Tất cả nhân loại chúng ta giống như đàn chiên lạc lối; mỗi người tẻ tách đường ngay, chọn riêng một nẻo đường cong quẹo" (Ê-sai 53:6)
    Nhưng dù nhân loại đã phản nghịch với Đấng tạo dựng ra mình, Thiên Chúa vẫn trông ngóng theo chúng ta mỗi ngày, từ thế hệ này qua thế hệ kia.
    Là người Cha nhân từ, Ngài đớn đau chua xót khi thấy tội lỗi và sự mù lòa tâm linh đang xô đẩy tất cả chúng ta vào hố diệt vong đời đời.
    Qua suốt chiều dài lịch sử của nhân loại, Đấng Tạo Hóa đã dấy lên dân tộc Do-thái, Ngài đã sử dụng nhiều tiên tri và sứ giả của tuyển dân này để gởi đến cho nhân loại, vô số những sứ điệp và lời nhắn nhủ khác nhau, nhưng chung quy chỉ là: "Con ơi, con hãy quay trở lại với Ta. Con ơi, con hãy trở về nhà với Ta. Ta thương yêu con đời đời. Từng ngày, từng ngày, Ta trông đợi con trở lại với Ta, con của Ta ơi!".

                                               ***


    Giê-xu tên một người đàn ông Do thái đã sinh ra trên mảnh đất sa mạc nhỏ bé, đầy nắng gió và sỏi đá Y-sơ-ra-ên.
    Ma-ri và Giô-sép lúc đó đang cư ngụ tại vùng Na-xa-rét, trong khi tiểu thôn Bết-lê-hem nằm về phía nam, khoảng 80 dặm hay 120 cây số; đi bộ vào thời bấy giờ phải mất khoảng từ bốn ngày cho đến một tuần lễ.
    Tại sao Ma-ri không sinh hài nhi Giê-xu tại làng Na-xa-rét là nơi nàng đang cư ngụ, mà người thiếu nữ này lại phải lặn lội một quãng đường dài 80 dặm đầy gian khổ trong lúc gần sinh nở, để cùng Giô-sép xuôi về nam và rồi sinh ra hài nhi Giê-xu tại tiểu thôn Bết-lê-hêm như lời tiên tri đã loan báo khoảng 700 năm trước đó?
    Có hơn 300 lời tiên tri về sự giáng sinh và đời sống của Chúa Cứu Thế Giê-xu, với những chi tiết thật rõ ràng về nơi chốn, về hoàn cảnh hạ sinh, cũng như về đời sống, sứ mạng và về cách nào Ngài phải chết để gánh tội thay cho nhân loại.

    Có một chuyện kể rằng, người ta đem đến cho một người kia một cái chai thủy tinh màu đỏ, bên trong có đổ đầy một thức uống và hỏi anh ta đoán xem trong chai có chứa thức uống gì? Vì nhìn cái chai có màu đỏ bên ngoài, anh ta bèn đoán đó là "rượu vang đỏ", rồi đến "rượu whisky đỏ", cho đến khi người ta đổ thức uống trong cái chai đỏ ra ly, thì anh mới nhận ra đó là sữa uống thông thường với màu trắng.
    Cũng như vậy, nếu Thiên Chúa Ngôi Hai không giáng thế làm người, con người chúng ta với nhãn quan trong tội lỗi, với thành kiến đầy thiển cận và lệch lạc, sẽ vô phương nhận ra Thiên Chúa là Đấng với tình yêu thương bao la, với lòng khoan dung vô tận.
    Kinh Thánh khẳng định: “Chẳng có một người nào suốt đời làm điều phải mà không phạm tội” (Truyền Đạo 7:20)

    \
    Con người, từ bao đời nay, đã ra công gắng sức để vượt qua khoảng cách vời vợi này, để trở lại vườn Ê-đen phước hạnh năm xưa, bằng những nấc thang triết lý, bằng những nỗ lực tôn giáo của mình, bằng những bậc thang thành tích trong tu tập và công đức, nhưng tất cả chỉ là hoài công vô ích, vì tội lỗi đã thâm nhập trong tất cả những suy nghĩ và hành động của con người, như Kinh Thánh có chép: “Chúng con tất cả đều ô uế, xấu xa. Cả đến những việc đạo đức của chúng con cũng như giẻ rách thối tha, bẩn thỉu. Chúng con tất cả đều héo rụng như lá vàng mùa thu.” (Ê-sai 64:6)

    Tiên tri Ê-sai cũng diễn tả trước số phận của Chúa Cứu Thế rằng: “Ngài bị loài người khinh dể, khước từ; Ngài là Con Người đau thương, quen chịu sầu khổ. Chúng ta thấy Ngài liền ngoảnh mặt, bĩu môi, khinh miệt, không thèm đếm xỉa” (Ê-sai 53:3)








    Sông Los Angeles tràn ngập nước mưa trong một ngày lũ lụt dữ dội. Giữa trưa, trẻ con chạy chơi, đá banh trên lòng sông khô cạn. Chiều đến, một cậu bé đạp xe chơi như thường lệ - không hề nghĩ rằng nước mưa sẽ ồ ạt đổ vào sông như thác lũ.

    Một khối nước khổng lồ đổ ập đến, cuốn cậu bé đi. Nhiều người dang tay ra cho cậu bé nắm. Xe cứu lửa thả thang xuống, cũng không được gì. Dòng nước hung dữ cứ cuốn đi.

    Trực thăng vần vũ trên trời, thả thang dây xuống. Cậu bé cố gắng đưa tay lên nắm – nhưng cũng hoàn toàn vô vọng. Hàng ngàn người theo dõi màn ảnh truyền hình. Hàng trăm người hai bên bờ sông kêu gào thảm thiết.

    Một người la lên,
    “Trời ơi, tại sao không có ai nhảy xuống nước
    với cậu bé để cứu cậu bé!”

    Ðó cũng là thực tế phũ phàng của con người – bị dòng đời tội lỗi cuốn đi - không thể tự cứu mình. Kêu gào, nhưng không ai giải thoát. Chính Con Trời phải vào đời - dòng thác lũ tội ác, hung dữ để cứu vớt chúng ta.

    Chúa không ngồi trực thăng, thả dây xuống kéo chúng ta lên. Chúa đã xuống đời - chìm ngập trong khổ đau, cùng khốn. Ngài không hề phạm tội - để gánh vác tội lỗi và tha thứ chúng ta. Ngài bị đóng đinh trên thập giá, chịu chết và chôn. Ngài đã sống lại để ban Anh, Chị và tôi cuộc sống phước hạnh, sung mãn, kết quả - đời đời.

  • 0 nhận xét:

    Post a Comment

    PAGEVIEWS

    Labels