• Hạnh Phúc Tự Bản Thân Phải Tìm



    Hugh Downs nói rằng: " Người hạnh phúc không phải là người sống trong hoàn cảnh vững vàng, ổn định, mà là người có thái độ vững vàng trước mọi hoàn cảnh"

    " Một trong những nguyên nhân lớn nhất khiến chúng ta trở nên bất hạnh, đó là chúng ta cứ nghĩ người khác phải đáp ứng mọi nhu cầu của mình. Một thái độ như vậy chỉ mang lại sự nghèo nàn, tù túng, chật hẹp cho tâm hồn.
    Hạnh phúc phải là do chính mình kiếm tìm và xây đắp. - Merle Shain

    Tôi không bao giờ đòi hỏi người khác phải làm cho tôi hạng phúc, mà tôi chủ động tạo ra hạng phúc cho người khác. Hạnh phúc phải là do bản thân mỗi người từ tìm kiếm lấy. Đó là trách nhiệm của mỗi người.

    Tìm kiếm hạnh phúc trong cuộc sống là trách nhiệm của mỗi người. Ta không có quyền đòi hỏi hay chờ đợi người khác mang lại hạnh phúc cho ta.

    Không ai có thể lo cho hạnh phúc của người khác được cả! Tự bản thân mỗi người phải tìm kiếm và trải nghiệm. Sidney Madwed.

    Chúng ta có thể gợi ta giúp người khác suy nghĩ tìm ra giải pháp tốt nhất giải quyết vấn đề của họ, chứ không nên tự mình đứng ra giải quyết khó khăn thay cho bất kỳ ai.

    Hạnh phúc không phải là một món quà mà người này ban phát cho người kia.

    Yêu thương một người, hoàn toàn không có nghĩa là gánh vác mọi chuyện thay cho người đó.

    Khi đôi tay hăng hái làm việc thì tinh thần cũng sẽ cảm thấy phấn khởi. Howard Murphy.

    Hạnh phúc như là nước hoa, bạn không thể vẩy lên người khác mà không làm vương vài giọt lên chính mình. Bernard Shaw.

    Tất cả chúng ta đều cảm thấy cô đơn và tất cả đều biết rằng, cách duy nhất để thoát khỏi cô đơn là hãy trao tặng tình yêu thương của mình cho người khác.

    Để yêu và được yêu, trước hết, chúng ta phải thành thật với chính mình. Chỉ có những tấm lòng thành thật mới tạo ra những niềm vui chân thật.

    Những người hạnh phúc là những người biết góp nhặt niềm vui.

    Cuộc sống có niềm vui và nỗi buồn, có ánh sáng và bóng tối, có hạnh phúc và bất hạnh.

    Bản chất của cuộc sống là rất mong manh, luôn biến đổi.


    Nền tảng hạnh phúc cuộc đời chỉ vững chắc khi ta xây đắp nó bằng gian khó.
  • 0 nhận xét:

    Post a Comment

    PAGEVIEWS

    Labels