• Đời sống và ý nghĩa cuộc đời



    Phải biết quan tâm đến thành công của người khác chứ không chỉ biết đến bản thân mình.

    Rời bỏ để đến với một đồng cỏ xanh hơn thì có gì đáng lo ngại.

    Hãy khích lệ và tạo nguồn cảm hứng cho nhau, thay vì làm bẽ mặt hay chê cười nhau.

    Đừng nhìn lại, điều tồi tệ nhất là cứ nhìn lại.

    Phải làm đúng thì cửa mới mở cho ta được.
    Các mối quan hệ cứu sinh có thể làm thay đổi cuộc đời bạn.

    Hãy để lại sau lưng của mình một di sản.

    Thành công vượt bậc trong công việc hay cuộc sống là một quá trình hợp tác giữa những người đồng đẳng.
    Đằng sau mọi nhà lãnh đạo vĩ đại, nền tảng của mọi thành công vượt bậc đều là một vòng tròn không thể thiếu bao gồm đội ngũ tư vấn đáng tin cậy, người đỡ đầu và đồng nghiệp.

    Đừng tạo thêm những người đặt mông lên giường.

    Tôi đang đi theo con đường xoắn ốc đi xuống.

    Khi xảy ra chuyện, chúng ta mất quyền kiểm soát điểm yếu của mình, kết quả là chúng ta có những hành vi tự làm hại mình. Muốn vượt qua chúng, chỉ có cách duy nhất, đó là phải hiểu rõ bản thân.

    Thành công là khả năng tạo được những kết quả mà chúng ta thật sự  tìm kiếm trong cuộc sống, chứ không phải chỉ là số tiền chúng ta kiếm được.

    Người nào hiểu rõ họ mong muốn điều gì, hiểu rõ những động lực bên trong, những thứ tự ưu tiên, chắc chắn không giẫm lên chân mình.

    Hãy tập trung toàn bộ sức lực cho mục tiêu cuộc đời. Đây chính là điều giúp cho những con người bình thường sống một cuộc đời xuất chúng.

    Tích lũy kiến thức là một quá trình có một điểm dừng.

    Tao nhã trong mục đích và hành động của mình chứ không phải chỉ tao nhã trong cách ăn mặc.


    Tôi cần có một vài người trong cuộc đời để trông chừng tôi, những người tôi có thể chia sẻ bất cứ thứ gì, những người sẽ khuyến khích và ủng hộ, đưa ra nhận xét và quan điểm của họ, những người sẽ nói cho tôi biết sự thật dù sự thật này tôi không muốn nghe.

    Dù bạn có đang điều hành một đất nước, một doanh nghiệp, hay một gia đình, bạn cũng không thể biết hết tất cả những gì cần phải biết để thành công.

    Trong thời đại thông tin, thành công không đòi hỏi năng suất mà là hiệu quả. Điều này có nghĩa là cần có khả năng chọn đúng việc cần làm, hơn là chỉ làm tốt bất cứ công việc nào.

    Có hàng trăm cách để liên kết và hợp tác với nhau, nhưng "kết nối" chưa phải là phao cứu sinh.

    Xây dựng các mối quan hệ cứu sinh chính là cách dễ dàng và hiệu quả nhất để tìm ý nghĩa trong công việc, nhận được niềm vui từ công việc.

    Mọi thứ cuối cùng cũng là con người và những mối quan hệ và những điều này cần phải có thời gian.

    Tôi luôn cảm thấy lo sợ một ngày nào đó tôi chạm đáy và tôi bị rơi mà không có lưới bảo vệ.

    Hãy tìm đến những người lãnh đạo biết khuyến khích bạn, cho bạn đất để trưởng thành, công nhận nỗ lực của bạn, những người đón nhận sao lầm của bạn một cách bình tĩnh, hiểu biết, và thẳng thắn.

    Hãy tìm đến một người bạn tốt hay một thành viên trong gia đình sẵn sàng vứt bỏ mọi thứ để ngồi bên bạn khi bạn đứng ở một ngã ban nguy cơ để giúp bạn không ngã quỵ.

    Người đỡ đầu là rất cần thiết trong thành công của cá nhân.

    Nhưng cần phải biết phân biệt giữa người đỡ đầu và mối quan hệ cứu sinh.

    Mối quan hệ đỡ đầu, về bản chất là giữa người thầy và người thợ.
    Mối quan hệ cứu sinh xảy ra giữa những người ngang hàng nhau, đồng đẳng, giữa những cá nhân song hành về mặt trí tuệ, những người bạn tâm tình.


    Để xây dựng một vòng tròn các mối quan hệ khăng khít với vài người chính yếu trong sự nghiệp hay đời sống riêng - nên nhớ, bạn chỉ cần ba người thôi.
    Phải tạo sự tin cậy và tôn trọng lẫn nhau.

    Không gian an toàn là một môi trường tinh thần không phải môi trường vật chất trong đó từ hai cá nhân trở lên có thể cảm thấy hoàn toàn tự do để chấp nhận rủi ro.

    Để khuyến khích mọi người hạ bức chắn bảo vệ, bạn phải đưa họ ra khỏi môi trường mà họ đã quen che chắn ( hoặc bị xua đuổi).

    Mỗi chúng ta có trách nhiệm phải tạo không gian an toàn xung quanh mình.


  • 0 nhận xét:

    Post a Comment

    PAGEVIEWS

    Labels