Chi hội: Muối Của Đất
1. Lời chào mừng: Hân hoan chào mừng quý vị! Đã đến tham dự chương trình mừng Chúa Jêsus giáng sinh 2012.
Thưa quý vị! Cùng hòa thanh với nhân loại, với muôn vàn thiên sứ trên trời. Chúng ta cùng nhau cất tiếng hát: Sáng Danh Chúa Trên các từng trời rất cao, Bình an dưới đất, ân trạch cho loài người.
Vâng để Đức Chúa Trời được sáng danh: Chúng ta hãy dành một chàng vỗ tay thật lớn, thật dài và thật nồng nhiệt để cảm tạ Thiên Chúa vì yêu chúng ta mà Ngài đã giáng sinh.
Để cho không khí thân thiện, ấm áp hơn... tôi xin mời quý vị đồng đứng nên.
Chúng ta hãy quay sang người bên trái, người bên phải của mình để gửi đến nhau những nụ cười, những lời chúc giáng sinh bình an, chúc cho nhau Em-ma-nu-ên ở cùng trên mỗi đời sống chúng ta.
2. Ngợi khen & thờ phượng:
Thi 105:2 2 Hãy hát, hãy hát cho Ngài những bài ca!
Es 49:13 13 Hỡi trời, hãy hát! Hỡi đất, hãy vui mừng! Hỡi các núi, hãy lên tiếng hát xướng! Vì Đức Giê-hô-va đã yên ủi dân Ngài, cũng thương xót kẻ khốn khó.
Đây là lời mời gọi của Đức Chúa Trời, đây là mệnh lệnh của Đức Chúa Trời, chúng ta tiếp nhận lời mời gọi này để ca hát cho Chúa.
Lu 19:40 Đức Chúa Jêsus phán rằng: nếu các ngươi nín lặng thì đá sẽ kêu lên.
Bài hát: Bình An Cho Loài Người
Bài hát: Ân Điển Lạ Lùng
3. Cầu nguyện khai lễ:
Ne 1:11 11 Ôi! Lạy Chúa! Cầu xin Ngài lắng tai nghe lời cầu nguyện của con là tôi tớ Ngài, và lời cầu nguyện của các tôi tớ khác của Ngài, là những người vui lòng kính sợ danh Ngài. Cầu xin Chúa cho con là tôi tớ Ngài được toại nguyện hôm nay.
4. Ban hát của Hội Thánh:
Tổng Thống Bush phát biểu tại Nghĩa Trang Quốc Gia nói về Thái Bình Dương, Joe Morgan đã dâng lên lời cầu nguyện.
Có việc gì là bình an ở dưới đất không? Câu trả lời là Có. Nhưng sự bình an mà Chúa Jêsus ngự đến để mang lại không phải đạt được trên bàn hội nghị hay trên mũi dao găm. Sự bình an của Ngài đi từ lòng đến lòng.
Sứ điệp của thiên sứ là thật đấy. Có một việc là bình an và ân trạch cho loài người đấy. Nó đến khi Đức Chúa Jêsus Christ ngự vào một đời sống.
- Ngay cả Giáo phụ Athanasiô cũng xác tín rằng: “Vì Người đã làm con người để con người chúng ta được trở nên con Chúa.”[
_____________________________
_____________________________
Bài hát: Phước Cho Nhân Loại:
5. Đơn Ca: Cô Mây
_______________________
Ða-vít nói "Tôi bị lún trong bùn sâu, nơi không đụng cẳng, bị chìm trong nước sâu, dòng nước ngập tôi" (Thi thiên 69: 2). Ða-vít như người bị rơi vào chỗ đất lầy, bị lún xuống mãi mà không có chỗ nào vững chắc để đặt chân, nên càng vẫy vùng càng bị lún xuống mau hơn. Ông bị dòng nước lôi cuốn và nhận chìm trong hoàn cảnh đó, người tội lỗi phải tuyệt vọng, chỉ chờ chết mà thôi. Ða-vít đã kêu cầu Chúa và được Ngài giải cứu "Ngài cũng đem tôi lên khỏi hầm gớm ghê, khỏi vũng bùn lấm, Ngài đặt chân tôi trên hòn đá và làm cho bước tôi vững bền" (Thi thiên 40: 2).
- Hạnh phúc cộng thêm và nhân lên khi ta đem chia nó cho người khác.
A. Nielson
Pascal tin rằng con người ta chỉ có thể tìm được sự bình an cho mình trong Thượng Đế mà thôi. “Nếu con người đã không được tạo dựng cho Thượng Đế, thế tại sao nó chẳng bao giờ được hạnh phúc, ngoại trừ được ở trong Thượng Đế?
5. Đọc Kinh Thánh: Luca 2:1-20 ( Chị Hoa)
Trong lễ giáng sinh đầu tiên, mà thật ra không phải là lễ mà là đêm Chúa Giáng Sinh,
Không có cây thông, không có người ăn mặc sang trọng,
Nhưng Ma-ri và Giô sép thấy gì trong đêm Giáng Sinh.
Họ là người đầu tiên thấy Chúa bằng xương, bằng thịt, các kẻ chăn chiên cũng lần đầu tiên thấy Chúa là một em bé bằng xương, bằng thịt. Họ là người ngoài gia đình Chúa.
Bài học là: người trong gia đình Chúa hay người ngoài ra đình Chúa phải thấy Chúa Giê-xu thực sự/
Trong đêm Chúa Jêsus Giáng Sinh, không có cây thông, không có người mặc quần áo đẹp để đón Chúa, thậm chí khi các kẻ chăn chiên đang chăn bầy chiên ngoài đồng thiên sứ đã báo cho họ về Chúa Cứu Thế, ngay lúc đó họ nên đường đi đến Bết lê hem tìm tôn thờ cứu Chúa. Họ không trở về thay bộ đồ đẹp. Vì tấm lòng nóng nảy muốn được gặp và nhìn Cứu Chúa.
Còn chúng ta hôm nay, mặc quần áo rất đẹp rất chỉnh chu chứng tỏ ứng nghiệm lời Kinh Thánh rằng: IICo 8:9 9 Vì anh em biết ơn của Đức Chúa Jêsus Christ chúng ta, Ngài vốn giàu, vì anh em mà tự làm nên nghèo, hầu cho bởi sự nghèo của Ngài, anh em được nên giàu.
6. Sứ Điệp Giáng Sinh: Mục sư Nguyễn Trọng Lâm
- Gương để soi mặt, trí để soi tâm. Gương sáng thì bụi không dính, tâm sáng thì tà ác không sinh. (Ngạn ngữ Trung Hoa)
- Muốn thân mình không lệch, trước hết phải giữ cho tâm hồn không lệch. (Tuân Sinh Tiên)
- Chúa Jesus đang chờ đợi quý vị quay lại với Ngài. Ngài đã trả món nợ ta không thể trả được, đó là món nợ tội lỗi. Ngài đã chuộc tội chúng bằng chính sinh mạng của Ngài. Thánh Kinh chép: "Thật vậy, khi chúng ta còn yếu đuối, Đấng Christ đã theo kỳ hẹn chịu chết vì kẻ có tội. Vả, họa mới có kẻ chịu chết vì người nghĩa; dễ thường cũng có kẻ bằng lòng chết vì người lành. Nhưng Đức Chúa Trời tỏ lòng yêu thương Ngài đối với chúng ta, khi chúng ta còn là người có tội, thì Đấng Christ vì chúng ta chịu chết" (Rô-ma 5:6-8)
- Chúa yêu quý vị, Ngài giáng trần vì quý vị. Ngài là Đấng Diệu Kỳ, là Đức Chúa Trời Toàn Năng, là Cha Đời Đời, là Chúa Bình An. Chúa đang mong quý vị đến với Ngài là Nguồn Trông Cậy Muôn Đời ngay giờ nầy.
- Nhận biết thực trạng đời sống bất an do tội lỗi
- “Huyết của Ðức Chúa Jêsus, Con Ngài, làm sạch mọi tội chúng ta. 8 . Ví bằng chúng ta nói mình không có tội chi hết, ấy là chính chúng ta lừa dối mình, và lẽ thật không ở trong chúng ta. 9. Còn nếu chúng ta xưng tội mình, thì Ngài là thành tín công bình để tha tội cho chúng ta, và làm cho chúng ta sạch mọi điều gian ác. 10 Nhược bằng chúng ta nói mình chẳng từng phạm tội, ấy là chúng ta cho Ngài là kẻ nói dối, lời Ngài không ở trong chúng ta." (IGiăng 1:7-10)
- Giáng Sinh mà không có Đấng Christ sống là con đường gạch vàng dẫn đến bóng tối.
- Sự thật là, dù nếu Đấng Christ được sanh ở thành Bết-lê-hem một ngàn lần và không sinh ra ở trong bạn, thì bạn sẽ bị hư mất đời đời. Đấng Christ được sinh ra trong trần gian và phải được sinh ra vào trong lòng bạn.
-
- B) Tiếp nhận Chúa Bình an làm Cứu Chúa riêng mình.
-
Giăng 1;12 “Nhưng hễ ai tin nhận Ngài, thì Ngài ban cho quyền năng trỡ nên Con Ðức Chúa Trời”
-
Đơn ca:
7. Thi Kinh Thánh:
Trong thời Martin Luther, đang khi ông in quyển Thánh Kinh, người con gái của nhà in nhặt được tờ giấy vừa mới in rơi xuống đất. Thấy hàng chữ “Vì Đức Chúa Trời yêu thương thế gian, đến nỗi đã ban Con một của Ngài, hầu cho hễ ai tin Con ấy không bị hư mất mà được sự sống đời đời" (Giăng 3:16). Cô ta vui mừng khôn tả vì cứ vẫn tưởng rằng Đức Chúa Trời là Đấng nghiêm khắc, lúc nào cũng đoán phạt con người là những tội nhân. Nay cô nhận ra rằng Đức Chúa Trời là tình yêu. Ngài ban Chúa Cứu Thế Jesus cho nhân loại, bất cứ người nào tin nhận Chúa, không bị hư vong nhưng được sự sống vĩnh cửu.
8. Trao quà & lời cảm ơn:
Phao-lô khuyên "Hãy cậy ân điển trong Ðức Chúa Giê-xu Christ mà làm cho mình mạnh mẽ" (II Ti-mô-thê 2: 1). Ân điển cao thâm, dư dật của Chúa làm cho người yếu đuối trở nên mạnh, người nghèo trở nên giàu, người hèn hạ trở nên cao trọng.
-
Lời nói hay làm người ấm hơn vải luạ,
lời dở hại người hơn gươm đao [Meilhan]
9. Cầu nguyện tất lễ:
Đó là sự đáp lời của thầy tế lễ già Si-môn trong Đền thánh. Ông đã bồng ẵm Hài Nhi Christ trong tay và nói, "Vì con mắt tôi đã thấy sự cứu rỗi của Ngài."
Sự thật là, dù nếu Đấng Christ được sanh ở thành Bết-lê-hem một ngàn lần và không sinh ra ở trong bạn, thì bạn sẽ bị hư mất đời đời. Đấng Christ được sinh ra trong trần gian và phải được sinh ra vào trong lòng bạn.
( Thi hào Joseph Folliet )
Tháp ba bên năm xưa người ta đã làm nổi danh mình.
Nhưng Chúa đã bước đến một cái đồi khác, cái tháp khác đó là: gô gô tha.
Tại cái tháp gô gô tha ấy, Ngài đã kéo con người được hòa thuận với Đức Chúa Trời
Lời dẫn khi cầu nguyện xong: Có câu chuyện vui kể về một người đi bán thuốc mọc tóc trong khi đó đầu mình lại phải đội một đầu tóc giả, vì không có tóc, cho nên anh không thể nào thuyết phục được người khác mua thuốc mọc tóc của mình được. Cũng một thể ấy, nếu đời sống của người rao báo tin mừng mà không được thay đổi một cách tốt đẹp và đầy niềm vui, thì không thể nào rao báo tin mừng cho người khác hiệu quả được.
Augustine “Nếu bạn chưa biết, hãy tin là bạn có thể biết. Đức tin phải đi trước, thì trí tuệ sẽ theo sau” (Sermons 98,1). Augustine tin rằng muốn học hỏi một điều gì thì chúng ta phải mở cửa cho (tâm trí của mình ra cho) chân lý, và mở tâm trí mình ra cho chân lý như đã hiện hữu trong sự sáng tạo của Thượng Đế tức là mở ra cho Ngài vậy.
1. Có lần vợ tôi đi dự đám cưới, trong khi tôi chờ vợ tôi kẻ mi, bôi môi, uốn tóc. Khi xong trông xinh hơn ngày thường. Nhưng trên đường đi dự, tôi trở vợ tôi bằng xe chiếc xe đạp của Pháp. Tôi đã dặn vợ tôi một câu và tôi đã nói rằng: tôi mong vợ tôi hãy dạy con tôi câu nói này. Câu nói này không phải tôi nhặt ở sách vở nào cả. Mà chắc có lẽ Chúa đã dạy tôi, tuy rất tầm thường, nhưng lại ẩn chứa sự dạy dỗ: tôi nói với vợ tôi rằng: Hãy nhớ: bông lúa được sinh ra từ đòng lúa.
Nó không sinh ra từ ngọn, từ lá, mà sinh hoa kết trái từ thân, từ đòng.
Người ta đã phải nghiên cứu và cho ra một loại thuốc để trị loại bệnh “ nấm từ thân”
Con người, xã hội ngày nay đang ngồi trên bàn trang điểm. Họ cố gắng làm và tạo ra sự bình an cho riêng mình, họ tham gia các hoạt động tôn giáo, nhưng cuối cùng những màu phấn tôn giáo ấ sẽ về với bụi đời, sự bình an nhanh chóng vụt tắt khi chúng ta bước chân vào nhà. Nó không hiện diện trên bàn ăn, trong giấc ngủ, mà thay vào đó là những tính toán, những cái vắt tay, vắt óc trầm tư, lo lắng.
Nhưng sự bình an của Ngài chẳng như sự bình an của thế gian đâu? Ngài không phải chỉ là sự bình an đâu, nhưng Ngài là Chúa Bình An.
Chúa là Đấng Vô hạn và vĩnh hằng thì sự bình an của Ngài cũng là đời đời vô cùng.
Tôi và quý vị có phải đang cố gắng ngồi trên bàn trang điểm bằng việc thực hành nghi lễ tôn giáo không, tôn giáo đang kéo chúng ta ra khỏi Chúa Bình An. Tôn giáo đang dãy chết. Mọi gương soi của các bậc thánh nhân đã bị bể nát bởi sự chết đời đời trong lửa chẳng hề tắt. Tại sao chúng ta cố gắng nhặt những mảnh vỡ vụn tàn tích rồi lắp ghép chúng.
�Khi vui, non nước cũng vui,
Khi buồn s�o thổi, k�n đ�i cũng buồn.�
Thánh Augustinô đã mô tả nỗi khát vọng tối hậu này một cách hiện thực và sâu sắc trong cuốn Tự Thú: “Tâm hồn con không hề an nghỉ và băn khoăn xao xuyến cho đến khi được nghỉ an trong Chúa.”
Nói như triết gia S. Kierkegaard “biết Thiên Chúa hiện hữu chưa phải là điều biết quan trọng, mà biết Ngài là Tình Yêu mới là quan trọng”.
Thi Sĩ Thái Trịnh
“Tội lỗi đã cai trị làm nên sự chết thể nào, thì ân điển cũng cai trị bởi sự công bình thể ấy, đặng ban cho sự sống đời đời bởi Đức Chuá Giê-su Christ, là Chuá chúng ta”.
(Rô-ma 2:21)
Từ khi rời khỏi Ê-đen
Người đi biết mấy mùa trăng lu mờ
Chim bay về đảo hoang sơ
Người đi lạc lối mịt mờ tương lai.
Sa-tan xui khiến lạc loài
Sống trong tội lỗi miệt mài khổ đau
Cạnh tranh, lừa đảo, hại nhau
“Những điều trông thấy mà đau đớn lòng” (Nguyễn Du)
Một con sông đã xuôi dòng
Chảy từ đền Thánh xanh trong ngọt ngào
Người muôn thế hệ ước ao
Tắm mình sông ấy xoá bao tội tình.
Là Giê-su đã giáng sinh
Ban ơn cứu rỗi, an bình nhân gian
Saturday, December 29, 2012
,
December 29, 2012
.
Labels:
Lễ Giáng Sinh
Related link
Latest Features
Weather
Facebook comments