• Sưu tầm giáng sinh

    Đây là lai lịch thật của con trẻ sanh ra cho Mary trong đêm ấy tại thành Bếtlêhem cách đây 2000 năm.
    Đối với kiến trúc sư, Ngài là hòn đá góc.
    Đối với chủ nhà băng, Ngài là báu vật kín giấu.
    Đối với thợ làm bánh, Ngài là bánh hằng sống.
    Đối với thầu xây dựng, Ngài là cái nền chắc chắn.
    Đối với y bác sĩ, Ngài là Vị Y Sĩ Đại Tài.
    Đối với nhà giáo dục, Ngài là vị giáo sư bậc thầy.
    Đối với nhà nông, Ngài là Chủ của mùa gặt.
    Đối với người bán hoa, Ngài là hoa huệ trong trũng.
    Đối với nhà địa chất, Ngài là vầng đá của mọi thời đại.
                Nhưng đối với bạn thì Jêsus là ai chứ? Bạn có nhận biết Ngài chưa? Có phải bạn đang nhìn biết Jêsus nầy? Có phải Ngài là Cứu Chúa của bạn không?


    Đặc điểm của Thánh Luca là thường dùng thì hiện tại.
    “ hôm nay”
    Lu 2:11   “  ấy là hôm nay tại thành Đa-vít đã sanh cho các ngươi một Đấng Cứu-thế, là Christ, là Chúa.”
    Lu 19:9   “  Đức Chúa Jêsus bèn phán rằng: Hôm nay sự cứu đã vào nhà nầy, vì người nầy cũng là con cháu Áp-ra-ham.”
    Lu 23:43   “  Đức Chúa Jêsus đáp rằng: Quả thật, ta nói cùng ngươi, hôm nay ngươi sẽ được ở với ta trong nơi Ba-ra-đi.”
    Bác sĩ, Luca hay nhấn mạnh đến hôm nay, lời của Chúa không phải chỉ là lời cho quá khứ 700 năm, 2000 năm trước, Chúa Giê xu cũng không phải Chúa Giê xu của quá khứ, nhưng Ngài là Đấng hôm qua, ngày nay cho đến muôn đời không bao giờ thay đổi.

    Lời Chúa là lời cho hôm nay, lời mà quý vị đang nghe hôm nay ở đây ngay hôm nay.
    Hôm nay là ngay chính thời điểm này, chính giờ này, chính lúc này, không phải là ngày mai.


    Dù bạn có trôi lạc tới đâu và hư mất cỡ nào, thì Ngài vẫn đến để tìm và cứu bạn. - David Roper

    Tác giả sách Phúc Âm Luca không bàn đến những ngoại cảnh Giáng Sinh như:
    Hoặc Tác giả sách Phúc Âm Luca không tập trung vào chuồng chiên máng cỏ, các Bác sĩ đông phương, hay là các mục đồng chăn chiên. Nhưng Luca đã làm nổi bật vai trò của một vị Cứu tinh nhân loại giải thoát con người ra khỏi bóng đêm tội lỗi và sự chết là Chúa Cứu Thế Giê xu.



    Tác giả của sách Luca 15 mô tả một chùm dụ ngôn, trong chùm dụ ngôn ấy, Luca mô tả Cứu Chúa của Luca như một người chăn chiên đi tìm con chiên lạc bị lạc mất.

    Cứu Chúa của Luca giống như một người đàn bà nghèo đi tìm đồng bạc mất, và cuối cùng Cứu Chúa của Luca là một người Cha nhân hậu đầy lòng thương xót luôn luôn ngóng trông những đứa con lạc mất quay trở về.

    CHÚA ĐẾN TÌM VÀ CỨU là những động từ diễn tả tình yêu của Cứu Chúa
    CHÚA ĐẾN TÌM VÀ CỨU là tin vui mà Đức Chúa Trời đã dành cho loài.


    ITi 1:15   15 Đức Chúa Jêsus Christ đã đến trong thế gian để cứu vớt kẻ có tội, ấy là lời chắc chắn, đáng đem lòng tin trọn vẹn mà nhận lấy; trong những kẻ có tội đó ta là đầu.
    Mỗi chúng ta phải có một cái đèn trong ban đêm cụ Ms Phan đình liệu nói
    Các giáo chủ đời này chỉ là các cái đèn mang sông, đèn pin
    Chúa Giê xu đến giống như mặt trời mọc và các giáo chủ chỉ là các cái đèn mà thôi.
    Đến ngày sau rốt những cái đèn pin không còn cần nữa, vì Ngài phán với chúng ta bởi con Ngài.
    Ngài như là mặt trời, Ngài chói sáng của Đức Chúa Trời, Ngài là sự sáng của thế gian.


    Khoảng cách vời vợi khiến cho sự hiểu biết của loài người về Đấng Tạo Hóa ngày càng nhạt nhòa lu mờ theo dòng trôi của lịch sử. Hố sâu thăm thẳm khiến cho con người ngày càng mù lòa về gốc tích của mình và về chính mình.
    Tội ác càng gia tăng. Bóng đêm càng dày đặc. Con người càng lạc lối như Kinh Thánh có xác định: "Tất cả nhân loại chúng ta giống như đàn chiên lạc lối; mỗi người tẻ tách đường ngay, chọn riêng một nẻo đường cong quẹo" (Ê-sai 53:6)
    Nhưng dù nhân loại đã phản nghịch với Đấng tạo dựng ra mình, Thiên Chúa vẫn trông ngóng theo chúng ta mỗi ngày, từ thế hệ này qua thế hệ kia.
    Là người Cha nhân từ, Ngài đớn đau chua xót khi thấy tội lỗi và sự mù lòa tâm linh đang xô đẩy tất cả chúng ta vào hố diệt vong đời đời.
    Qua suốt chiều dài lịch sử của nhân loại, Đấng Tạo Hóa đã dấy lên dân tộc Do-thái, Ngài đã sử dụng nhiều tiên tri và sứ giả của tuyển dân này để gởi đến cho nhân loại, vô số những sứ điệp và lời nhắn nhủ khác nhau, nhưng chung quy chỉ là: "Con ơi, con hãy quay trở lại với Ta. Con ơi, con hãy trở về nhà với Ta. Ta thương yêu con đời đời. Từng ngày, từng ngày, Ta trông đợi con trở lại với Ta, con của Ta ơi!".

    Kinh Thánh khẳng định: “Chẳng có một người nào suốt đời làm điều phải mà không phạm tội” (Truyền Đạo 7:20)
    Con người, từ bao đời nay, đã ra công gắng sức để vượt qua khoảng cách vời vợi này, để trở lại vườn Ê-đen phước hạnh năm xưa, bằng những nấc thang triết lý, bằng những nỗ lực tôn giáo của mình, bằng những bậc thang thành tích trong tu tập và công đức, nhưng tất cả chỉ là hoài công vô ích, vì tội lỗi đã thâm nhập trong tất cả những suy nghĩ và hành động của con người, như Kinh Thánh có chép: “Chúng con tất cả đều ô uế, xấu xa. Cả đến những việc đạo đức của chúng con cũng như giẻ rách thối tha, bẩn thỉu. Chúng con tất cả đều héo rụng như lá vàng mùa thu.” (Ê-sai 64:6)

    Tiên tri Ê-sai cũng diễn tả trước số phận của Chúa Cứu Thế rằng: “Ngài bị loài người khinh dể, khước từ; Ngài là Con Người đau thương, quen chịu sầu khổ. Chúng ta thấy Ngài liền ngoảnh mặt, bĩu môi, khinh miệt, không thèm đếm xỉa” (Ê-sai 53:3)

    Nhà bác học Newton, một người hữu thần, đang ngồi trong văn phòng thì một người bạn, và cũng là một triết gia, nhưng vô thần, tới thăm. Người bạn trầm trồ một cách thích thú mô hình vũ trụ bằng thủy tinh để trên bàn cuả Newton. Người bạn muốn mua một cái y như thế, nên hỏi: “Anh mua cái này ở đâu vậy? Ai làm mà đẹp thế?”
    Newton đáp: “Chẳng có ai làm cả, tự nhiên mà có đấy!”
    Loài chim “pelican” dám xé thịt mình để nuôi con! Những tình yêu đáng nể đó đã nói lên một cách hùng hồn rằng: Phải có một kho tình yêu lớn lắm đứng sau mọi loài động vật.
    Đức Khổng Tử dạy: “Thuận Thiên giả, tồn; Nghịch Thiên giả, vong”. = Người hợp với Trời thì còn; Người trái ý Trời thì mất.

    Đức Phật dạy: “Đời là bể khổ”, và Ngài dạy “Nếu nước biển chỉ có một vị là mặn, thì đạo của ta cũng chỉ có một mục đích là giải thoát”.

    Giáo sĩ Do Thái Israel Baal Shem Tov (1698-1760) kể một câu chuyện: "Một lần, một nhạc sĩ tài năng tuyệt vời đã đến thị trấn nọ, đứng ở một góc đường và bắt đầu chơi nhạc. Người ta dừng lại để lắng nghe, họ say mê đến không thể rời đi. Một hồi sau quy tụ thành một đám đông hát hò, nhảy nhót theo điệu nhạc tuyệt vời. Một người đàn ông bị điếc đi ngang tự hỏi: Thế giới đã bị điên hết rồi à? "


    Giới thiệu:
    Giê-xu tên một người đàn ông Do Thái rất nghèo đã sinh ra trên mảnh đất sa mạc nhỏ bé, đầy nắng gió và sỏi đá Y-sơ-ra-ên.
    Người là ai? mà sự hiện hữu chỉ trong 33 năm đã chia đôi dòng lịch sử nhân loại
    Ảnh hưởng cả thế giới suốt hơn 20 thế kỷ qua.
    Năm sinh của người được kể là năm thứ nhất  khởi đầu cho Dương Lịch mà chúng ta đang sử dụng cho đến ngày nay.
    Vậy Chúa Giê-xu là ai?  Xin mời quý vị và các bạn tìm câu trả lời qua buổi tối hôm nay với chủ đề:

    Kính chào các quý vị, hân hoan chào đón quý vị cùng tham dự buổi tối Giáng Sinh với chủ đề:

    +

    + Do Thái hiện lên giữa vùng trung đông sa mạc khô cằn như một ốc đảo sinh tươi, hấp dẫn, đầy sức sống.
    Diện tích Y-sơ-ra-ên không quá tám ngàn dặm vuông, tức là tương đương 1/16 diện tích Việt Nam, 16 nước Do Thái cộng lại mới chỉ bằng đất nước Việt Nam hình chữ S của chúng ta.

    + đi thuyền trên hồ Ga-li-lê, nội bộ trên đường phố Giê-ru-salem, nhìn ngôi mộ trống, đặt bàn chân mình trên những đoạn đường mà Chúa đã đi qua. Tôi cảm nhận được tình yêu, ân sủng, thiên đàng tuyệt vời cao quý.
    + Bết Lê hem là một làng quê nhỏ một cổ thànhn của người Ca-na-an, còn được gọi là thành Đa-vít nằm về hướng tây nam chừng sáu dặm.
    + Bết-lê-hem đã trở thành đất thánh khi Chúa Giê-xu đã giáng sinh cách đây hơn hai ngàn năm.
    +  vì Chúa Giê-xu chào đời bên một vách đá bìa làng Bết-lê hem.
    + vào thế kỷ thứ 6 hoàng đế trết si ân đệ nhất xây dựng mở mang đại giáo đường ngay chỗ Chúa Giê-xu đã sinh ra và đại giáo đường này có tên là: Nhà Thờ Giáng Sinh.
    Cửa vào nhà thờ rất thấp, người ta phải cúi mình thì mới đi vào bên trong được.

    + vào thế kỷ thứ tư hoàng đế conetin mới bỏ lệnh cấm đạo, tín hữu phải âm thầm giữ đức tin đến hơn 300 năm đạo Chúa mới bắt đầu được công khai.
    + Nơi Chúa Giê-xu sinh ra được đánh dấu 14 cánh.

    + Sự giáng sinh của Chúa Giê-xu là do thiên sứ báo chứ không phải là con người báo
    Khải 1:17-18
    Không ai trên trần gian này dám công bố: Ta là Đấng trước hết, không ai trên trần gian này dám công bố rằng: Ta cầm chìa khóa của Thiên đàng và âm phủ.
    Không ai trên trần gian này dám công bố ta đã sống đã chết rồi lại sống lại nữa.
    Như vậy là Đức Chúa Giê-xu Christ Ngài từ trời đến.
    Tiên tri Mi chê cho chúng ta biết rằng: Gốc tích của Chúa là từ đời xưa và từ trước vô cùng.
    Không phải là mới đây. Không ai trên trần gian này dám công bố gốc tích của mình hết.
    Đức Chúa Giê-xu là Đấng duy nhất từ trời đến được loan báo bởi thiên sứ.
    + Chúa Giê-xu là một người con hiếu thảo với cha mẹ vì KT nói rằng: Ngài chịu lụy dưới cha mẹ mình.
    +    

    Giáng sinh sưu tầm
    Mừng Chúa giáng sinh chứ không phải là mừng giáng sinh.
    Thưa quý vị, nếu lấy Chúa Giê-xu ra khỏi sự kiện giáng sinh, thì giáng sinh không còn ý nghĩa và cũng chẳng cần kỷ niệm để làm gì?
    Thánh Kinh cho chúng ta biết: Chúa Giê xu giáng sinh vào đời đó là một ngày phước cho nhân loại.
    Tối nay, tôi muốn cùng quý ông bà anh chị em cùng tìm hiểu xem tại sao Chúa Giê-xu giáng sinh lại trở thành nguồn phước cho nhân loại.
    1/. Ngày có một tin tức tốt lành được công bố
    Thiên sứ phán: đừng sợ chi…
    Hiệu quả của tin tức tốt lành, sự vui mừng lớn
    Châm ngôn 25:35 Tin Lành ở xứ xa đến….
    Cho người mát mẻ
    Ít nữa một lần trong đời chúng ta đã từng trông đứng trông ngồi để chờ đợi một tin tức nào đó.



    Tiến hóa hay tạo nên
    Mục sư Tôn thất bình
    Loài người
    Người là vàng, còn của là
      Tác giả của tây phương nói:tôi rất yêu thương loài người ở khắp nơi xa, chỉ ghét người trong hàng xóm thôi
    Có người khác nói: tôi thấy loài người là một khối bụi đất, sống động vô giá trị
    Có người nói: thượng đế sang tạo loài người nhưng sang tạo vào cuối tuần khi Ngài đã mệt rồi.
    Hai con mắt của chúng ta nó hay hơn cái máy chụp hình:
    Vì cái máy chụp hình nó cần phải có phim, phải rửa, chụp hình đứng , rồi vài năm nó hư, nhưng con mắt là diệu kỳ, hai con mắt thấy chiều rộng và chiều sâu.

    Đức Chúa Giê-xu là người
    Căn nguyên
    Mục đích Ngài đến.
    Phật thích ca nói: ta là ngón tay chỉ đường
    Còn Chúa Giê-xu là Đấng trung bảo
    Ngài không chỉ đến thế gian hai ba ngày hay một hai năm
    Ngài sống ở trung tâm điểm địa cầu, phía bắc là Âu châu, phía nam là Phi châu, phía tây là Mỹ châu và phía đông là Á châu.
    Đức Chúa Trời ban cho chúng ta sự cứu rỗi chứ không phải bán.



    Đưa Chúa Vào Đời
    Luca1:26-38
    Chúa Cứu Thế đã vào đời để đem sự cứu rỗi cho nhân loại
    Có một nhân vật rất quan trọng mà chúng ta không thể bỏ qua được,
    1854 giáo hoàng bi e thứ 9 đã công bố rằng chinh nữ ma-ri vô nhiễm nguyên tội
    Chúng ta phải thừa nhận chân giá trị một người được ơn trước mặt Chúa
    Chúng ta phải thật sự tôn trọng trước một người để đưa Chúa Cứu Thế vào đời
    Và chúng ta cũng học rằng: người được ơn của Chúa là người như thế nào?
    Ma ri là người có đặc ân đưa Chúa vào đời
    Bà ma ri có tâm tình đặc biệt, và tâm tình của Ma-ri ngày xưa, cũng là tâm tình chúng ta cần có ngày hôm nay,
    Để có người biết Chúa thì rõ ràng phải cần có con người để giới thiệu c\Cứu Chúa cho trần gian
    Có 3 điều mà chúng ta thấy trong trinh nữ Ma-ri
    1/. Sự quên mình của trinh nữ Mari
    Quê ma ri ở Na-xa-rét một thị trấn nhỏ ở tại xứ Ga-li-lê
    Đây không phải là vùng nổi tiếng, có thể trinh nữ ma ri sinh ra trong một gia đình bình thường không phải giàu có.
    Bằng chứng là khi họ đem chúa Giê xu đến đền thờ thì họ chỉ dâng hai con chim bồ câu thay cho chiên.
    Nhưng về gia thế thì Ma ri sinh ra trong một dòng họ Vua Đa vít như chúng ta thấy trong gia phổ của Chúa Giê-xu
    Đây là chính gia phổ của Chúa Giê-xu
    Hai gia phổ có sự khác nhau
    Luca khi chép thì dựa vào thân thế của ma ri
    Ma thi  khi chép dựa vào thân thế của Giô sép
    Giô sép là chàng trai đạo đức.
    Như vậy một trinh nữ ma ri ở một thị trấn nhỏ và có một tương lai đẹp đẽ được một người thanh niên đạo đức, gương mẫu con nhà hoàng tộc rất trọng nghĩa.
    Chắc chắn đôi vợ chồng này chắc chắn là đôi vợ chồng hạnh phúc ở trong Chúa.
    Trong lúc đang chờ đợi
    Trước cái lễ
    Mat 1:19
    Ông Phan khôi dùng chữ để nhẹm
    Để tức là li dị
    Nhẹm tức là không công khai
    Ông không muốn người yêu bị ném đá chết theo luật phép, và ông âm thầm từ hôn nhưng Đức Chúa Trời đã có kế hoạch.
    Vốn có hình God
    Hình là bản thể, Chúa gác lai, tự hạn chế chính mình, Ma ri nghĩ đến công việc của Đức Chúa Trời.
    2/. Sự vâng phục trọn vẹn
    Mình là tôi tớ của Ngài

    Bài Giảng Mục Sư Rick Warren P1- TL100NAM

    Tôi xin kính chào quý vị trong Chúa Giê-xu Christ
    ở trong Chúa Giê xu Christ không có phân biệt chân hay là tay
    có 9 chục triệu người sống rải rác khắp nơi trên thế giới vì thế tiếng việt là ngôn ngữ rất quan trọng
    Eessai 46
    Lúc này Ê sai rất nản lòng, ông đang than phiền với Chúa: con mệt lắm, con thấy công việc thất bại, con chưa thấy kết quả, và việc này không có mục đích không có kêt quả, và con muốn bỏ chức vụ
    Nhưng Chúa không an ủi vỗ về Ê sai Chúa không đối xử với Ê sai như một đứa trẻ. Nhưng đây chính là sứ điệp mà Chúa muốn nói với Ê sai.
    Cái khải tượng của con, khải tượng của con quá nhỏ. Ta gọi con không phải chỉ cho người Do thái mà thôi, ta quan tâm đến toàn dân tộc thế giới chứ không phải chỉ Do Thái mà thôi.
    Ta đã dựng con nên cho cả muôn dân muôn nước, ta dùng con cho sự vang quang khắp toàn cầu, hãy suy nghĩ lớn hơn.
    Không chỉ suy nghĩ chỉ đem Phúc âm tới đồng bào VN mà thôi
    Chúa muốn đem Phúc âm đến toàn á châu.
    Nước của chúng ta quá nhỏ so với trung quốc, ấn độ, mỹ hoặc nga
    Nếu chúng ta học Lịch sử thì chúng ta biết
    Chúa luôn luôn dùng việc nhỏ để làm những việc lớn, Chúa không chọn cái đế quốc hùng mạnh của Ai cập để truyền bá phúc âm hay tin lành của Chúa.
    Chúa không sai con của Chúa là Đấng Cứu Thế sinh ra ở trong đế quốc la mã
    Chúa đã chọn một cái nước rất là nhỏ đó là quốc gia DO Thái
    Và Chúa nói rằng: ta sẽ bày tỏ vinh quang của ta qua cái nước nhỏ này
    Chú ý: Có thể thiên sứ đến nói với ma ri và phán rằng: ngươi sẽ sanh một trai
    Nhưng ma ri có thể nói rằng: tôi là ai, con rất nhỏ, con rất tầm thường.
    Nhưng Chúa chọn những con người tầm thường đó để Ngài vào đời.
    Nếu chúng ta đang nản lòng, thì là vì cái khải tưởng hay tầm nhìn của chúng ta quá nhỏ

    Có 3800 bộ lạc khắp nơi trên thế giới chưa có tin Chúa
    Nếu chúng ta muốn biết Chúa Giê xu Christ đã quan tâm đến con người như thế nào thì chúng ta hãy nhìn lên thập tự giá
    Hai tay Ngài giang ra trên thập tự giá, hai tay Ngài bị đóng đinh trên thập giá, Chúa nói với chúng ta là vì yêu các ngươi mà ta phải chịu chết
    Ta yêu các con thà chết chứ nếu không có các con
    Trong 365 ngày kế tiếp những con người đi vào trong âm phủ



  • 0 nhận xét:

    Post a Comment

    PAGEVIEWS

    Labels