Góp nhặt giáng sinh 2011

 


Góp nhặt giáng sinh 2011
-        Có câu chuyện vui kể về một người đi bán thuốc mọc tóc trong khi đó đầu mình lại phải đội một đầu tóc giả, vì không có tóc, cho nên anh không thể nào thuyết phục được người khác mua thuốc mọc tóc của mình được. Cũng một thể ấy, nếu đời sống của người rao báo tin mừng mà không được thay đổi một cách tốt đẹp và đầy niềm vui, thì không thể nào rao báo tin mừng cho người khác hiệu quả được.
-                    Trong Thánh ca 210 có lời như sau: “Ngày vui hơn hết, ngày tôi tin Chúa, tôn Giê-su Christ làm Cứu Chúa mình. Từ đây tôi mãi mừng vui ca múa, đi khắp mỗi nơi truyền bá Tin Lành.”
+ Môn học về Thượng Đế là môn học vĩ đại nhất của con người. Đó là một đề tài không bao giờ tát cạn.
+ Nguồn của mọi hiểu biết chính là Đức Chúa Trời.
+ Công trình sáng tạo của Đức Chúa Trời là làm ra mọi sự từ chỗ không không bởi Lời quyền năng của Ngài trong khoảng sáu ngày và mọi sự đều tốt lành.
+ Ngài phán thì vật liền có ( thi 33:9)
+ Gióp 38:4-7
+ Ê sai 40: 12
+ các nhà thảo mộc  nghiên cứu và sửng sốt trước hàng trăm ngàn chủng loại cây khác nhau.
Có chừng năm ngàn loại cỏ, nhưng không có hai bẹ lá nào trong cùng một loại.
+ có ai đếm nổi hoa tuyết?  Hoa tuyết nào cũng có sáu cạnh, nhưng chúng phổi hợp đủ kiểu, và chẳng kiểu nào giống kiểu nào.
+  Con người không thể sống nổi một giờ nếu không có không khí và nước , và khó có thể tồn tại nếu không có hơi nóng và ánh sáng mặt trời.
Vậy mà những thứ đó được cung ứng cách rồi dào không phải trả một đồng xu.
+  Hơn tám mươi lần trong Phúc Âm, Chúa Giê xu tự nhận mình là con loài người. Hình như Ngài rất thích danh hiệu này hơn bất cứ danh hiệu nào khác. Điều này cho thấy rõ rằng Chúa rất muốn đồng hóa với con người.

+  Trong tác phẩm “ Thành phố của Thượng Đế”  Augustine cho rằng cho dù con người không tin và bác bỏ tất cả những phép lạ trong Thánh Kinh,  thì chúng ta vẫn còn một phép lạ kỳ diệu đó là: Hàng triệu những con người được Chúa biến đổi vẫn đang hiện diện trên thế giới và trở thành chứng nhân cho Ngài.
+ Thánh Kinh dạy rằng con đường đi đến cùng Thượng Đế là bằng tấm lòng, trái tim chứ không chỉ trí óc.
+ Sau khi tin nhận Chúa Giê-xu vào năm 1654, Pascal dự tính viết nên một tác

Igsll.
+ Pascal công bố rằng: Cơ Đốc Giáo dạy hai chân lý: Có một Thượng Đế mà con người có khả năng nhận biết được, và có một sự hư hoại trong con người khiến họ không còn xứng đáng trước mặt Thượng Đế.
+ Sự cao quý của con người không chỉ là ở chỗ là tìm ra giải pháp cho tình trạng khốn nạn của mình, mà còn nhận biết rằng: Trong khắp vũ trụ chỉ có con người mới nhận biết tình trạng khốn nạn.
+ Con người chỉ như một cây sậy nhưng là một cây sậy biết tư duy.
+ Pascal nói:  Vũ trụ này có thể nghiền nát con người như nghiền nát một con muỗi, dầu vậy, con người cao quý hơn vũ trụ vì con người nhận biết vũ trụ nghiền nát mình còn vũ trụ thì không.
+ Loren Eiseley mô tả:  con người là kẻ mồ côi của vũ trụ.
+ Nhà triết học Jean –Paul Sartre người pháp nhận xét rằng: “ một khi bạn đánh mất vĩnh cửu thì một vài giờ đồng hồ hay một vài năm không là gì cả.
+ Các nhà khoa học cho chúng ta biết là vũ trụ đang trương nở và tất cả đang ngày càng xa nhau.
 + Một trong những tác phẩm có sức tàn phá tiểu thuyết  “ Sói đồng hoang”  của Hermann  Hesse. Ở cuối truyện Hermann  Hesse đứng ngắm mình trong gương. Suốt cuộc đời, anh ta từng trải vui thú đủ mọi lạc thú trên đời. Giờ đây anh ta đứng ngắm mình trong gương, miệng lẩm bẩm “ Ôi vị đắng của cuộc đời” Anh ta nhổ nước bột vào con người mình trong   gương và đá gương tan tành. Cuộc đời anh ta cũng vô nghĩa như thế ấy.
+  Nhà văn Dostoyevski viết: Nếu không có sự diệt thì mọi sự đều được phép làm.
+  Nếu sự chết mở rộng cánh tay chờ đợi chúng ta ở cuối cuộc đời thì mục đích của cuộc đời là gì? Tận cùng của cuộc đời là gì?
+  Nếu vận mệnh của vũ trụ là nấm mồ lạnh lẽo ở một nơi sau kín của thời gian thì vũ trụ vô nghĩa.
+ Một triết gia nói: “ Cuộc đời con người được dựng trên
+ Theo Shaeffer thì con người là cư dân trong vũ trụ hai tầng, tầng dưới là thế giới hữu hạn không có Thượng Đế, tầng trên là ý nghĩa  và mục đích.
+ Hồng y Newman, nhà thần học người Anh nói rằng: nếu mọi điều ác và bất công trên đời này xuyên suốt cả lịch sử nếu không được trình ra trước mặt Thượng Đế ở đời sau thì thà rằng tôi làm người điên.



Ngày 30/12/2011
Hướng dẫn giáng sinh 2001
1.   Lời chào:
Xin Chào mừng quý vị và các bạn đến với Đêm Giáng Sinh 2011.

Thưa quý vị! Mỗi khi chúng ta tổ chức sinh nhật thì thường tổ chức giờ, hai giờ hoặc một ngày. Trong sách  Ê-xơ-tê Hoàng Đế vua Ba tư đã tổ chức mừng sinh nhật của ông kéo dài trong sáu tháng. Nhưng đối với Chúa Giê-xu thì muôn dân, mọi tiếng nói đã tổ chức sự giáng sinh đến nay đã 2011 năm. Vì Ngài là Vua của các Vua Chúa của các Chúa. Ngài là Đức Chúa Trời hằng sống.

 Mục đích của Lễ Giáng Sinh chính là: Tấm Lòng Thiên Phụ, hay nói cách khác đó chính là Tình Yêu Giáng Thế. Đây là đề tài vĩ đại nhất của con người và không một ngòi bút, không một thi sĩ nào có thể tát cạn được đề tài ấy. Và Chúa Giê-xu chính là trung tâm lịch sử của Lễ Giáng Sinh. Xin Chúng ta cùng lớn tiếng vỗ tay cách nồng nhiệt để mời Đức Chúa Trời, Đấng Em-ma-nu-ên đang hiện diện ở đây.

2.   Ngợi Khen – Thờ Phượng:
Lời dẫn: Cuộc đời của Ma-ri được phước không chỉ đã mang thai Cứu Chúa. Nhưng sự ca ngợi của bà cũng được ghi lại trong Thánh Kinh, để muôn dân không chỉ khen bà là người được phước mà sự ca ngợi của bà cũng được phước.
 Kinh Thánh:  Luca 1:47-50
Bài hát 1: Muôn Dân Mau Vỗ Tay
Bài hát 2: Lửa Thiêng Cháy Lên
Bài hát 2: Phước Cho Nhân Loại:

+ Khi bắn pháo hoa xong thì nói: Châm ngôn 11:11
“ Nhờ người công bình chúc phước cho, thành bèn được cao trọng” hãy chúc phước bắt tay và chúc phước cho nhau những lời chúc tốt đẹp nhất.

Thờ Phượng đọc đoạn Kinh Thánh sau:
“ Đoạn, tôi thấy một vị thiên sứ khác bay giữa trời, có Tin lành đời đời, đặng rao truyền cho dân cư trên đất, cho mọi nước, mọi chi phái, mọi tiếng, và mọi dân tộc. 7 Người cất tiếng lớn nói rằng: Hãy kính sợ Đức Chúa Trời, và tôn vinh Ngài, vì giờ phán xét của Ngài đã đến; hãy thờ phượng Đấng dựng nên trời đất, biển và các suối nước.” ( Khải huyền 14:6-7)

Bài hát 3: Em-ma-nu-ên

3.   Cầu Nguyện Khai Lễ: Mục Sư Vũ Văn Hoan
Lời dẫn khi cầu nguyện xong: Có câu chuyện vui kể về một người đi bán thuốc mọc tóc trong khi đó đầu mình lại phải đội một đầu tóc giả, vì không có tóc, cho nên anh không thể nào thuyết phục được người khác mua thuốc mọc tóc của mình được. Cũng một thể ấy, nếu đời sống của người rao báo tin mừng mà không được thay đổi một cách tốt đẹp và đầy niềm vui, thì không thể nào rao báo tin mừng cho người khác hiệu quả được.

Có hàng trăm ngôn ngữ trên đời nhưng một nụ cười thay đủ cho các ngôn ngữ ấy. Vô danh

Thi 30:11     Ngài đã đổi sự buồn rầu tôi ra sự khoái lạc,
Mở áo tang tôi, và thắt lưng tôi bằng vui mừng;”

4.   Ban Hát Thanh Niên: Rước Nến.


         Lời dẫn:         Đêm Yên Lặng

Thưa quý vị! Đêm Yên Lặng là bài thánh ca đã làm rung động hàng triệu con người từ làng mạc thôn quê đến những thành phố lộng lẫy ở Obendorf thuộc nước Áo

Năm 1818 ca khúc này đã được dịch ra hơn 300 thứ tiếng trên khắp thế giới, và là một trong những bài hát được yêu thích nhất trong mọi thời đại.

Đêm Yên Lặng vẫn luôn chứa đựng nhiều cảm xúc thiêng liêng, và lời lẽ thật sâu sắc. Trước khi chúng ta cùng hòa nhịp với không khí thiêng liêng và với những ngọn nến lung linh. Xin chúng ta hãy lớn tiếng vỗ tay.

-        Kết thúc bài hát: Khi Chúa Vào Đời
Loren Eiseley mô tả:  con người là kẻ mồ côi của vũ trụ.
-        Tháng 7/1969 phi hành gia Neil Armstrong và hai người bạn đổ bộ lên mặt trăng. Cả thế giới nín thở chờ đợi và theo dõi các hoạt động của họ. Khi hoàn thành sứ vụ, trở về trái đất, lập tức họ được tôn vinh anh hùng nhân loại. Người ta tổ chức ăn mừng linh đình. Hình ảnh xuất hiện trên báo trí toàn cầu, trên radio, tivi. Cả nhân loại nhảy múa ăn mừng.
Nhưng chỉ hai tháng sau, chẳng còn ai nhớ đến họ và chuyến đi lịch sử ấy nữa, họ rơi vào quên lãng, Armstrong c bạn bt quá đem được mấy kg bụi đất mặt trăng về.
Nhưng  khắp nơi mừng vui từ khi Chúa vào đời.

Chúng ta cùng vỗ tay: về sự vui mừng có Chúa.

5.   Ban Múa Hội Thánh Hà Nội:


Âm nhạc làm thăng hoa niềm vui sướng, làm vơi bớt nỗi sầu khổ, xua đi mọi bệnh tật, xoa dịu những cơn đau và đẩy lùi mọi sự phẫn uất. (J. Amstrong)

+ Ở cho người khen, đi cho người nhớ, về cho người nhắc. (Ngan ngữ Lào)

Lời dẫn: Thi 87:7   7 Những ca sĩ cũng như vũ công đều nói:
“Mọi nguồn cảm hứng của tôi đều ở trong ngươi.”
[BDM]
Giê-ru-sa-lem là một trong những thành phố nổi danh trên thế giới, Giê-ru-sa-lem là trung tâm lịch sử của thế giới
-       Thủ đô Hà Nội là trái tim của cả nước
+ Pascal nói:  Vũ trụ này có thể nghiền nát con người như nghiền nát một con muỗi, dầu vậy, con người cao quý hơn vũ trụ vì con người nhận biết vũ trụ nghiền nát mình còn vũ trụ thì không.
+ Con người chỉ như một cây sậy nhưng là một cây sậy biết tư duy.
Thánh Augustine nói: Chúa Giê-xu bắt đầu bởi máng cỏ nhưng kết thúc tại thập tự giá.
+ Đức Cha Fulton J. She đã nói rất sâu sắc về Chúa Giê-xu rằng: Chúa Giê-xu không sinh ra ở giữa trời, nơi người ta có thể đứng thẳng đi vào, nhưng Ngài giáng sinh trong chuồng chiên, nơi người ta phải cúi mình đi vào.
Sao ta không để tiếng lòng bay
Hát giữa đem đen, bóng tối dày
Ngày Chúa làm nên, ngày vui vẻ
Thánh ca ta hát, hát mê say.
+ Văn hóa đông phương là một nền văn hóa hai tay ôm lấy sự sống.
Trái lại văn hóa Tây phương đã trở thành một nền văn hóa một tay. Khi hai người gặp nhau, họ xòe bàn tay ra để bắt tay nhau, ngầm muốn nói rằng “ hãy xem bàn tay tôi đây nè, không có dao đâu nhé.
6.   Thanh Niên  ( Thủy nguyên hát):

Lời dẫn: Trong tác phẩm “ Thành phố của Thượng Đế”  Augustine cho rằng cho dù con người không tin và bác bỏ tất cả những phép lạ trong Thánh Kinh,  thì chúng ta vẫn còn một phép lạ kỳ diệu đó là: Hàng triệu những con người được Chúa biến đổi vẫn đang hiện diện trên thế giới và trở thành chứng nhân cho Ngài.

-        Người dân thủy nguyên rất giống người dân Ga-li-lê thời Chúa Giê-xu. Vừa có biển, lại có giọng nói rất trọ trẹ, rất nặng, nhưng Chúa lại chọn 11 người trong số những nơi trọ trẹ ấy để trở lên Môn đồ cho Chúa, Chúa yêu thích người dân miền biển có giọng nói đặc biệt ấy.
  1. Đọc Kinh Thánh: Luca 2:1-20
Một số nhà giải kinh của Giáo Hội Công Giáo hơi quá khích nói rằng: Chúa Giê-xu đã từ trời lao xuống thế gian.
Thưa quý vị! Hãy cùng nghe Thánh Kinh nói gì đến sự giáng thế của Cứu Chúa chúng ta.

"Thiên Chúa đã nhảy ra khi tàu" (ÐHY Etchegaray), Người đã từ vĩnh cửu bước vào trong thời gian, đã t cùng đi vào hu hn.
Lời dẫn: Daniel Webster, American politician and noted orator, 1782-1852
Giáo dục là vô dụng nếu không có Kinh Thánh.”
  1. Sư điệp giáng sinh

Con người không phải sống để học,
nhưng là học để sống.
Vì ai cũng có thể sống,
nhưng không phải ai cũng biết sống. [JUOBERT

Câu chuyện: Thấp hơn người khác;
Một ngày nọ có một nhà hội họa xin tá túc tại một nhà thờ.
Vị linh mục rất vui mừng đón tiếp lồng hậu – trong khi trò chuyện với nhau:

Nhà hội họa nói tcon đã đi bôn ba khắp nơi để tìm một người thầy theo học , tuy nhiên đã đi khắp nơi cũng không tìm được một người thầy nào xứng đáng để theo học. Nhà hội hóa nói: những tác phẩm được cho là kiệt xuất cũng chỉ là hữu danh vô thực, không thể sánh bằng bức tầm thường của con.

Vị linh mục nói: Con có thể vui lòng vẽ tặng tòa thánh một bức tranh để kỷ niệm được không? Nhà hội họa rất vui mừng.
Và vị linh mục nói: xin anh hãy vẽ giúp cái bộ tách trà để kỷ niệm cuộc trò chuyện của chúng ta.
Nhà họa sỹ: Cười nứt nẻ, nói: tưởng vẻ trời cao biển rộng chứ còn vẽ cái bộ tách trà này
Khi vẻ xong...
Tách trà ở trên còn cái chén ở dưới.
Bố cục sai.
Nước trà làm sao có thể rót ngược
Kết: anh đã đặt tách trà của mình cao hơn cái tách trà của thiên hạ thì làm sao nhận được cái tốt cái hay của thiên hạ.

Lời dẫn khi chuẩn bị giảng: + Sự cao quý của con người không chỉ là ở chỗ là tìm ra giải pháp cho tình trạng khốn nạn của mình, mà còn nhận biết rằng: Trong khắp vũ trụ chỉ có con người mới nhận biết tình trạng khốn nạn.
Thánh kinh có 54 từ “ Khốn nạn” một trong những con người nhận biết mình khốn nạn nhất đã thốt lên rằng:  “Khốn nạn cho tôi! Tôi chết mất! Vì tôi là người có môi bẩn thỉu, sống giữa một dân có môi bẩn thỉu; vì mắt tôi đã thấy Vua, tức là CHÚA Vạn Quân.” [BDM]

Ro 7:24   24 Khốn nạn cho tôi! Ai sẽ cứu tôi thoát khỏi thân thể hay chết nầy?
+ chúng ta có hàng trăm nghìn cái khốn nạn trong đời sống mình, nhưng làm sao giải quyết được những khốn nạn ấy.
Đây sứ điệp tấm lòng thiên phụ trả lời cho chúng ta trước tình trạng khốn nạn.


  1. Đơn ca
+  Hơn tám mươi lần trong Phúc Âm, Chúa Giê xu tự nhận mình là con loài người. Hình như Ngài rất thích danh hiệu này hơn bất cứ danh hiệu nào khác. Điều này cho thấy rõ rằng Chúa rất muốn đồng hóa với con người.
+ Một cây sậy nhỏ trong một bàn tay nhân ái
Có thể trở thành một cây gậy vĩ đại [Goethe]

10.                  Kêu gọi


Khi tin Chúa xong thì nói:
Trong Thánh ca 210 có lời như sau: “Ngày vui hơn hết, ngày tôi tin Chúa, tôn Giê-su Christ làm Cứu Chúa mình. Từ đây tôi mãi mừng vui ca múa, đi khắp mỗi nơi truyền bá Tin Lành.”

+ Thánh Kinh dạy rằng con đường đi đến cùng Thượng Đế là bằng tấm lòng, trái tim chứ không chỉ trí óc.
+ Nhà triết học Jean –Paul Sartre người pháp nhận xét rằng: “ một khi bạn đánh mất vĩnh cửu thì một vài giờ đồng hồ hay một vài năm không là gì cả.
+ Khi con người không biết cặp đến bến nào thì đối với anh ta,
chẳng có một chiều gió nào thuận cả. [Vương Bột]

Câu nói nổi danh của Archimedes là: “Hãy cho tôi một chỗ để đứng, tôi sẽ vận chuyển được cả quả đất này.
Mathi-ơ chương 17:20. Cái chỗ đứng của người tin Chúa, nói theo kiểu nhà bác học Archimedes, chính là đức tin.
+  Nếu sự chết mở rộng cánh tay chờ đợi chúng ta ở cuối cuộc đời thì mục đích của cuộc đời là gì? Tận cùng của cuộc đời là gì?
+  Nếu vận mệnh của vũ trụ là nấm mồ lạnh lẽo ở một nơi sau kín của thời gian thì vũ trụ vô nghĩa.
+ Theo Shaeffer thì con người là cư dân trong vũ trụ hai tầng, tầng dưới là thế giới hữu hạn không có Thượng Đế, tầng trên là ý nghĩa  và mục đích.
+ Nhà triết học Jean –Paul Sartre người pháp nhận xét rằng: “ một khi bạn đánh mất vĩnh cửu thì một vài giờ đồng hồ hay một vài năm khô
+ Một trong những tác phẩm có sức tàn phá tiểu thuyết  “ Sói đồng hoang”  của Hermann  Hesse. Ở cuối truyện Hermann  Hesse đứng ngắm mình trong gương. Suốt cuộc đời, anh ta từng trải vui thú đủ mọi lạc thú trên đời. Giờ đây anh ta đứng ngắm mình trong gương, miệng lẩm bẩm “ Ôi vị đắng của cuộc đời” Anh ta nhổ nước bột vào con người mình trong   gương và đá gương tan tành. Cuộc đời anh ta cũng vô nghĩa như thế ấy.
+ Pascal công bố rằng: Cơ Đốc Giáo dạy hai chân lý: Có một Thượng Đế mà con người có khả năng nhận biết được, và có một sự hư hoại trong con người khiến họ không còn xứng đáng trước mặt Thượng Đế.
+ Sự cao quý của con người không chỉ là ở chỗ là tìm ra giải pháp cho tình trạng khốn nạn của mình, mà còn nhận biết rằng: Trong khắp vũ trụ chỉ có con người mới nhận biết tình trạng khốn nạn.
+ Con người chỉ như một cây sậy nhưng là một cây sậy biết tư duy.
Ch 14:12   12 Có một con đường coi dường chánh đáng cho loài người;
Nhưng đến cuối cùng nó thành ra nẻo sự chết.
Ch 15:24   24 Con đường sự sống của người khôn ngoan dẫn lên trên,
Để tránh khỏi Âm phủ ở dưới thấp.

  1. Kịch thiếu nhi: Mượn câu nói trong vỡ kịch: Rách ruột
-        Thế gian lắm điều rách ruột
-        Có người nói: Cứu một người lớn là cứu một con người, một đơn vị. Nhưng cứu một thiếu nhi là cứu cả cuộc đời và cứu cả bảng cửu trương.
12.                  Ban Thanh Niên hát:
Lời dẫn: Đêm Yêu Thương
Ngài đổi đỉnh đồi gô gô tha đồi sọ thành Đỉnh đồi yêu thương, mỗi khi nhắc đến gô gô tha thì người ta nhớ ngay đến tình yêu của Đấng Christ dành cho nhân loại này qua sự chết của Ngài.
Đấng Christ đã kéo dài đêm yêu thương của Ngài từ chiếc nôi đến đỉnh đồi gô gô tha. Vì Ngài đã từng phán: Ngài yêu ai cứ yêu cho đến cuối cùng.
Gi 15:9   9 Như Cha đã yêu thương ta thể nào, ta cũng yêu thương các ngươi thể ấy; hãy cứ ở trong sự yêu thương của ta.
Thước đo cuộc đời không phải ở chỗ nó dài hay ngắn,
mà ở chỗ bạn đã sử dụng cuộc đời như thế nào.

Lời dẫn kết thúc bài: Chúa Giáng Thế:


13.                  Kết thúc




( Thi hào Joseph Folliet )
+ Không ai cao hơn Chúa Giê-xu cũng không ai thấp hơn Ngài.
Dù là hoàng đế hay dân cày
người nào tìm thấy sự yên ổn dưới mái ấm gia đình
là người sướng nhất. [Lacordaire]

+ Hồng y Newman, nhà thần học người Anh nói rằng: nếu mọi điều ác và bất công trên đời này xuyên suốt cả lịch sử nếu không được trình ra trước mặt Thượng Đế ở đời sau thì thà rằng tôi làm người điên.
+  Con người không thể sống nổi một giờ nếu không có không khí và nước , và khó có thể tồn tại nếu không có hơi nóng và ánh sáng mặt trời.
Vậy mà những thứ đó được cung ứng cách rồi dào không phải trả một đồng xu.
Trong vũ trụ có lắm kỳ quan,
nhưng kỳ quan tuyệt hảo nhất
là trái tim của người mẹ. [Bussy Rebutin]
Cử chỉ đẹp là đức hạnh được dịch ra một thứ ngôn ngữ dễ hiểu.

Những gì ta cho đi một cách thật lòng thì mãi mãi là của ta.

Bàn tay tặng đóa hồng bao giờ cũng còn phảng phất mùi thơm.

Jacques Prévert

Hạnh phúc cộng thêm và nhân lên khi ta đem chia nó cho người khác.
A. Nielson

Hạnh phúc vốn có từ hoạt động. Nó là dòng suối chảy chứ không phải ao nước tù đọng.
John Mason Good

Bạn có thể phàn nàn vì hoa hồng có gai, hoặc bạn có thể hoan hỷ vì trên một cành gai lại có hoa hồng.
Ziggy
Là triết nhân, không phải là viết, mà là sống. (S. Treuvels)

Gương để soi mặt, trí để soi tâm. Gương sáng thì bụi không dính, tâm sáng thì tà ác không sinh. (Ngạn ngữ Trung Hoa)

Gặp tai nạn mới hiểu bạn: gặp mùa khô mới biết da đẹp xấu. (Ngạn ngữ Lào)
Không có gì để mất cả, các tinh tú lặn mất ở bên này để mọc sáng hơn lên ở bờ bên kia. (J.L.Mc Creery)
Một sống một chết, tình bạn mới biết; một giàu một nghèo, mới rõ lòng nhau; một hèn một sang, tình bạn rõ ràng (Địch Công)
Một khi bạn đã tặng con ngựa rồi hãy cho luôn cả bộ yên. (Ngạn ngữ Ả Rập)
Muốn thân mình không lệch, trước hết phải giữ cho tâm hồn không lệch. (Tuân Sinh Tiên)
Quân tử lo đức không lo nghèo ( Khổng Tử ).



+ Trăm năm nào có gì đâu
Chẳng qua một nấm cỏ khâu xanh rì.

Related link

Latest Features

Weather

Facebook comments