ĐẤNG
CHRIST LÀ ĐÀNG CHỮA BỆNH CHÚNG TA
"Chính Ngài đã lấy tật nguyền của chúng ta và
gánh bệnh tật của chúng ta" (Mathiơ 8:17); "Đức Chúa Jesus
Christ hôm qua, ngày nay và cho đến đời đời không hề thay đổi" (Hêbơrơ 13:8).
Ở đâu có điều tốt thì ở đó sự giả mạo cũng xuất hiện
mau chóng. Một đồng tiền quí luôn luôn bị làm giả. Kẻ giả mạo nổi tiếng cũng
hành động trong lãnh vực chữa bệnh từ thiên thượng. Cho nên bảo vệ chân lý quí
báu này cho khỏi bị sai lạc là việc rất cần thiết.
Sự KHÁC BIỆT CỦA Sự CHỮA BỆNH TỪ THIÊN THƯỢNG
1. Sự chữa bệnh từ
thiên thượng không phải là chữa bệnh qua y học. Nó không đến qua thuốc men hay
sự chúc phước đặc biệt của Chúa trên những phương tiện và phương pháp chữa trị,
nhưng đến từ quyền năng trực tiếp nơi bàn tay toàn năng của chính Đức Chúa Trời.
"Chính Ngài đã gánh tật nguyền của chúng ta" và Ngài có thể làm điều
này mà không cần đến sự tiếp tay của con người.
Chúng ta
không phản đối việc sử dụng những phương pháp chữa trị cho những người chưa sẩn
sàng phó thác hoàn toàn thân thể mình cho Chúa. Đối với họ, dùng tất cả những sự
hỗ trợ từ thiên nhiên và khoa học thì cũng đủ và chúng ta vui vẻ nhận rằng những
sự chữa trị ấy có công hiệu đến mức
Ì
nào đó. Con người có một số khả năng trong nỗ lực
chận đứng dòng thúy triều của sự ác đang tràn ngập thế giới đâu khổ. Nhưng
trong tất cả nỗ lực đó, đến một chỗ chúng ta phải thú nhận "ngươi đến đây,
chớ không đi xa nữa".
Dầu vậy, con người không nên vội vã ném bỏ những
giúp đỡ thông dụng cho đến khi tìm được phương thức hay hơn. Tốt hơn người tín
đồ nên giữ theo lối trị liệu thông thường, trừ khi họ được Chúa hướng dẫn đến
chỗ tin cậy Đấng Christ hoàn toàn,
cho một mục đích nào cao hơn và mạnh hơn nếp sống bình thường của mình. Họ cần
biết chắc chắn Lời Chúa dạy rõ ràng về sự chữa lành bệnh tật và dạy rành mạch
như dạy về sự tha tội.
2. Sự chữa bệnh từ
thiên thượng không phải là sự chữa bệnh siêu hình. Đây không phải là hệ thống
triết lý duy lý đang xuất hiện dưới nhiều hình thức trong thế giới hôm nay tuy
theo tầng lớp người tin tưởng, giống như một loại tắc kè đổi màu da theo màu
cây lá chung quanh.
Cái mà người ta gọi là chữa bệnh qua tâm linh hay
Khoa Học Cơ Đốc là một trong những hình thức quen thuộc nhất của sự chữa bệnh
siêu hình. Nó đặt tri thức, trí tuệ và tâm linh con người vào chỗ của Đức Chúa
Trời. Nó không chữa bằng thuốc song bằng sức mạnh của tâm trí. Đây là một triết
lý sai lạc, một giáo thiết hoài nghi, một triết lý vô lý, lầm đường và là một
tà thuyết vô thần và bội đạo.
Căn bản của
thuyết này là thế giới vật chất không có thật. Những gì trông như sự kiện thật
ra chỉ là những ý nghĩ. Những giáo sư lầm lạc này chủ trương không có thể xác.
Do đó, bệnh tật không có thật vì không có thân thể để làm căn cứ cho bệnh tật
hành động. Nếu bạn chấp nhận triết lý này
thì không có chỗ cho bệnh tật hiện hữu. Nếu bạn tẩy
trừ khỏi trí óc mình ý tưởng về sự đau yếu thì sự rắc rối sẽ biến mất. Đây là sự
trình bày vô tư và ngay thẳng những nguyên tắc của lý thuyết này. Lý thuyết này
đã quyến rũ hàng trăm ngàn người trong đất nước này và thu nhập hàng trăm ngàn
mỹ kim của dân chúng.
Đây là triết lý của Hume được hồi sinh. Quan niệm của họ về Kinh Thánh giống
như quan niệm của họ về thân thể. Xem Kinh Thánh là một hệ thống tư tưởng đẹp đẽ
nhưng vẫn chỉ là tư tưởng mà thôi. Sách Sáng Thế Ký là câu chuyện hay về sự
sáng thế song chỉ là một chuyện ngụ ngôn mà thôi. Tân Ước chứa đựng hình ảnh đẹp
đẽ về Chúa Jesus Christ nhưng cũng
không có một căn bản sự thật nào. Đây là sự sai lầm xưa cũ mà sứ đồ Giăng đã chống
đối kịch liệt. "Còn thần không xưng Đức Chúa Jesus, chẳng phải bởi Đức Chúa Trời. Đó là thần của kẻ địch
Đấng Christ, mà các con
đã nghe rằng hầu đến và hiện nay đã ở trong thế gian rồi" (ì Giăng 4:3).
Triết lý này
đã phủ nhận Chúa Jesus đã trở
thành xác thịt, chối bỏ thực tại của thân thể Đấng Christ. Sự dạy dỗ này chống nghịch với đức tin Cơ Đốc. Đây
không phải là sự chữa bệnh từ thiên thượng. Không thể có liên hệ gì giữa hai
bên. Đây là một trong những ảo tưởng của khoa học, phá hoại nền tảng Cơ đốc
Giáo.
Một số người
trong chúng ta đã xem thường thuyết ấy đến độ không cảnh cáo kẻ khác như đáng
phải làm. Chúng ta xem nó quá ngớ ngẩn không gây nguy hiểm gì, nhưng đã quên mất
bản chất con người rất ngớ ngẩn. Sứ đồ cho chúng ta biết những kẻ khôn ngoan
theo đời này là dại dột với
Chúa. "Ngài bắt kẻ khôn ngoan trong mưu chước
họ" (Gióp 5:13). Điều này đã
thành sự thật trong trường hợp của New England. Vùng đất của các đại học, trang tâm trí tuệ, văn
hóa Hoa Kỳ đã sinh ra sự quái dị này. Đó là sự bội tín hiểm nghèo nhất. Nó hủy
bỏ hoàn toàn sự chuộc tội vì ở đâu không có tội lỗi thì không có sự cứu chuộc.
Thà tôi bị đau ốm suốt đời với mọi sự dày vò trong thân xác còn hơn là được chữa
trị bằng sự giả dối đó.
3.
Sự chữa bệnh từ thiên thượng không phải là sự chữa
bệnh bằng từ lực. Đó không phải là dòng điện huyền bí truyền từ cơ thể này qua
cơ thể khác. Một câu hỏi quan trọng nêu lên là trong thiên nhiên có hiện hữu một
sức mạnh, giống như là từ lực giữa các sinh vật không, hay thật ra chỉ là một ảnh
hưởng trên tâm trí con người của những nguyên nhân phát xuất từ bên trong. Dầu
đúng hay sai, thì ý tưởng xác nhận một ảnh hưởng như vậy, đều bị tất cả những
người thực hành chân chính sự chữa bệnh từ thiên thượng phủ nhận. Những người
này cố gắng không để nhân cách của mình xen vào ý thức của người bệnh và hướng
cái nhìn của người bệnh vào một mình Đấng Christ, để nhận lãnh sự chữa lành từ nơi Ngài. Trong việc
chữa bệnh, không có gì đáng sợ hơn là mình trở nên đối tượng của sự chú ý. Chỉ
có sự tiếp xúc từ lòng qua lòng, từ linh hồn qua linh hồn với Đấng Christ và chỉ một mình Ngài mà thôi mới mang lại kết quả.
4.
Sự chữa bệnh siêu nhiên không phải thuật thông
linh. Không thể chối cãi là Satan có một ít quyền năng trên cơ thể con người. Chắc chắn là có vì nó có thể
đem bệnh tật đến chiếm hữu cơ thể con người. Và nếu nó có thể gây bệnh cho thân
thể, tôi thấy không có lý do nào ngăn trở, thì khi muốn,
nó cũng sẽ mở
cổng sau, bỏ đi cho cơ thể đó mạnh khỏe. Trong thời của Chúa, nếu Satan có quyền trói buộc người đàn bà trong mười tám năm
thì nó cũng có quyền thả bà ra cách nhanh chóng. Nếu bệnh tật là đều nó thực hiện
trong quá khứ thì ngày nay chắc chắn cũng vậy. Nếu sử dụng những người lành mạnh
đem lại kết quả tốt hơn cho công việc thì nó sẽ sử dụng. Có những người khác nó
sẽ dùng hữu hiệu hơn trong tình trạng yếu đuối và đau đớn.
Chúng ta phải chú ý đến sự dai dẳng kỳ lạ mà con
người qua bao thời đại tìm quyền lực gian ác, hoặc để chiêu an những tà linh hoặc
để chiêu mộ sự hỗ trợ của chúng. Thói tục này cũng xa xưa như những gióng giống
đầu tiên trên đất. Chúng ta gặp thói tục này nơi người da đỏ trong rừng rậm và
người Phi Châu. Những thần chú man dại được dùng đặc biệt để chữa bệnh và được
truyền tụng là đã thật sự tống khứ bệnh tật.
Chắc chắn rất
nhiều hiện tượng linh thuật có thật. Đó là bằng chứng xác thực về sự hiện hữu của
những tà linh và bằng cớ cho lời cảnh cáo nghiêm trọng của Chúa là trong những
ngày sau rốt, ma qủi sẽ hoành hành trên đất làm phép lạ và nếu được sẽ lừa dối
cả những người chọn. Con cái thật của Chúa sẽ không bị chúng lừa dối.
Nếu bạn đã bị lừa gạt về việc này, hãy coi chừng!
Có thể bạn không phải là con thật của Chúa. Vì bạn biết qui sự an toàn của
mình, tôi xin cảnh cáo bạn nên tránh xa ngay cái bẫy quyến rũ này. Bạn sẽ tìm
thấy một phần nào thực tại trong nó nhưng đó là sức mạnh vô cùng nguy hiểm, nó
sẽ vùi sâu đức tin Cơ đốc của bạn dưới những làn sóng ghê sợ.
5. Sự chữa bệnh từ thiên thượng không phải là chữa
bệnh bằng sự cầu nguyện. Có nhiều tín đồ rất mong mỏi người khác cầu nguyện cho
mình, vì tin rằng nếu họ có được một số lượng lời cầu nguyện nào đó, thì sẽ nhận
được một ảnh hưởng tương xứng mang lại sự tốt lành cho họ và nếu tất cả tín đồ
trên thế giới cầu nguyện cho họ thì họ tin mình sẽ được chữa lành.
Có một
quan niệm tổng quát tin rằng trong sự cầu nguyện có chứa đựng nhiều quyền năng
lớn, nên nếu tập trang lại thì sẽ có hiệu quả. Nếu dồn chứa đủ thì quyền năng
đó có thể dời núi và có lẽ có thể khuất phục được ý chí cứng cỏi của Đức Chúa
Trời. Nói cách thực tế, đây là sự dạy dỗ của quan niệm trên. Lời cầu nguyện không
có quyền lực gì trừ ra lời cầu nguyện của chính Đức Chúa Trời. Không có sự chữa
lành trừ khi bạn có mối liên hệ với Đấng Christ là Đấng chữa bệnh hằng sống. Sự chữa lành của
Đấng Christ đến từ
sự đụng chạm thiêng liêng của Ngài. Không phải chữa bệnh bằng cầu nguyện mà là
Đấng Christ chữa
bệnh.
6. Sự chữa bệnh thiên thượng không phải là chữa
bệnh bằng đức tin. Từ ngữ này gây một ấn tượng sai lầm và tôi mừng là từ ngữ
này đã bị bỏ. Rất nguy hiểm khi tâm trí tập trang vào đức tin đến độ đức tin
xen vào chính giữa linh hồn và Đức Chúa Trời. Bạn mong đức tin của mình sẽ chữa
lành cho mình, giống như bạn muốn uống nước từ cái cần máy bơm nước vẫn dùng để
lấy nước uống, hoặc giống như cái khay mang thức ăn cho mình.
Nếu bạn
chú tâm vào đức tin bạn sẽ mất luôn đức tin. Luôn luôn chính Chúa là Đấng chữa
bệnh. Chúng ta càng ít ỷ lại vào sự cầu nguyện, đức tin, hoặc bất cứ một phương
tiện
môi giới nào khác chúng ta lại càng có cơ may để nhận lãnh ơn phước.
7. Sự chữa bệnh siêu nhiên không phải do ý chí.
Không ai có thể vật lộn với sự bất lực của chính mình mà biến nó trở nên sức mạnh
được. Theo nguyên lý cơ học thì không một vật nào có thể vận chuyển được chính
mình mà phải có một năng lực tác động từ bên ngoài.
Archimedes đã nói rằng ông có thể cạy quả
đất lên, nếu ông có được quyền lực từ bên ngoài quả đất để tác động trên quả đất,
nhưng ông không thể làm được điều đó từ bên trong. Nếu con người xuống thấp thì
tất cả năng lực trong linh hồn không thể kéo con người lên được. Sự khó khăn
thường nằm ở ý chí con người. Con người tìm cách nắm lấy mình để tự nâng mình
lên. Phải có một quyền năng nào bên ngoài để nâng lên nếu không sẽ phải nằm mãi
ở dưới.
Ý chí đầu phục Đấng
Christ và rồi Ngài sẽ làm việc trong
chúng ta để vừa muốn vừa làm theo ý tốt Ngài. Vậy thì ý nghĩ đầu tiên là thấy rằng
nhận lãnh từ Ngài quyền năng mà chúng ta cần là điều dễ dàng, giản dị và đầy
thích thú. Chỉ có cách là chúng ta chạm tay vào Ngài và nhận sức mạnh từ sự sống
Ngài.
8. Sự chữa bệnh từ thiên thượng không phải là
thách thức ý của Chúa. Chúng ta không nói: "Dầu Chúa muốn hay không thì
tôi phải có ơn phước này", nhưng mà muốn thấy mục tiêu cao cả nhất của
Ngài được thực hiện qua ơn phước ấy. Chúng ta sẽ không đòi hỏi sự chữa bệnh
thân xác cho đến khi nhận thấy đó là ý muốn của Ngài cho mình và chúng ta có thể
nói: "Tôi muốn điều ấy, vì Ngài muốn điều ấy".
9. Sự chữa bệnh từ thiên thượng
cũng không phải là sự
bất diệt của thân thể, mà là sự đầy trọn của sự sống, cho đến
khi công tác của đời sống được hoàn tất, rồi nhận lãnh sự
sống phục sinh hoàn toàn khi Đấng Christ đến.
bất diệt của thân thể, mà là sự đầy trọn của sự sống, cho đến
khi công tác của đời sống được hoàn tất, rồi nhận lãnh sự
sống phục sinh hoàn toàn khi Đấng Christ đến.
10. Sự chữa bệnh từ thiên thượng
không phải là hành
nghề thuốc như chọn lựa một nghề nghiệp để kiếm lợi. Nếu
bạn thấy ý tưởng buôn bán xuất hiện trong sự chữa bệnh,
dầu chỉ trong khoảnh khắc thôi thì hãy xua đuổi và khướt từ
ngay. Tất cả mọi tặng phẩm của Chúa đều là miễn phí như
huyết tại Gôgôtha.
nghề thuốc như chọn lựa một nghề nghiệp để kiếm lợi. Nếu
bạn thấy ý tưởng buôn bán xuất hiện trong sự chữa bệnh,
dầu chỉ trong khoảnh khắc thôi thì hãy xua đuổi và khướt từ
ngay. Tất cả mọi tặng phẩm của Chúa đều là miễn phí như
huyết tại Gôgôtha.
MÔ TẢ Sự CHỮA BỆNH TỪ THIÊN THƯỢNG
1. Đó là quyền năng siêu nhiên của Đức Chúa Trời tiếp vào cơ thể con người,
phục hồi sức mạnh cho họ và thay thế sự yếu mòn trong hình hài đang đau đớn của
con người, bằng sức sống và năng lực của Ngài. Đó là Đấng Toàn Năng chạm vào
con người không hơn không kém. Cũng một nguồn năng lực khiến con gái Giaira từ
kẻ chết sống lại cũng đã biến cải linh hồn bạn.
Đức
Chúa Trời thi thố quyền năng như vậy có kỳ lạ không? Cần nhiều quyền năng để biến
cải một linh hồn hư mất, hơn để khiến một người chết sống lại. Ngài có thể rang
chuyển mồ mả, lấy ra thân xác kẻ nằm trong mộ bao nhiêu năm với số năng lực ít
hơn khi Ngài dùng cứu chuộc một linh hồn và giữ những thánh đồ của Ngài trang
tín cho đến phút cuối.
2.
Sự chữa
bệnh không đặt căn bản trên lý luận loài người, hay trên lời làm chứng của những
người đã được chữa lành, nhưng chỉ trên lời Đức Chúa Trời. Nếu một giáo lý
không có trong Kinh Thánh, thì tất cả lời làm chứng thâu thập trong toàn thế giới
cũng không thể chứng minh chân lý của giáo lý ấy. Tất cả mọi suy diễn của trí
óc con người đều không có giá trị, nếu không bắt nguồn từ Kinh Thánh. Chân lý
này dựa trên Lời đời đời của Chúa.
3.
Sự chữa
bệnh luôn luôn thừa nhận ý chỉ của Đức Chúa Trời và cúi đầu vâng phục hết lòng.
Một người tín đổ khi muốn được chữa bệnh sẽ chờ đợi cho đến khi biết ý muốn của
Chúa. Khi biết rồi thì có thể xin Chúa chữa lành không chút lưỡng lự.
Nếu một người đang đau tin rằng công việc
Chúa giao cho mình đã xong và bây giờ Chúa gọi mình về, thì người ấy nên chấp
nhận ý Chúa và nằm nghỉ yên trong vòng tay phước hạnh. Nếu bạn có lòng xác tín
đó và nếu Chúa dẫn dắt bạn như vậy, thì tôi không dám lay dời bạn khỏi ý đó. Ý
nghĩ duy nhất của tôi sẽ là vuốt nhẹ chiếc gối của bạn và để bạn ra đi bình an.
Tuy
nhiên, nếu bạn nghĩ rằng công việc mình chưa xong, nếu bạn không có sự soi sáng
rõ ràng từ nơi Chúa và nếu trong lòng bạn có niềm ao ước chân thật và thuận phục
để sống và hoàn tất công việc với niềm vui mừng, thì Đấng đã phán hai ngàn năm
trước, "Người đàn bà này lại không được mở khỏi dây trói này sao?"
thì hôm nay Ngài cũng y như ngày xưa. Ngài nói với bạn trong sự yếu đuối của
mình, "Con không được lành mạnh lại sao?" Điều đó chắc chắn là đủ rồi.
lo
Tuy nhiên, sự đau đớn có thể đến với bạn như
một hình thức kỷ luật. Có thể bạn đã giữ lại không làm trọn lời chứng hay sự phục
vụ đầy đủ mà Chúa đã kêu gọi. Tôi e ngại bạn sẽ không khỏi bệnh cho đến khi sự
rắc rối đó được sửa lại ngay. Có thể bạn có thái độ sai lầm và cong quẹo. Chúa
sẽ không phục hồi bạn cho đến khi điều đó được điều chỉnh. Ngài có thể đã gọi bạn
phục vụ và bạn đã từ chối. Sẽ không có sự chữa lành cho cơ thể bạn cho đến khi
bạn đầu phục Chúa ở điểm này.
Những
sự đau yếu Chúa cho phép xảy đến cho con cái yêu dấu của Ngài có hàng trăm ý
nghĩa và Ngài sẽ cho bạn biết lời nào Ngài dành cho bạn.
"Vì Đức Chúa Trời phán một lần, hoặc hai lần; nhưng người ta không để
ý đến. Ngài phán trong chiêm bao, trong dị tượng ban đềm, lúc người ta ngủ mê,
nằm ngủ trên giường mình; bấy giờ Ngài mở lỗ tai loài người, niêm phong lời
giáo huấn mà Ngài đã dạy cho họ, hầu che chở loài người khỏi điều họ toan làm
và giấu họ tánh kiều ngạo".
Ngài cứu lỉnh hồn họ khỏi cái huyệt và mạng sống khỏi
bị gươm giết. Loài người nằm trên giường mình bị đau đớn sửa phạt và xương cốt
người hằng tranh chạm nhau mãi mãi.
Miệng người bèn lấy làm gớm ghiếc vật thực và lỉnh
hồn người ghét những đồ ăn mỹ vị. Thịt người tiều hao không còn thấy nữa và
xương người, mà trước chẳng thấy được, bèn bị lộ ra. Lỉnh hồn người đến gần cái
hầm và sự sống người xích lại kẻ giết. Nếu trong một ngàn thiền sứ, có một thiền
sứ làm kẻ truyền giải cho người, để chỉ dạy người biết điều ngay thẳng cho người,
ắt Đức Chúa Trời làm ơn cho người và phán rằng: "Hãy giải cứu nó khỏi bị
sa xuống cái hầm; Ta đã tìm đặng
lo
Tuy nhiên, sự đau đớn có thể đến với bạn như một hình thức kỷ luật. Có thể
bạn đã giữ lại không làm trọn lời chứng hay sự phục vụ đầy đủ mà Chúa đã kêu gọi.
Tôi e ngại bạn sẽ không khỏi bệnh cho đến khi sự rắc rối đó được sửa lại ngay.
Có thể bạn có thái độ sai lầm và cong quẹo. Chúa sẽ không phục hồi bạn cho đến
khi điều đó được điều chỉnh. Ngài có thể đã gọi bạn phục vụ và bạn đã từ chối.
Sẽ không có sự chữa lành cho cơ thể bạn cho đến khi bạn đầu phục Chúa ở điểm
này.
Những sự đau yếu Chúa cho phép xảy đến cho con cái
yêu dấu của Ngài có hàng trăm ý nghĩa và Ngài sẽ cho bạn biết lời nào Ngài dành
cho bạn.
"Vì Đức Chúa Trời phán một
lần, hoặc hai lần; nhưng người ta không để ý đến. Ngài phán trong chiêm bao,
trong dị tượng ban đềm, lúc người ta ngủ mê, nằm ngủ trên giường mình; bấy giờ
Ngài mở lỗ tai loài người, niêm phong lời giáo huấn mà Ngài đã dạy cho họ, hầu
che chở loài người khỏi điều họ toan làm và giấu họ tánh kiều ngạo".
Ngài cứu
lỉnh hồn họ khỏi cái huyệt và mạng sống khỏi bị gươm giết. Loài người nằm trên
giường mình bị đau đớn sửa phạt và xương cốt người hằng tranh chạm nhau mãi
mãi.
Miệng
người bèn lấy làm gớm ghiếc vật thực và lỉnh hồn người ghét những đồ ăn mỹ vị.
Thịt người tiều hao không còn thấy nữa và xương người, mà trước chẳng thấy được,
bèn bị lộ ra. Lỉnh hồn người đến gần cái hầm và sự sống người xích lại kẻ giết.
Nếu trong một ngàn thiền sứ, có một thiền sứ làm kẻ truyền giải cho người, để
chỉ dạy người biết điều ngay thẳng cho người, ắt Đức Chúa Trời làm ơn cho người
và phán rằng: "Hãy giải cứu nó khỏi bị sa xuống cái hầm; Ta đã tìm đặng
giá cứu
chuộc rồi". Người sẽ thẳng da mát thịt như buổi thơ ấu, người trở lại ngày
đang thì" (Giáp 33:14-25).
Đó là những ý nghĩa của bao nhiêu điều Chúa sửa phạt.
Có nhiều điều Ngài muốn nói với con người, qua cách Ngài đối xử với thân thể họ
và họ rất cần hiểu trọn ý nghĩa của bệnh tật đối với linh hồn, trước khi nhận
được sự chữa lành từ nơi Chúa và ngay sau đã được chữa lành vẫn tiếp tục tìm hiểu.
Đây không phải là khuôn sắt không thể thay đổi và chỉ hành động một chiều,
nhưng đòi hỏi sự bước đi rất gần với Chúa. Khi linh hồn bước đi hòa hợp và vâng
phục Chúa, sức sống Ngài sẽ đổ đầy vào thân thể. Tạ ơn Chúa, chúng ta không thể
nhận được ân phước này và ma quỉ cùng một lúc.
4. Sự chữa lành từ thiên thượng là một
phần của công cuộc cứu chuộc của Chúa Jesus Christ. Đó là một trong những điều Ngài đem
đến. Hòn đá làm nền tảng là Thập Tự Giá ở Gôgôtha. Ngài "Chuộc mạng sống
ngươi khỏi chốn hư nát"; "Hãy giải cứu nó khỏi bị sa xuống cái hầm:
Ta đã tìm được giá cứu chuộc rồi". Chắc chắn sự chữa lành chỉ đến từ Ngài
mà thôi. "Bởi những lằn roi Người mà ngươi được lành". Đó là công việc
cứu chuộc của Đấng Christ. Bạn có quyền hưởng điều đó vì trên
thập tự thân thể Ngài đã gánh tất cả các món nợ của thân thể bạn. Hãy nhận lấy
và thương yêu Ngài nhiều hơn nữa vì nó đến từ những lằn roi Ngài đã chịu.
Tôi thích nghĩ đến chữ "roi" trong số ít
theo ý nghĩa tiếng Hy Lạp. Thân thể Ngài bị đánh nhiều đến đỗi tất cả như chỉ
là một lằn roi. Toàn thân thể Ngài đều bị rách nát vì chúng ta. Đấng Christ phải chịu đau đớn để cứu chuộc từng sớ thịt trong
thân thể chúng ta.
5. Sự chữa bệnh
từ thiên thượng đến với chúng ta qua sự sống của Chúa Jesus Christ, là Đấng đã
sống từ cõi chết với chính thân thể Ngài. Ngài đã thăng thiên với thân thể sống.
Bạn có thấy Ngài ở trên trời ngày hôm nay, với tay chân bằng xương bằng thịt sống
động mà bạn có thể sờ đến được. Ngài cũng có thể ngồi chung bàn với bạn hôm nay
và ăn như Ngài dùng bữa thuở xưa.
Ngài không lờ mờ như bóng mây nhưng Ngài có xương
thịt như chúng ta. Đó là Đấng Christ của chúng ta, một Đấng Christ đang sống trong thân thể, Ngài có thể và muốn chia
xẻ sự sống thân thể với bạn, bằng cách thở sức mạnh của Ngài vào trong bạn.
Chúng ta được chữa lành nhờ sự sống của Đấng Christ trong thân thể chúng ta. Đó là sự hợp nhất dịu
dàng với Chúa, gần gũi hơn cả sự gắn bó vợ chồng, gần đến độ chính sự sống
trong mạch máu Ngài được truyền sang mạch máu của chúng ta. Đó là sự chữa bệnh
từ thiên thượng.
6. Đó là công
việc của Đức Thánh Linh làm thân thể sống lại. Khi còn trên thế gian, Đấng Christ chữa lành người bệnh không phải do Thần Linh đang ở
trong nhân tánh của Ngài. Ngài nói: "Nếu Ta cậy Thánh Linh của Đức Chúa Trời
để trừ quỉ, thì nước trời đã đến tận các ngươi" (Mathiơ 12:28). Chúa Jesus chữa bệnh bởi Đức Thánh Linh. "Thần của Chúa ngự trên Ta, vì Ngài đã
xức dầu cho Ta đặng truyền Tin Lành cho kẻ nghèo; Ngài đã sai Ta để rao cho kẻ
bị cầm được tha, kẻ mù được sáng, kẻ bị hà hiếp được tự do và để đồn ra năm
lành của Chúa" (Luca 4:18). Đức Thánh Linh là Đấng tác động và nhờ Ngài quyền
năng lớn lao này được thể hiện.
Nhất là, chúng ta nên trông mong thấy Đức Thánh
Linh hành động trong những ngày hiện tại vì đây là những ngày thuộc về thời đại
của Ngài, những ngày mà lời tiên tri đã báo trước là sẽ có dấu kỳ và phép lạ.
Samsôn đã nhận được sức mạnh như thế nào? Ông nhận được khi thần của Chúa đổ xuống
ông. Rồi ông đã có thể xô đền thờ đổ sập xuống luôn với thần tượng Đagôn nữa.
Thần của Đức Chúa Trời ở trong thân xác ông. Vì thế dòng lửa điện này chạy qua
hình hài của chúng ta thì mang lại sự chữa lành và sức mạnh cho từng thớ thịt.
7. Sự chữa lành
từ thiên thượng qua ân sủng của Đức Chúa Trời chứ không phải qua nỗ lực của con
người. Không thể mua cũng không thể làm ra. Chúng ta không thể giúp Chúa trong
việc này. Chúng ta phải nhận lãnh như một tặng phẩm của Chúa. Sự chữa bệnh đến
với chúng ta giống như sự tha tội, một quà tặng từ Chúa.
8. Sự chữa bệnh
từ thiên thượng đến với chúng ta qua đức tin. Không phải đức tin chữa lành bệnh;
Chúa là Đấng chữa lành nhưng đức tin giúp chúng ta nhận lãnh. Chúng ta phải tin
là Chúa đang chữa lành trước khi có bằng chứng cụ thể. Phải tin sự chữa lành
như là một thực tại hiện hữu và hành động trên căn bản ấy. Chúng ta phải hành động
như thể sự chữa lành đã trở nên thật rồi. Chúa muốn chúng ta nương dựa vào Ngài,
tin cậy Ngài, rồi vui mừng tôn vinh Ngài về điều Ngài đã ban cho, không nghi ngờ
hay sợ hãi.
9. Sự chữa bệnh
từ thiên thượng phù hợp với tất cả sự kiện lịch sử Hội Thánh. Từ thời giáo phụ
Irenacus đến thế kỷ hiện đại, đã có rất nhiều bằng chứng tái diễn. cả một chuỗi
dài vô số người được chữa lành đã cùng một tiếng
tuyên
bố: "Chúa Jesus hôm
qua, ngày nay và cho đến đời đời không hề thay đổi".
Suốt
thời trang cổ, Hội Thánh thuần tuy tin và dạy lẽ thật này. Giáo phái
Waldenses xem lẽ thật này như một tín
điều của đức tin họ. Thời kỳ của những nhà cải tiến tiên phong cũng giữ trọn niềm
tin này. Đời sống của Luther, Baxter, Fox,
Whitfield và
John Wesley đều
làm chứng hùng hồn và rõ rệt là họ cũng tin vào lẽ thật này.
Trong thời đại tiếp theo, những gương mẫu về
sự chữa bệnh nhiều vô sô kể. Đức quốc, Thúy Điên, Thúy Sĩ, Na Uy, Anh Quốc cùng
các thuộc địa và các vùng truyền giáo khắp trên thế giới có rất nhiều người chứng
về quyền năng chữa bệnh của Chúa Jesus.
Ở đất nước chúng ta cũng tràn đầy những bằng
cớ. Giữa chúng ta cũng có rất nhiều người làm chứng cho sự chữa bệnh. Chúng ta
biết họ và một số đã đứng vững trước dư luận và thời gian. Đây không phải là
trường hợp ít được biết đến. Nhiều vị ấy là những người hàng đầu trong công tác
phục vụ Cơ đốc. Trong số họ có đủ loại cá tính, trình độ thông minh, tánh khí
và tâm tánh. Có cả trẻ em lẫn người lớn. Có những người trí óc rất uyên bác
nhưng được biến đổi đã trở nên giản dị như trẻ em. Có đủ loại bệnh tật trong số
họ, từ bệnh ung thư đáng sợ đến các bệnh rối loạn của cơ quan não bộ. Và Chúa
đã chữa lành cho hết thảy những người này.
10. Sự chữa bệnh từ thiên thương là một trong những dấu hiệu của thời kỳ sắp
đến. Đó là dấu hiệu báo trước ngày Chúa tái lâm. Đó là câu trả lời của Chúa cho
sự bội đạo của ngày nay. Con người có thể cố gắng lý luận để đốn ngả chân
lý này
bằng sức mạnh của lý trí. Chúa đáp ứng bằng chứng cớ không trả lời được về quyền
năng của Ngài.
PHƯƠNG CÁCH CHÚA JESUS CHỮA LÀNH
1.
Chúa
đã mua sự chữa lành cho chúng ta bằng những lằn roi Ngài chịu. Đó là một phần của
sự cứu chuộc Ngài đã mua cho chúng ta tại Gôgôtha. "Thật Người đã mang sự
đau ốm của chúng ta, đã gánh sự buồn bực của chúng ta" (Êsai 53:4).
2.
Sự chữa
lành ra từ sự sống phục sinh của Chúa và đang ở trong chúng ta. Chúng ta nhận sự
chữa lành không những từ Chúa mà còn ở trong Chúa. Chính trong thân thể sống của
Ngài mà chúng ta nhận được sự chữa lành khi ở trong Ngài và chỉ duy trì được nếu
chúng ta tiếp tục ở trong Ngài.
3.
Chúa
giúp chúng ta nhận lãnh sự chữa lành bằng cách chính Ngài trở nên quyền năng
tin cậy của chúng ta. Ngài ban cho đức tin để tin cậy Ngài nếu chúng ta chịu nhận
lấy. Chúng ta không cần phải trèo lên cao để tìm Ngài nhưng Ngài đi xuống đến tận
sự bất lực của chúng ta và trở nên sự tin cậy của chúng ta cũng như trở nên sự
chữa lành cho chúng ta.
Một người Trang Hoa đã có lần kể lại sự khác
biệt giữa Đấng Christ với Đức
Khổng tử và Đức Phật như sau:
"Tôi đang chìm trong một hố sâu sình lầy
và tôi kêu tìm người cứu. Khi nhìn lên, tôi thấy một cụ già tóc bạc phơ,
dáng
uy nghi nhìn xuống. Gương mặt vị ấy phản ánh sắc thái của một tâm hồn trong sạch,
thánh thiện. Ông ta nói: "Con ơi, chỗ này thật là kinh khủng!" tôi trả lời: "Dạ đúng, con đã ngã vào
đây, xin ông cứu con ra khỏi đây". Ông ta nói tiếp: "Con à, ta chính
là Khổng Phu Tử. Nếu con đã đọc sách của ta và theo những điều ta dạy thì con
đã không rớt vào cảnh này". Tôi nói: "Vâng, thưa ông, nhưng ông có
cách nào cứu con không?" tôi nhìn lên thì ông đã bỏ đi.
"ít lâu sau, tôi thấy một bóng đi tới, một
người khác đến cúi xuống, lần này với cặp mắt nhắm và hai tay chắp lại. Hình
như vị này đang nhìn vào một khoảng xa xôi nào đó. Ông ta nói: "Con ơi,
con nhắm mắt lại, khoanh tay và quên mình đi. Con bước vào một trạng thái yên
tĩnh hoàn toàn. Đừng nghĩ làm gì cho mình rối động. Hãy yên lặng đến độ không
điều gì lay chuyển con được. Và rồi, con ơi, con sẽ đạt tới sự an nghỉ huyền diệu
như ta vậy". Tôi trả lời: "Vâng, thưa Ngài, con sẽ làm điều ấy khi
con lên khỏi hố sâu này, Ngài có thể giúp con ra khỏi đây được không?"
nhưng rồi Đức Phật cũng bỏ đi.
"Tôi bắt đầu chìm sâu vào tuyệt vọng thì
thấy một người ở phía trên, khác với những khuôn mặt trước. Người ấy rất đơn
sơ, trông giống như một người trong chúng ta, nhưng trên mặt có những dấu vết
đau đớn. Tôi kêu lên với Người: "Ôi, Ngài ơi, xin giúp con được
không?" Người đáp: "Con ơi, chuyện gì thế?" tôi chưa kịp trả lời
thì người này đã nhảy xuống bên cạnh tôi trong vũng bùn lầy, người vòng tay quanh
mình tôi, ẩm tôi lên, cho tôi ăn và nghỉ ngơi. Khi tôi được an lành rồi, người
không bảo tôi: "Bây giờ đừng làm
chuyện
đó nữa!" Nhưng người bảo: "Từ nay trở đi, chúng ta đi chung đường"
và chúng tôi đi chung cho đến hôm nay.
Đó là điều mà Chúa
Jesus Christ sẽ
làm cho bạn! Ngài bước xuống với bạn trong tình cảnh của bạn. Ngài trở sự tin cậy
trong bạn, rồi bạn sẽ đi chung với Ngài cho đến khi ánh sáng phục sinh và sự
vinh hiển của thời đại sắp đến chiếu rạng ngời trên bạn.
Nguyện Đức Chúa Trời giúp tất cả chúng ta đón
nhận Ngài cách đầy trọn vì Danh Thánh của Ngài! Amen.
tuyên bố: "Chúa Jesus hôm qua, ngày nay và cho đến đời đời không hề thay đổi".
Suốt thời trang cổ, Hội Thánh thuần tuy tin và dạy
lẽ thật này. Giáo phái Waldenses xem lẽ thật này như một tín điều của đức tin họ.
Thời kỳ của những nhà cải tiến tiên phong cũng giữ trọn niềm tin này. Đời sống
của Luther, Baxter,
Fox, Whitfield và John Wesley đều làm chứng hùng hồn và rõ rệt là họ cũng tin
vào lẽ thật này.
Trong thời đại
tiếp theo, những gương mẫu về sự chữa bệnh nhiều vô sô kể. Đức quốc, Thúy Điên,
Thúy Sĩ, Na Uy, Anh Quốc cùng các thuộc địa và các vùng truyền giáo khắp trên
thế giới có rất nhiều người chứng về quyền năng chữa bệnh của Chúa Jesus.
Ở đất nước chúng ta cũng tràn đầy những bằng cớ. Giữa
chúng ta cũng có rất nhiều người làm chứng cho sự chữa bệnh. Chúng ta biết họ
và một số đã đứng vững trước dư luận và thời gian. Đây không phải là trường hợp
ít được biết đến. Nhiều vị ấy là những người hàng đầu trong công tác phục vụ Cơ
đốc. Trong số họ có đủ loại cá tính, trình độ thông minh, tánh khí và tâm tánh.
Có cả trẻ em lẫn người lớn. Có những người trí óc rất uyên bác nhưng được biến
đổi đã trở nên giản dị như trẻ em. Có đủ loại bệnh tật trong số họ, từ bệnh ung
thư đáng sợ đến các bệnh rối loạn của cơ quan não bộ. Và Chúa đã chữa lành cho
hết thảy những người này.
10. Sự chữa bệnh từ thiên thương là một
trong những dấu hiệu của thời kỳ sắp đến. Đó là dấu hiệu báo trước ngày Chúa
tái lâm. Đó là câu trả lời của Chúa cho sự bội đạo của ngày nay. Con người có
thể cố gắng lý luận để đốn ngả chân