Chương
Trình Giáng Sinh
Chi hội: Muối Của Đất
1. Lời chào mừng: Hân hoan chào mừng quý vị!
Đã đến tham dự chương trình
mừng Chúa Jêsus giáng sinh 2012.
Thưa quý vị! Cùng hòa thanh với
nhân loại, với muôn vàn thiên sứ trên trời.
Chúng ta cùng nhau cất tiếng hát: Sáng Danh Chúa Trên các từng trời rất
cao, Bình an dưới đất, ân trạch cho loài người.
Vâng để Đức Chúa Trời được sáng
danh: Chúng ta hãy dành một chàng vỗ tay thật lớn, thật dài và thật nồng nhiệt
để cảm tạ Thiên Chúa vì yêu chúng ta mà Ngài đã giáng sinh.
Để cho không khí thân thiện, ấm
áp hơn... tôi xin mời quý vị đồng đứng nên.
Chúng ta hãy quay sang người
bên trái, người bên phải của mình để gửi đến nhau những nụ cười, những lời chúc
giáng sinh bình an, chúc cho nhau Em-ma-nu-ên ở cùng trên mỗi đời sống chúng ta.
2. Ngợi khen & thờ phượng:
Es 49:13 13
Hỡi trời, hãy hát! Hỡi đất, hãy vui mừng! Hỡi
các núi, hãy lên tiếng hát xướng! Vì Đức Giê-hô-va đã yên ủi dân Ngài, cũng
thương xót kẻ khốn khó.
Đây là lời mời gọi của Đức Chúa
Trời, đây là mệnh lệnh của Đức Chúa Trời, chúng ta tiếp nhận lời mời gọi này để
ca hát cho Chúa.
Lu 19:40 Đức
Chúa Jêsus phán rằng: nếu các ngươi nín lặng thì đá sẽ kêu
lên.
Bài hát: Bình An Cho
Loài Người
Bài
hát: Ân Điển Lạ Lùng
3. Cầu nguyện khai lễ:
Ne 1:11 11 Ôi! Lạy Chúa! Cầu
xin Ngài lắng tai nghe lời cầu nguyện của con là tôi tớ Ngài, và lời cầu nguyện của các tôi tớ khác của Ngài, là những
người vui lòng kính sợ danh Ngài. Cầu xin Chúa cho con là tôi tớ Ngài được toại
nguyện hôm nay.
4. Ban hát của Hội Thánh:
Tổng Thống
Bush phát biểu tại Nghĩa Trang Quốc Gia nói về Thái Bình Dương, Joe
Morgan đã dâng lên lời cầu nguyện.
Có việc gì là bình an ở dưới đất không? Câu trả lời là Có. Nhưng sự bình an mà Chúa Jêsus ngự đến để mang lại không phải đạt được trên bàn hội nghị hay trên mũi dao găm. Sự bình an của Ngài đi từ lòng đến lòng.
Sứ điệp của thiên sứ là thật đấy. Có một việc là bình an và ân trạch cho loài người đấy. Nó đến khi Đức Chúa Jêsus Christ ngự vào một đời sống.
Có việc gì là bình an ở dưới đất không? Câu trả lời là Có. Nhưng sự bình an mà Chúa Jêsus ngự đến để mang lại không phải đạt được trên bàn hội nghị hay trên mũi dao găm. Sự bình an của Ngài đi từ lòng đến lòng.
Sứ điệp của thiên sứ là thật đấy. Có một việc là bình an và ân trạch cho loài người đấy. Nó đến khi Đức Chúa Jêsus Christ ngự vào một đời sống.
-
Ngay
cả Giáo phụ Athanasiô cũng xác tín rằng: “Vì Người đã làm con người để con người
chúng ta được trở nên con Chúa.”[
_____________________________
_____________________________
Bài
hát: Phước Cho Nhân Loại:
5. Đơn Ca: Cô Mây
_______________________
Ða-vít nói "Tôi bị lún trong bùn sâu, nơi không đụng
cẳng, bị chìm trong nước sâu, dòng nước ngập tôi" (Thi thiên 69: 2).
Ða-vít như người bị rơi vào chỗ đất lầy, bị lún xuống mãi mà không có chỗ nào
vững chắc để đặt chân, nên càng vẫy vùng càng bị lún xuống mau hơn. Ông bị dòng
nước lôi cuốn và nhận chìm trong hoàn cảnh đó, người tội lỗi phải tuyệt vọng,
chỉ chờ chết mà thôi. Ða-vít đã kêu cầu Chúa và được Ngài giải cứu "Ngài
cũng đem tôi lên khỏi hầm gớm ghê, khỏi vũng bùn lấm, Ngài đặt chân tôi trên
hòn đá và làm cho bước tôi vững bền" (Thi thiên 40: 2).
-
Hạnh phúc cộng thêm và nhân lên khi ta đem chia nó cho người
khác.
A. Nielson
Pascal tin rằng con người ta chỉ có thể tìm được sự bình an cho mình trong Thượng Đế mà thôi. “Nếu con người đã không được tạo dựng cho Thượng Đế, thế tại sao nó chẳng bao giờ được hạnh phúc, ngoại trừ được ở trong Thượng Đế?
A. Nielson
Pascal tin rằng con người ta chỉ có thể tìm được sự bình an cho mình trong Thượng Đế mà thôi. “Nếu con người đã không được tạo dựng cho Thượng Đế, thế tại sao nó chẳng bao giờ được hạnh phúc, ngoại trừ được ở trong Thượng Đế?
5. Đọc Kinh Thánh: Luca 2:1-20 ( Chị Hoa)
Trong lễ
giáng sinh đầu tiên, mà thật ra không phải là lễ mà là đêm Chúa Giáng Sinh,
Không
có cây thông, không có người ăn mặc sang trọng,
Nhưng
Ma-ri và Giô sép thấy gì trong đêm Giáng Sinh.
Họ là
người đầu tiên thấy Chúa bằng xương, bằng thịt, các kẻ chăn chiên cũng lần đầu
tiên thấy Chúa là một em bé bằng xương, bằng thịt. Họ là người ngoài gia đình
Chúa.
Bài học
là: người trong gia đình Chúa hay người ngoài ra đình Chúa phải thấy Chúa
Giê-xu thực sự/
Trong
đêm Chúa Jêsus Giáng Sinh, không có cây thông, không có người mặc quần áo đẹp để
đón Chúa, thậm chí khi các kẻ chăn chiên đang chăn bầy chiên ngoài đồng thiên sứ
đã báo cho họ về Chúa Cứu Thế, ngay lúc đó họ nên đường đi đến Bết lê hem tìm
tôn thờ cứu Chúa. Họ không trở về thay bộ đồ đẹp. Vì tấm lòng nóng nảy muốn được
gặp và nhìn Cứu Chúa.
Còn
chúng ta hôm nay, mặc quần áo rất đẹp rất chỉnh chu chứng tỏ ứng nghiệm lời
Kinh Thánh rằng: IICo 8:9 9 Vì anh em biết ơn của Đức Chúa Jêsus Christ
chúng ta, Ngài vốn giàu, vì anh em mà tự làm nên nghèo,
hầu cho bởi sự nghèo của Ngài, anh em được nên giàu.
6. Sứ Điệp Giáng Sinh: Mục sư Nguyễn Trọng Lâm
-
Gương để soi mặt, trí để soi tâm. Gương sáng thì bụi không dính,
tâm sáng thì tà ác không sinh. (Ngạn ngữ Trung Hoa)
-
Muốn
thân mình không lệch, trước hết phải giữ cho tâm hồn không lệch. (Tuân Sinh
Tiên)
-
Chúa Jesus đang chờ đợi quý vị quay
lại với Ngài. Ngài đã trả món nợ ta không thể trả được, đó là món nợ tội lỗi.
Ngài đã chuộc tội chúng bằng chính sinh mạng của Ngài. Thánh Kinh chép:
"Thật vậy, khi chúng ta còn yếu đuối, Đấng Christ đã theo kỳ hẹn chịu chết
vì kẻ có tội. Vả, họa mới có kẻ chịu chết vì người nghĩa; dễ thường cũng có kẻ
bằng lòng chết vì người lành. Nhưng Đức Chúa Trời tỏ lòng yêu thương Ngài đối
với chúng ta, khi chúng ta còn là người có tội, thì Đấng Christ vì chúng ta
chịu chết" (Rô-ma 5:6-8)
-
Chúa yêu quý vị, Ngài giáng trần vì
quý vị. Ngài là Đấng Diệu Kỳ, là Đức Chúa Trời Toàn Năng, là Cha Đời Đời, là
Chúa Bình An. Chúa đang mong quý vị đến với Ngài là Nguồn Trông Cậy Muôn Đời
ngay giờ nầy.
-
Nhận
biết thực trạng đời sống bất an do tội lỗi
-
“Huyết
của Ðức Chúa Jêsus, Con Ngài, làm sạch mọi tội chúng ta. 8 . Ví bằng chúng ta
nói mình không có tội chi hết, ấy là chính chúng ta lừa dối mình, và lẽ thật
không ở trong chúng ta. 9. Còn nếu chúng ta xưng tội mình, thì Ngài là thành
tín công bình để tha tội cho chúng ta, và làm cho chúng ta sạch mọi điều gian
ác. 10 Nhược bằng chúng ta nói mình chẳng từng phạm tội, ấy là chúng ta cho
Ngài là kẻ nói dối, lời Ngài không ở trong chúng ta." (IGiăng 1:7-10)
-
Giáng Sinh mà không có Đấng Christ sống là con đường gạch vàng dẫn đến bóng
tối.
-
Sự
thật là, dù nếu Đấng Christ được sanh ở thành Bết-lê-hem một ngàn lần và không
sinh ra ở trong bạn, thì bạn sẽ bị hư mất đời đời. Đấng Christ được sinh ra trong
trần gian và phải được sinh ra vào trong lòng bạn.
-
-
B)
Tiếp nhận Chúa Bình an làm Cứu Chúa riêng mình.
-
Giăng 1;12 “Nhưng hễ ai tin nhận Ngài, thì Ngài ban cho quyền năng trỡ nên Con Ðức Chúa Trời”
Giăng 1;12 “Nhưng hễ ai tin nhận Ngài, thì Ngài ban cho quyền năng trỡ nên Con Ðức Chúa Trời”
-
Đơn
ca:
7. Thi Kinh Thánh:
Trong
thời Martin Luther, đang khi ông in quyển Thánh Kinh, người con gái của nhà in
nhặt được tờ giấy vừa mới in rơi xuống đất. Thấy hàng chữ “Vì Đức Chúa Trời yêu
thương thế gian, đến nỗi đã ban Con một của Ngài, hầu cho hễ ai tin Con ấy
không bị hư mất mà được sự sống đời đời" (Giăng 3:16). Cô ta vui mừng khôn
tả vì cứ vẫn tưởng rằng Đức Chúa Trời là Đấng nghiêm khắc, lúc nào cũng đoán
phạt con người là những tội nhân. Nay cô nhận ra rằng Đức Chúa Trời là tình
yêu. Ngài ban Chúa Cứu Thế Jesus cho nhân loại, bất cứ người nào tin nhận Chúa,
không bị hư vong nhưng được sự sống vĩnh cửu.
8. Trao
quà & lời cảm ơn:
Phao-lô khuyên "Hãy cậy ân điển trong Ðức Chúa
Giê-xu Christ mà làm cho mình mạnh mẽ" (II Ti-mô-thê 2: 1). Ân điển cao
thâm, dư dật của Chúa làm cho người yếu đuối trở nên mạnh, người nghèo trở nên
giàu, người hèn hạ trở nên cao trọng.
-
Lời nói hay làm người ấm hơn vải luạ,
lời dở hại người hơn gươm đao
[Meilhan]
9. Cầu nguyện tất lễ:
Đó là sự đáp lời của thầy tế lễ già Si-môn
trong Đền thánh. Ông đã bồng ẵm Hài Nhi Christ trong tay và nói, "Vì con mắt
tôi đã thấy sự cứu rỗi của Ngài."
Sự thật là, dù nếu Đấng Christ được sanh ở
thành Bết-lê-hem một ngàn lần và không sinh ra ở trong bạn, thì bạn sẽ bị hư mất
đời đời. Đấng Christ được sinh ra trong trần gian và phải được sinh ra vào
trong lòng bạn.
( Thi
hào Joseph Folliet )
Tháp
ba bên năm xưa người ta đã làm nổi danh mình.
Nhưng
Chúa đã bước đến một cái đồi khác, cái tháp khác đó là: gô gô tha.
Tại
cái tháp gô gô tha ấy, Ngài đã kéo con người được hòa thuận với Đức Chúa Trời
Lời dẫn khi cầu nguyện xong: Có
câu chuyện vui kể về một người đi bán thuốc mọc tóc trong khi đó đầu mình lại
phải đội một đầu tóc giả, vì không có tóc, cho nên anh không thể nào thuyết
phục được người khác mua thuốc mọc tóc của mình được. Cũng một thể
ấy, nếu đời sống của người rao báo tin mừng mà không được thay đổi một cách tốt
đẹp và đầy niềm vui, thì không thể nào rao báo tin mừng cho người khác hiệu quả
được.
Augustine “Nếu bạn
chưa biết, hãy tin là bạn có thể biết. Đức tin phải đi trước, thì trí tuệ sẽ theo
sau” (Sermons 98,1). Augustine tin rằng muốn học hỏi một điều gì thì chúng ta
phải mở cửa cho (tâm trí của mình ra cho) chân lý, và mở tâm trí mình ra cho
chân lý như đã hiện hữu trong sự sáng tạo của Thượng Đế tức là mở ra cho Ngài
vậy.
1.
Có
lần vợ tôi đi dự đám cưới, trong khi tôi chờ vợ tôi kẻ mi, bôi môi, uốn tóc.
Khi xong trông xinh hơn ngày thường. Nhưng trên đường đi dự, tôi trở vợ tôi bằng
xe chiếc xe đạp của Pháp. Tôi đã dặn vợ tôi một câu và tôi đã nói rằng: tôi
mong vợ tôi hãy dạy con tôi câu nói này. Câu nói này không phải tôi nhặt ở sách
vở nào cả. Mà chắc có lẽ Chúa đã dạy tôi, tuy rất tầm thường, nhưng lại ẩn chứa
sự dạy dỗ: tôi nói với vợ tôi rằng: Hãy nhớ: bông lúa được sinh ra từ đòng lúa.
Nó không sinh ra từ ngọn, từ lá, mà sinh hoa kết trái từ thân, từ đòng.
Người ta đã phải nghiên cứu và cho ra một loại thuốc để
trị loại bệnh “ nấm từ thân”
Con người, xã hội ngày nay đang ngồi trên bàn trang
điểm. Họ cố gắng làm và tạo ra sự bình an cho riêng mình, họ tham gia các hoạt
động tôn giáo, nhưng cuối cùng những màu phấn tôn giáo ấ sẽ về với bụi đời, sự
bình an nhanh chóng vụt tắt khi chúng ta bước chân vào nhà. Nó không hiện diện
trên bàn ăn, trong giấc ngủ, mà thay vào đó là những tính toán, những cái vắt
tay, vắt óc trầm tư, lo lắng.
Nhưng sự bình an của Ngài chẳng như
sự bình an của thế gian đâu? Ngài không phải chỉ là sự bình an đâu, nhưng Ngài
là Chúa Bình An.
Chúa là Đấng Vô hạn và vĩnh hằng thì sự bình an của
Ngài cũng là đời đời vô cùng.
Tôi và quý vị có phải đang cố gắng ngồi trên bàn
trang điểm bằng việc thực hành nghi lễ tôn giáo không, tôn giáo đang kéo chúng
ta ra khỏi Chúa Bình An. Tôn giáo đang dãy chết. Mọi gương soi của các bậc
thánh nhân đã bị bể nát bởi sự chết đời đời trong lửa chẳng hề tắt. Tại sao
chúng ta cố gắng nhặt những mảnh vỡ vụn tàn tích rồi lắp ghép chúng.
Biết bao nhà giáo, nhà lãnh
đạo tinh thần không thoát khỏi tiếng thở dài, trước cuộc sống nhiều sáo rỗng:
Một thánh nhân kia đã thốt
lên:
Tôi ngước mắt nhìn lên rặng
núi
Ơn phù hộ tôi đến từ nơi nao
Kiếp phù sinh, tháng ngày vắn
vỏi
Tươi thắm như cỏ nội hoa đồng,
Một cơn gió thoảng là xong,
Chốn xưa mình ở cũng không
biết mình
Nhưng ân tình Chúa Thiên thu
vạn đại, dành cho kẻ nào hết dạ kính tôn
�Khi vui, non nước cũng vui,
Khi buồn s�o thổi, k�n đ�i cũng buồn.�
Thánh Augustinô đã mô tả nỗi khát vọng tối hậu này một cách hiện thực và sâu sắc trong cuốn Tự Thú: “Tâm hồn con không hề an nghỉ và băn khoăn xao xuyến cho đến khi được nghỉ an trong Chúa.”
Khi buồn s�o thổi, k�n đ�i cũng buồn.�
Thánh Augustinô đã mô tả nỗi khát vọng tối hậu này một cách hiện thực và sâu sắc trong cuốn Tự Thú: “Tâm hồn con không hề an nghỉ và băn khoăn xao xuyến cho đến khi được nghỉ an trong Chúa.”
Nói như triết gia S. Kierkegaard “biết
Thiên Chúa hiện hữu
chưa phải
là điều biết
quan trọng, mà biết
Ngài là Tình Yêu mới là quan trọng”.
Thi Sĩ
Thái Trịnh
“Tội
lỗi đã cai trị làm nên sự chết thể nào, thì ân điển cũng cai trị bởi sự công
bình thể ấy, đặng ban cho sự sống đời đời bởi Đức Chuá Giê-su Christ, là Chuá
chúng ta”.
(Rô-ma
2:21)
Từ khi
rời khỏi Ê-đen
Người
đi biết mấy mùa trăng lu mờ
Chim
bay về đảo hoang sơ
Người
đi lạc lối mịt mờ tương lai.
Sa-tan
xui khiến lạc loài
Sống
trong tội lỗi miệt mài khổ đau
Cạnh
tranh, lừa đảo, hại nhau
“Những
điều trông thấy mà đau đớn lòng” (Nguyễn Du)
Một
con sông đã xuôi dòng
Chảy
từ đền Thánh xanh trong ngọt ngào
Người
muôn thế hệ ước ao
Tắm
mình sông ấy xoá bao tội tình.
Là
Giê-su đã giáng sinh
Ban ơn
cứu rỗi, an bình nhân gian
Max Lucado trong quyển “God Came Near”[Đức
Chúa Trời đã đến gần], ông đã viết
như thế nầy: “Đức Chúa Trời đã đến gần. Ngài đã đến,
không phải như một ánh chớp hay như một đấng chinh phục không thể tiếp cận được,
mà như một trẻ thơ, cô thiếu nữ nông thôn cùng gã thợ mộc hay ngủ kia đã nghe
thấy tiếng khóc của trẻ ấy. Hai bàn tay bồng lấy Ngài trước tiên rất bẩn thỉu,
chai sần, móng tay không cắt. Không có lụa là. Không có tháp ngà. Không có quảng
cáo thổi phồng. Chẳng có tiệc tùng. Không có tiếng om sòm. Chẳng có ngoại lệ
chi hết, mấy gã chăn chiên cũng vậy. Chẳng có quà cáp chi cả, dù là cho những
người chuyên nhìn sao trời mà đoán. Các thiên sứ đã quan sát khi Mary thay tả
lót cho Đức Chúa Trời. Cả vũ trụ đã kinh ngạc khi nhìn thấy Đấng Toàn Năng chập
chững bước đi. Bầy trẻ chơi đùa trên đường phố với Ngài. Và ngay cả cấp lãnh đạo
Tòa Công Luận tại thành Naxarét, không biết họ có lắng nghe bài giảng nầy hay
không nữa! … có thể Chúa Jêsus có những mụt nhọt. Có thể Ngài trông rất ngớ ngẩn.
Có lẽ thiếu nữ ngoài đường phố kia phải lòng Ngài hoặc ngược lại. Có thể hai đầu
gối Ngài toàn là xương xẩu. Có một việc chắc chắn: Trong khi Ngài là Trời rất
trọn vẹn, Ngài cũng là Người rất trọn vẹn”
//
Kinh thánh có nhiều chỗ nói tới các thiên sứ. Thực vậy, các thiên sứ được
nhắc tới 108 lần trong Cựu Ước và 165 lần trong Tân Ước